"Bí kíp" sử dụng ngôn ngữ khi đi du lịch

author 10:51 08/01/2013

(VietQ.vn) – Ngoại ngữ là nhân tố quan trọng trong mỗi chuyến hành trình của bạn. Nếu chưa thật tự tin, hãy “bỏ túi” một vài cách dưới đây để chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo.

1. Học một vài câu cơ bản

Thời gian chuẩn bị quá ngắn trước khi đi du lịch không cho phép bạn đọc thông viết thạo một ngôn ngữ, nhưng cũng không phải là rào cản nếu bạn muốn học đôi ba câu quan trọng. Những câu nói cơ bản như: xin chào, cám ơn, xin lỗi hay những câu hỏi đường, hỏi nhà vệ sinh… khá dễ học và chẳng bao giờ thừa.

Mạnh dạn nói những câu cơ bản khi giao tiếp

2. Mạnh dạn nói

Kể cả khi bạn biết mình đang nói một thứ tiếng “bồi”, lắp ghép từ ngữ, đừng ngại nói hay sắp xếp hoàn chỉnh cả câu mới nói. Hãy nhớ, cái bạn cần là truyền tải thông tin chứ không phải thể hiện bản thân trong lớp học ngoại ngữ. Thông thường, chỉ cần nói được vài từ quan trọng, người dân bản địa có thể luận ra được bạn muốn gì và sẵn sàng giúp nếu bạn có thái độ thiện chí và nụ cười trên môi!

3. Nhờ sự trợ giúp của công nghệ 

Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, ngôn ngữ chẳng còn là vấn đề quá lớn nữa. Có rất nhiều phần mềm từ điển, hỗ trợ dịch thuật… có thể cài đặt trên điện thoại của bạn.

Máy tính bảng có thể hỗ trợ bạn trong quá trình giao tiếp

4. Tìm hiểu văn hóa

Việc tìm hiểu trước nền văn hóa những nơi bạn sắp ghé qua cũng quan trọng chẳng kém việc học ngôn ngữ nước đó. Chẳng hạn, đừng bao giờ chờ đợi bữa tối trước 7 giờ ở Argentina, hay đừng bao giờ xin thêm sữa cho cà phê vào buổi chiều ở Italia... là những "luật" bất thành văn mà nếu biết, bạn sẽ chiếm được cảm tình của dân địa phương và chẳng phải nói một lời.

5. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Khi không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ, bạn đừng ngại "khua chân, múa tay". Sử dụng các động tác, cử chỉ: gật đầu, lắc đầu, chỉ tay… sẽ giúp bạn không ít trong quá trình truyền tải thông tin.

6. Mang theo một cuốn từ điển hình ảnh

Những quyển từ điển hình ảnh bỏ túi khá hữu dụng trong trường hợp này. Chỉ việc cầm cuốn sách, chỉ vào những hình ảnh xuất hiện trong đó với nụ cười thiện chí, bạn sẽ được giúp đỡ tận tình.

Vân Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang