Bí kíp bảo vệ sức khỏe để có chuyến du lịch ngày hè an toàn và ý nghĩa

authorTrần Thanh 19:08 04/05/2017

(VietQ.vn) - Để có chuyến du lịch ngày hè an toàn và ý nghĩa, bạn cần phải chuẩn bị tốt về mặt tinh thần lẫn vật chất, quan trọng nhất là phải có sức khỏe tốt để trải nghiệm những điều thú vị. Dưới đây là một số bí kíp giữ sức khỏe khi đi du lịch hè.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Được đi du lịch, được trải nghiệm những vùng đất mới luôn là ao ước của nhiều gia đình. Hầu hết đều muốn tận hưởng một kỳ du lịch ý nghĩa giúp cơ thể thư giãn, cân bằng cuộc sống và tìm cảm giác mới lạ là điều rất có ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể được hưởng trọn vẹn những điều thú vị khi đi du lịch nếu bạn gặp phải nhiều trục trặc trong chuyến đi. Vì thế, giữ sức khỏe khi đi du lịch là một trong những điều hết sức quan trọng giúp bạn lựa chọn và tránh khỏi những rắc rối trong khi đi du lịch. Dưới đây là một số bí kíp giúp chuyến du lịch của bạn an toàn và ý nghĩa. 

Bí kíp giữ sức khỏe để có chuyến du lịch ngày hè ý nghĩa

 Ảnh minh họa

Chọn điểm đến phù hợp với sức khỏe của các thành viên tham gia

Trên khắp mọi miền tổ quốc, có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn du khách. Do đó bạn cần chọn điểm đến phù hợp với sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình. Nếu sức khỏe của các thành viên trong gia đình tốt, thích cảm giác mạnh để trải nghiệm thì nên chọn các tour du lịch bụi, xa xa một chút để cùng nhau trải nghiệm những điều thú vị. Ngược lại, trong gia đình có người già, người cao tuổi hay trẻ em thì không nên chọn tour du lịch mạnh, leo trèo và những nơi có độ cao, nơi đông người...

Nếu có trẻ nhỏ hay người già, bạn nên chọn những địa điểm du lịch gần nhà, có không gian yên tĩnh, đi lại thuận tiện để đảm bảo an toàn cho bé và người già. 

Chuẩn bị tốt trước khi đi

Sau khi chọn điểm đến, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết của vùng đất mà gia đình bạn định đến để chuẩn bị trang phục và đồ ăn uống cho phù hợp. Hãy nhớ, luôn mang giày đế thấp hoặc giày thể thao để tiện cho việc di chuyển, không nên mang giày cao gót vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn, không những vậy còn khiến bàn chân của mình dễ bị sưng tấy...Và quan trọng là bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng khẩu trang để tránh nắng cũng như lây bệnh ở nơi đông người. Cùng với đó là các loại thuốc chống đau đầu, chống say xe, chống nôn, thuốc xịt côn trùng...Và chuẩn bị một số loại đồ ăn thức uống nhẹ để gia đình có thể tiện hơn khi đi du lịch nhưng chú ý không dùng nhiều đồ ăn nguội, sống và lạnh nên ăn uống đúng giờ giấc để tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày. 

Bảo vệ sức khỏe dưới trời nắng

Khi đi dưới ánh nắng mặt trời nên mặc áo khoác có mũ nếu chạy xe máy. Còn đi xe hơi hoặc đi dọc biển hay leo núi thì nên có mũ rộng vành như mũ tai bèo, đeo kính mát bảo vệ mắt loại lọc được tia cực tím và luôn đem theo chai nước để uống khi khát. Đối với những bạn leo núi thì nên pha ORS để cân bằng điện giải, tránh được tình trạng khô hay nức môi, đồng thời nên giữ ấm cổ, tai, lòng bàn chân bằng khăn choàng, tất (vớ). Khi du lịch bụi, di chuyển nhiều, vì vậy nên mặc những trang phục thoáng, mát như những quần legging hay áo thun. Tránh mặc những bộ đồ bó sát, chật cứng ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

Ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Trong quá trình đi du lịch, các bạn không nên mua những đồ ăn thức uống được bày bán tràn lan trên lề đường bởi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, chuyến đi của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên tìm những nhà hàng sạch sẽ, uy tín để gia đình cùng nhau thưởng thức những món ăn hấp dẫn, đặc trưng của vùng đất mà bạn đến. 

Nếu gia đình bạn đi du lịch biển thì nên chọn những loại đồ ăn phù hợp như hải sản còn đi lên rừng thì chọn món ăn phù hợp, mang tinh hoa của núi rừng. Điều quan trọng là bạn phải biết cách giữ sức khỏe của bản thân khi ăn uống, nếu bạn dễ bị dị ứng thì không nên ăn quá nhiều hải sản mà ăn những loại đồ ăn nhẹ đã chuẩn bị từ trước. 

Nguyên tắc quan trọng nhất khi đi du lịch vẫn là đảm bảo 3 bữa ăn chính, cân bằng sức khỏe, sắp xếp thời gian hợp lý, không nên thả mình nhiều quá trong vài ngày khi sức khỏe tốt để rồi những ngày sau, tình trạng mệt mỏi diễn ra. Bên cạnh đó, cần tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng để chuyến du lịch của bạn an toàn và ý nghĩa hơn. 

Nên đi du lịch ở đâu trong mùa hè?

Có rất nhiều lựa chọn điểm đến cho chuyến du lịch mùa hè. Điều này còn tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của từng người. Với những ai thích khám phá thiên nhiên hoặc ưa mạo hiểm, có thể lên kế hoạch đi du lịch ở các vườn quốc gia, khu sinh thái hay thậm chí một điểm du lịch ở vùng núi cao. Ngược lại, với những người yêu biển, thích bơi lội, các bãi biển đẹp luôn là ưu tiên hàng đầu cho chuyến du lịch. Hoặc cũng có nhiều người chọn cho mình một khu nghỉ dưỡng không quá ồn ào, nhộn nhịp để nghỉ ngơi, thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng. Mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng nhưng quan trọng hơn cả, dù đi du lịch ở đâu, việc giữ gìn sức khỏe thật tốt vẫn là điều cần thiết nhất để có chuyến du lịch an toàn và ý nghĩa hơn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang