Bị kiến đốt, đến bệnh viện điều trị lại bị thêm…bệnh sởi

author 17:27 23/04/2014

(VietQ.vn) – Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết, có trường hợp cháu bé đến điều trị bệnh viện vì bị kiến đốt nhưng lại mắc…bệnh sởi.

Theo Sở Y tế TP Hà Nội, đến 21/4 đã ghi nhận 1.285 bệnh nhân mắc sởi, phân bố rải rác ở 358/584 (61,3%) xã phường của 30 quận huyện trên địa bàn Hà Nội.

Từ ngày 26/3 – 11/4 dịch sởi đã đạt đỉnh và có xu hướng giảm.. Hiện tại, sốt phát ban nghi sởi đang có chiều hướng chững lại, hai ngày gần đây tình trang trẻ nhập viện cũng đang chững lại.

Trẻ mắc sởi tại bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Trần Nhàn

Trẻ mắc sởi tại bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Trần Nhàn

Thông tin về 14 ca tử vong do dịch sởi được Sở Y tế đính chính. Trong 14 trường hợp tử vong có 13 trẻ chưa được tiêm vắc xin sởi và 1 trẻ mới tiêm được 5 ngày,1 bệnh nhân tử vong có bệnh fallot, 1 trẻ điều trị kiến ba khoang đốt bị nhiễm sởi tại bệnh viện, 2 trẻ đồng nhiễm nấm candida, 2 trường hợp đồng nhiễm adenovirus.

Chủ động công tác phòng chống dịch sởi lan rộng Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội mở rộng đối tượng tiêm chủng vắc xin tổ chức một điểm tiêm chủng miễn phí tại 70 Nguyễn Chí Thanh và 30 điểm tại 30 quận huyện thị xã cho trẻ từ 9 tháng tuổi và tiến hành tiêm vét cho các cháu dưới 6 tuổi chưa tiêm phóng sởi.

Tỷ lệ tiêm vắc xin sởi toàn thành phố tính đến hết ngày 21/4/2014 là 91,2%, các quận huyện có tỷ lệ tiêm trên 95%: Mỹ Đức, Mê Linh, Ba Vì, Hà Đông, Thạch Thất, Thanh Xuân, Long Biên.

Vắc xin phòng sởi được tiêm miến phí và chia thành hai lần, cho đến lúc trẻ được 6 tuổi. Một số hộ gia đình không sử dụng dịch vụ tiêm phòng sởi miễn phí mà vẫn bỏ hơn 100 đến 200.000 đồng để tiêm loại vắc xin ngoại.

Ngoài tiêm vắc xin phòng sởi Sở Y tế chỉ đạo Trung Tâm Y tế dự phòng cung cấp VitaminA cho các bệnh viện để điều trị cho các bệnh nhân sởi nặng có nguy cơ thiếu VitaminA. Chỉ đạo bệnh viện Xanh Pôn triển khai thêm 100 dường bệnh điều trị nhi khoa. Sở y tế còn chỉ đạo các bệnh viện hỗ trợ nhau trong quá trình điều trị dịch sởi. Sở tiếp tục bổ sung kinh phí 75 tỷ đồngcho công tác hậu cần điều trị và phòng chống dịch sởi.

Nhiều người dân và các cơ quan vẫn còn thắc mắc tại sao Sở Y tế Hà Nội lại không công khai dịch sởi trên toàn thành phố, Sở Y tế cũng đã có câu trả lời rằng: “Hà Nội không nói là không có dịch sởi, đã tuyên bố có dịch từ tháng 12/2013, dịch sởi ở Hà Nội chỉ hình thành rải rác ở một số rơi trải dài trong 3 tháng chứ không hình thành một ổ dịch lớn.”

Sở Y tế tổ chuyên gia gồm các đầu ngành Nhi, đầu ngành truyền nhiễm để giám sát, hỗ trở các bệnh viên đa khoa trong quá trình loại bỏ dịch sởi.

Trần Nhàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang