Bí kíp bỏ túi giúp tủ lạnh nhà bạn luôn hoạt động tốt

author 21:58 24/05/2017

(VietQ.vn) - Tủ lạnh thì nhà nào cũng có, nhưng sử dụng như thế nào để tủ lạnh ít hỏng hóc lại là việc mà không phải ai cũng biết. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp cho tủ lạnh nhà bạn được bền mãi với thời gian.

Tủ lạnh là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại, đặc biệt là khi thời tiết nóng bức như hiện nay. Tuy nhiên, sử dụng tủ lạnh như thế nào cho hiệu quả, tiết kiệm và độ bền cao thì lại là một vấn đề mà không phải ai cũng biết.

Dưới đây là một số những hướng dẫn giúp tăng tuổi thọ cho tủ lạnh mà bạn cần biết.

Khi tủ lạnh mới mua về

Không nên chất đầy đồ ăn vào tủ lạnh khi mới mua về
Không nên chất đầy đồ ăn vào tủ lạnh khi mới mua về

 Khi chiếc tủ lạnh mới được vận chuyển về nhà, hẳn là bạn rất háo hức và muốn đưa vào sử dụng ngay để thử trải nghiệm các tính năng mới. Tuy nhiên, bạn nên nhớ lời dặn của nhân viên lắp đặt, cần đặt tủ lạnh ổn định và không cắm điện trong vòng ít nhất 2 giờ đồng hồ sau khi vận chuyển để trách gây tình trạng sốc điện.

Sai lầm chết người khi sử dụng tủ lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe (VietQ.vn) - Hãy từ bỏ các thói quen sử dụng tủ lạnh sai lầm dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình cũng như kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh trong nhà bạn.

Sau 2 giờ, bạn đã có thể bắt đầu cắm điện để vận hành tủ lạnh. Tuy nhiên, ngay lúc này đây bạn cũng không thể cho đồ ăn, thức uống vào tủ lạnh mà cần để tủ chạy không tải ở chế độ nhỏ nhất để tránh tình trạng tủ lạnh phải làm việc độ ngột gây hỏng tủ. Hơn nữa, 24 giờ này bạn cần định kỳ mở cửa 4 tiếng một lần giúp tủ lạnh thải bớt các loại khi không tốt trong tủ lạnh ra, tránh ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn khi bỏ vào tủ.

Sau quá trình chạy không tải, bạn cần dùng một khăn ẩm, lau sạch toàn bộ mặt tủ, sau đó có thể sử dụng tủ lạnh như bình thường.

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ trong quá trình sử dụng

Dùng khăn mềm để vệ sinh tủ lạnh nhằm tránh trầy xước, hỏng hóc.

Dùng khăn mềm để vệ sinh tủ lạnh nhằm tránh trầy xước, hỏng hóc.

 Việc sử dụng tủ lạnh trong một thời gian dài dễ khiến phát sinh nhiều loại vi khuẩn không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên vệ sinh tủ định kỳ mỗi tuần hoặc 2 tuần để làm sạch các vết bẩn và loại bỏ các vi khuẩn có hại này. Để vệ sinh tủ đúng cách bạn cần làm như sau:

- Đưa hết thực phẩm ra bên ngoài tủ lạnh sau đó ngắt toàn bộ nguồn điện cấp vào tủ, sau đó dùng khăn sạch, mềm nhẹ nhàng lau bề mặt bên trong tủ lạnh, không dùng bất cứ vật sắc nhọn nào để cạy tuyết hoặc các vết bẩn trong tủ lạnh vì nó khó thể làm hỏng dàn lạnh của tủ.

- Với các ngăn, khay chứa thức ăn trong tủ cần đưa ra ngoài đánh rửa sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh sau đó phơi khô rồi mới đưa trở lại vào tủ.

- Sử dụng khăn sạch lau mặt ngoài của tủ, dây điện tủ lạnh để trách việc thức ăn rơi vào khiến chuột bọ đến và làm hỏng máy. Bạn cũng đừng quên vệ sinh mặt trên của tủ và nên nhớ không nên để bất kì vật dụng gì lên mặt này bởi có thể gây nóng máy, tiêu tốn điện năng và dễ bị gỉ sét.

Nên dành cho tủ lạnh một đường điện riêng

Sử dụng nguồn điện riêng giúp tủ lạnh chạy ổn định và ít hỏng hóc hơn.

Sử dụng nguồn điện riêng giúp tủ lạnh chạy ổn định và ít hỏng hóc hơn. 

Điện lưới thường không ổn định dễ dẫn đến việc tủ lạnh hoạt động không hiệu quả cũng như dễ hỏng hóc, vì vậy cần dùng riêng một đường điện cho tủ lạnh nhằm đảm bảo cho tủ hoạt động hiệu quả, tránh tình trạng cháy nổ. Tốt nhật là bạn nên có một bộ ổn áp dành riêng cho tủ lạnh để ổn định nguồn điện vào tủ.

Với những cách làm trên đây, chắc chắn rằng tủ nhà bạn sẽ vận hành cả chục năm trời mà không hỏng hóc chút nào.

CK Nguyễn (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang