Bí kíp truyền tai của các bà mẹ hiện đại

authorHồng Anh 08:15 04/08/2017

(VietQ.vn) - Các forum mẹ và bé hiện nay là một diễn đàn đủ hỉ - nộ - ái - ố, nơi các bà mẹ được thỏa sức giãi bày mọi vấn đề trong cuộc sống, mà trong đó, chủ đề chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái được quan tâm hơn cả.

Cũng từ các diễn đàn này, nhiều “bí kíp” nuôi con được các bà mẹ truyền tai nhau, như phương pháp mới cho con ăn dặm, làm thế nào để nuôi con khỏe dạy con ngoan, cách phân bổ thời gian để dung hòa “việc nước” và “việc nhà”…

Một trong những thông tin được nhiều bà mẹ quan tâm hiện nay, đó là làm sao để các bà mẹ có thể tiết kiệm thời gian vào bếp, song vẫn bảo đảm những bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình. Trên các diễn đàn, nhiều bà mẹ mách nhau về các loại dụng cụ nhà bếp với nhiều công năng, phục vụ mọi thành viên trong gia đình, trong đó, nổi bật là nồi nấu chậm Hàn Quốc BBCooker.

Nồi nấu chậm BBCooker của Hàn Quốc ban đầu được biết đến là loại nồi nấu cháo dành cho trẻ em với những tính năng đặc biệt: Dùng phương pháp nấu chậm giúp giữ dinh dưỡng của thức ăn; Nấu trên ngăn sứ Ceramic vệ sinh, không độc hại; Chống trào và chống sát, dễ dàng lau chùi; Vỏ ngoài bằng thép không rỉ rất vệ sinh… Các bà mẹ chỉ việc cho gạo và lượng nước hợp lý vào nồi, cắm điện, sau 2-3 tiếng có được nồi cháo mịn, nhuyễn như ý mà không cần phải trông. Nồi BBCooker cũng đặc biệt tiết kiệm điện chỉ với chưa đến 1.000đ tiền điện thôi là các bạn đã có một món cháo thơm ngon, bổ dưỡng. Điều đó thực sự hữu ích, đặc biệt đối với các bà mẹ bận rộn. Nhiều bà mẹ đánh giá, cháo nấu bằng nồi BBCooker rất dễ ăn, đảm bảo độ dinh dưỡng một cách tối đa, là công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các bà mẹ “đối phó” với thói biếng ăn của con.

Càng xâm nhập vào thị trường, nồi nấu chậm BBCooker càng được các bà mẹ tin dùng. Và cũng từ đây, nhiều công năng của nồi được các bà mẹ áp dụng, cho thấy tính tiện ích, dễ sử dụng của loại nồi này. Các bà nội trợ có thể dùng nồi BBCooker để ninh, hầm những món ăn cung cấp nhiều dinh dưỡng như: chưng yến sào, vây cá, bào ngư, kho cá, thịt, nấu chè, làm bánh… Như vậy, chỉ với nồi BBCooker, các bà mẹ có thể chế biến các món ăn phục vụ mọi thành viên trong gia đình. Điều đó giải thích vì sao, ngày càng nhiều bà nội trợ lựa chọn BBCooker cho gian bếp của mình.

Nồi BBCooker hiện tại rất phổ biến trên thị trường, để mua được sản phẩm nồi BBCooker các bạn chỉ cần vào các shop bán đồ cho mẹ và bé trên toàn quốc hoặc mua trực tiếp tại các cửa hàng Shop Trẻ Thơ – là hệ thống mẹ và bé uy tín nhất hiện nay để mua sản phẩm chính hãng và các bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website của Shop Trẻ Thơ  https://shoptretho.com.vn/tim-kiem?q=bbcooker

Hướng dẫn cách chế biến một số món ăn với nồi BBCooker:

1. Cháo thịt lợn cà rốt:

* Nguyên liệu:

- 100gr thịt lợn (thịt thăn hoặc nạc vai)

- ½ củ cà rốt

- 70gr gạo tẻ

- 700ml nước

- Gia vị: nước mắm, muối, mỳ chính, dầu ăn (dầu gấc)

- Nồi nấu chậm Hàn Quốc BBcooker

* Cách làm:

Bước 1: Gạo vo sạch, nhặt sạn

Bước 2: Rửa sạch thịt lợn, để ráo nước, thái miếng hoặc băm nhỏ, ướp gia vị nếu cần

Bước 3: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, sau đó thái miếng vuông hình quân cờ

Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu vừa sơ chế vào nồi BBcooker, sau đó cho nước và gia vị vào (có thể nêm gia vị trong quá trình nấu)

Bước 5: Cắm điện và vặn chế độ “High” nấu trong 2-3 giờ hoặc “Low” nấu trong 4-6 giờ

Nếu muốn nấu cháo chia làm 2 bữa thì sau khi nấu ở 2 chế độ trên có thể vặn sang chế độ “Keep warm” để giữ ấm cháo trong khoảng 8-10 giờ

2. Thịt kho trứng cút:

* Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 300g

- Trứng cút: 15 quả

- Đường trắng: 3 muỗng cafe

- Nước mắm: 4 muỗng cafe

- Hạt tiêu xay: 1 muỗng cafe

- Dầu ăn: 3 muỗng cafe

- Nước màu: 3 muỗng cafe

- Nồi nấu chậm Hàn Quốc BBcooker

* Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vuông

Bước 2: Trứng cút luộc chín, sau đó bóc trứng cho vào chảo rán vàng.

Bước 3: Cho thịt và trứng vào nồi BBcooker, cho các gia vị đã chuẩn bị vào đảo đều cho thịt và trứng ngấm gia vị

Bước 4: Cắm điện và vặn chế độ : “High” nấu trong 2-3 giờ hoặc “Low” nấu trong 4-6 giờ

3. Chè đỗ đỏ hạt sen:

* Nguyên liệu:

- Đỗ đỏ: 500g

- Hạt sen tươi: 250g

- Đường: 300g

- Nầu nấu chậm Hàn Quốc BBcooker (nên dùng loại 3.5L)

* Cách làm:

Bước 1: Cho đỗ đỏ vào nồi luộc đến khi sôi thì vớt ra ngâm nước (để làm hết vị chát của đỗ đỏ)

Bước 2: Hạt sen luộc sơ qua để ráo (đối với hạt sen khô ngâm nước nóng khoảng 20 phút)

Bước 3: Cho đỗ và hạt sen vào nồi BBcooker, cho nước rồi cắm điện và vặn chế độ “High” nấu trong 2-3 giờ hoặc “Low” nấu trong 4-6 giờ

Bước 4: Sau khi đỗ và hạt sen nhừ, cho đường vào và vặn về chế độ “Off” để tắt

4. Bánh Pizza xúc xích tôm:

*Nguyên liệu:

- Bột mỳ: 500g

- Men ủ: ¼ gói

- Xúc xích: 100g

- Tôm bóc nõn: 100g

- Tương cà: 150ml

- Giấy nến

- Bơ

- Phomai vụn: 100g

- Cà chua: 1 quả

- Nồi nấu chậm Hàn Quốc BBcooker

* Cách chế biến:

Bước 1: làm đế bánh và sơ chế nguyên liệu

- Cho bột mỳ cùng với men ủ (bột nở) trộn đều để bột nghỉ khoảng 1 giờ

- Tôm rửa sạch rán sơ qua, xúc xích + cà chua thái lát

Bước 2: Nướng bánh

- Lấy bột đã ủ ra và nặn đế bánh sao cho đế không quá dày hoặc quá mỏng

- Dùng bơ phết xung quanh đáy nồi, tiếp đó cho giấy nến cắt dài và đặt vào đáy nồi hình chữ thập, phần giấy nến dài lên đến miệng nồi để dễ lấy khi bánh đã chín.

- Cho đế bánh vào nồi, rồi cho 1 lớp tương cà lên mặt bánh, rải tiếp xúc xích, tôm bóc nõn và cà chua. Sau đó rắc phomai phủ kín mặt bánh.

- Đóng nắp vung, cắm điện và bật công tắc về chế độ “ High” thời gian “ 1 giờ”. Sau đó rút điện lấy bánh ra khỏi nồi và thưởng thức.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang