Nghi án bé gái tâm thần, câm điếc bị lạm dụng tình dục đến có thai

author 16:58 12/08/2015

(VietQ.vn) - Chiều 11/8, Khoa Sản Bệnh viện Phú Nhuận đã tiếp nhận một sản phụ chỉ mới 13 tuổi, bị câm điếc bẩm sinh và có biểu hiện tâm thần nhẹ, làm dấy lên nghi ngờ bé gái này bị lạm dụng tình dục dẫn đến có thai.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, chiều 11/8, Khoa Sản Bệnh viện Phú Nhuận đã tiếp nhận một sản phụ chỉ mới 13 tuổi. Đáng chú ý, sản phụ nhỏ tuổi này là một người khuyết tật câm điếc bẩm sinh và có biểu hiện tâm thần nhẹ. Sau khi siêu âm, kết quả cho biết thai nhi đã 9 tuần tuổi, làm dấy lên nghi ngờ bé gái 13 tuổi này bị lạm dụng tình dục đến có thai.

Chia sẻ về nghi án lạm dụng tình dục trẻ em này, bà Ngô Thị Đào (61 tuổi) cư ngụ trên đường Lê Văn Sỹ (P.13, Q. Phú Nhuận, TPHCM) là bà ngoại của cháu QM thuật lại, một tuần nay cháu rất biếng ăn. Mỗi khi ăn vào lập tức cháu nôn ra hết. Không thể hỏi được cháu điều gì vì cháu chỉ biết ra dấu. Một người dì của cháu theo dõi lâu nay phát hiện mấy tháng gần đây cháu không hề có kinh.

Kết quả siêu âm xác định cháu QM (13 tuổi) có thai 9 tuần tuổi, khiến nhiều người nghi ngờ cháu bị lạm dụng tình dục

Kết quả siêu âm xác định cháu QM (13 tuổi) có thai 9 tuần tuổi, khiến nhiều người nghi ngờ cháu bị lạm dụng tình dục

Cũng theo lời bà Đào, cháu QM sinh năm 2002 nhưng khi ra bệnh viện do sơ ý nên đã khai cháu 15 tuổi. Được biết, cháu không có cha, mẹ lại đi làm ăn xa. Sau nhiều năm ở nhà dòng Củ Chi, gần đây cháu được chuyển về nhà dòng Thủ Đức. Do vóc dáng cháu đẫy đà cao lớn và cháu hiếu động nên nhà dòng trả về cho gia đình. Cháu ở với ông bà ngoại và cậu từ 6 tháng nay.

Chiều cùng ngày, từ bệnh viện về, ông ngoại cháu đã dẫn đi khắp xóm để nhìn mặt tác giả của bào thai. Đến một vỉa hè có nhóm 5 người đang ngồi đánh bài, cháu xông vào chỉ ngay một người dàn ông trạc 45 tuổi không nghề nghiệp là cư dân trong khu phố. Người đàn ông này không thừa nhận hành vi của mình và đã phản ứng gay gắt.

Đứng trước sự việc như thế, bà Đào đã quyết định trình báo với công an địa phương. Công an phường 13 quận Phú Nhuận đã yêu cầu bà viết tường trình để có cơ sở xử lý.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nghi án lạm dụng tình dục trẻ em ở Q. Phú Nhuận, TPHCM

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nghi án lạm dụng tình dục trẻ em ở Q. Phú Nhuận, TPHCM. Ảnh minh họa

Trước đó, ở Quảng Ngãi cũng xảy ra vụ việc một bé gái 13 tuổi nghi bị lạm dụng tình dục đến mức có thai và bị sảy. Báo Tuổi Trẻ đưa tin, Công an TP Quảng Ngãi thông báo với gia đình sẽ lấy bào thai bị sẩy của cháu C.T.M. (13 tuổi, ngụ xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) để xét nghiệm ADN, truy tìm nghi phạm lạm dụng tình dục trẻ em.

Trước đó, chị Cao Thị Danh (dì ruột cháu M.) làm đơn tố cáo từ tháng 9/2014 – 6/2015, ông D.C.V. đã quan hệ tình dục với cháu M. khoảng 10 lần. Đến khi người nhà cháu M. biết chuyện, cháu đã có thai trên 5 tuần tuổi. Theo lời cháu M. kể với gia đình, sau mỗi lần thỏa mãn dục vọng, ông V. cho cháu 50.000 - 100.000 đồng và đe dọa M. không được kể với ai, nếu không sẽ bị giết cả nhà.

Được biết, tại buổi làm việc với cơ quan điều tra, ông V. không thừa nhận việc lạm dụng tình dục cháu M. Tuy nhiên, theo lời chị Danh, ông V. đã đến nhà chị thương lượng với gia đình để hai bên tự dàn xếp. Chị Danh đã ghi âm cuộc nói chuyện này, trong đó có đoạn ông V. thừa nhận có quan hệ tình dục với cháu M..

Trước đó, ở Quảng Ngãi cũng xảy ra vụ việc một bé gái 13 tuổi nghi bị lạm dụng tình dục đến mức có thai và bị sảy

Trước đó, ở Quảng Ngãi cũng xảy ra vụ việc một bé gái 13 tuổi nghi bị lạm dụng tình dục đến mức có thai và bị sảy. Ảnh minh họa

Dù vậy, buổi làm việc chưa đủ cơ sở để kết luận ông V. quan hệ tình dục với cháu M., bởi chỉ có M. cung cấp thông tin ngày xảy ra vụ việc trong khi ông V. chứng minh rằng ông ngoại phạm. Theo Công an TP Quảng Ngãi, chỉ có thể xét nghiệm ADN bào thai mới kết luận ông V. có tội hay không.

Mới đây, cháu M. bị sẩy thai. Công an TP Quảng Ngãi cho biết sẽ làm xét nghiệm ADN để tìm nghi phạm lạm dụng tình dục cháu M. như đã nói trên. Liên quan đến việc này, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Quảng Ngãi cũng nhận lời trợ giúp pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho cháu M..

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang