Bí kíp chống mệt mỏi khi thức đêm cùng World Cup

authorĐàm Yến 15:44 02/07/2018

(VietQ.vn) - Sau một đêm thức khuya, thiếu ngủ cùng “cuộc vui World Cup” thì việc lấy lại năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả là điều rất cần thiết.

Sự kiện: World Cup 2018

Hãy lấy lại năng lượng bằng những cách sau đây

1. Ăn một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng

Bí kíp chống mệt mỏi thức đêm cùng World Cup

Ăn một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng. Ảnh minh họa

 

Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp duy trì tinh thần học tập và làm việc được minh mẫn, hiệu quả liên tục vì bữa sáng cung cấp năng lượng bị tiêu hao sau một đêm.

2. Uống đủ nước

Bí kíp chống mệt mỏi thức đêm cùng World Cup

Uống đủ nước. Ảnh minh họa

Nước là một phần không thể thiếu để giúp cơ thể duy trì sự sống. Khi cơ thể bị thiếu nước, mất nước bạn sẽ cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi. Do đó, cần cung cấp đủ nước để giúp bạn tỉnh táo hơn sau một đêm mệt mỏi. Ngoài ra, khi thiếu nước làn da của bạn sẽ nứt nẻ không còn sức sống.

3. Uống trà thảo mộc

Bí kíp chống mệt mỏi thức đêm cùng World Cup

Uống trà thảo mộc. Ảnh minh họa 

Uống trà, đặc biệt là loại trà thảo mộc giúp bạn cải thiện trí nhớ, tỉnh táo, minh mẫn và phản ứng nhanh hơn trong mọi  tình huống. Hơn nữa, trà còn giàu chất chống oxy hóa, giúp bạn tươi trẻ và khỏe mạnh.

4. Vận động cơ thể nhẹ nhàng

Bí kíp chống mệt mỏi thức đêm cùng World Cup

Vận động cơ thể nhẹ nhàng. Ảnh minh họa 

Vận động giúp cơ thể cung cấp ôxi đến khắp các bộ phận của cơ thể như não, mạch máu và các cơ... Một số bài yoga hoặc các bài dãn cơ sẽ giúp bạn tập trung, tỉnh táo và tăng khả năng sáng tạo cho ngày làm việc hiệu quả.

Giải nhiệt nhanh chóng nhờ ‘bỏ túi’ mẹo này khi nắng nóng (VietQ.vn) - Vào những ngày hè oi bức, cơ thể của bạn trở nên bức bối, khó chịu. “Bỏ túi” những mẹo cực đơn giản giúp giải nhiệt cơ thể.

5. Bổ sung các loại hạt

Bí kíp chống mệt mỏi thức đêm cùng World Cup

 Bổ sung các loại hạt. Ảnh minh họa 

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất đạm và chất béo lành mạnh, chất xơ và các khoáng chất như magie và folate (folic acid). Những chất dinh dưỡng này giúp bạn duy trì năng lượng suốt cả ngày. Bạn cũng nên lưu ý ăn với số lượng vừa đủ để các chất phát huy tối đa công dụng của nó.

6. Ăn socola đen

Bí kíp chống mệt mỏi thức đêm cùng World Cup

Ăn socola đen. Ảnh minh họa 

Socola đen là một loại thực phẩm chứa nhiều caffeine. Caffeine và đường có trong socola sẽ giúp bạn kích thích tinh thần mà không lo mệt mỏi.

7. Cá hồi

Bí kíp chống mệt mỏi thức đêm cùng World Cup

Ăn cá hồi thúc đẩy tâm trạng của bạn tốt hơn. Ảnh minh họa

Trong cá hồi chứa axit béo omega-3, giúp cải thiện trí nhớ và giảm trầm cảm cũng như tăng năng lượng và thúc đẩy tâm trạng của bạn tốt hơn.

8. Chuối

Bí kíp chống mệt mỏi thức đêm cùng World Cup

Ăn chuối giúp bạn lây lại năng lượng rất tốt. Ảnh minh họa

Các loại hoa quả giúp bổ sung vitamin thiết yếu cho cơ thể. Trong đó, chuối là một loại quả giúp bạn lây lại năng lượng rất tốt. Trong chuối chứa nhiều kali, vitamin và khoáng chất,… mà cơ thể bạn cần khi đã bị mất sau một đêm thiếu ngủ. Tất cả các hợp chất mà các nhà khoa học tìm thấy trong chuối đều giúp tăng cường tâm trạng mà bạn cần lấy lại cho ngày học tập và làm việc mới.

Đàm Yến ( T/h)

 

                                   

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang