Bí kíp đơn giản giúp tiết kiệm thời gian vệ sinh nhà cửa

author 19:34 01/07/2016

(VietQ.vn) - Nếu không có thời gian vệ sinh nhà cửa, hãy biết cách giữ gìn bằng các bí quyết đơn giản.

Sự kiện:

Nếu bạn muốn căn nhà của mình luôn sạch sẽ tinh tươm, bạn sẽ phải thường xuyên lau chùi mọi ngóc ngách. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải hủy bỏ tất cả kế hoạch cuối tuần để ở nhà hút bụi, lau nhà hay giặt giũ. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá nhanh chóng thời gian hoàn thành công việc của bạn và làm cho quá trình làm việc trở nên nhanh hơn, thú vị hơn.

Sắp xếp quần áo của bạn ngay sau khi thay
Đừng tạo thêm những việc phụ khác cho công việc vốn đã tẻ nhạt này. Giữ quần áo trắng và quần áo màu trong những giỏ đựng riêng biệt, và tất cả những gì bạn phải làm là giặt ủi ngay trong ngày.
 
Sử dụng quạt thông gió khi nấu ăn
Điều này sẽ giúp ngăn chặn mỡ tích tụ trên bề mặt bếp của bạn. Đồng thời, ngăn chặn mùi thức ăn lưu lại trên quần áo cũng như đồ đạc xung quanh.
 
Rửa sạch nồi, chảo trong khi nấu thứ khác
 
Chẳng hạn, khi bạn đang có vài phút để chờ nước sốt cà chua nóng lên, bạn có thể tranh thủ thời gian chà sạch nồi mì ống của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ giảm khối lượng công việc phải làm khi đã ăn no và cảm thấy mệt.
 
Gạt sạch nước trên tường sau khi tắm
 
Chắc chắn, việc này sẽ tiêu tốn của bạn một vài phút sau khi tắm, nhưng đó là cách tốt nhất để giảm nấm mốc, có nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức sau này. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác gạt nước đơn giản sau khi tắm để giữ cho tường nhà tắm luôn sạch bóng.
 
Hãy ngâm và làm sạch nền trong lần đầu tiên
 
Điều này sẽ làm cho quá trình làm sạch nhanh hơn, giúp làm mềm và tan cặn xà phòng và các vết bẩn khác, do đó bạn không phải cọ rửa quá nhiều. Chỉ cần bạn chắc chắn rằng có thể tận dụng thời gian chờ đợi một cách hữu ích trong nhà tắm của bạn.
 
Nhớ làm sạch các thiết bị vệ sinh
 
Đúng như vậy. Nếu bạn không vệ sinh các công cụ, thiết bị của mình thì thời gian để làm các công việc khác sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn, lâu hơn mà lại không đạt được kết quả như mong muốn. Vì vậy, nhớ vệ sinh hoặc thay thế các công cụ, thiết bị vệ sinh của mình khi cần thiết nhé.
 
Thực hiện quy tắc không đi giày dép trong nhà
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang