Bị loa phường "hành", người Hà Nội tính bán nhà

author 07:08 05/06/2013

(VietQ.vn) - Người dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) phải tính chuyện chuyển nhà chỗ khác, vì loa phường hành hạ.

Sau khi có ý kiến của một người dân về việc loa phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) ngày nào cũng "tra tấn" họ bởi những bản tin vô bổ, phát vào giờ bất hợp lý, PV Chất lượng Việt Nam đã cử phóng viên đến làm việc và góp ý với chính quyền nơi này.

Hơn một tháng sau, chúng tôi tiếp tục nhận được thư của người dân nơi đây. Điều đáng nói rằng, thay vì sữa chữa khuyết điểm, loa phường Phú Thượng, quận Tây Hồ lại khiến người dân bức xúc thêm. Họ đành phải tính đến nước bán nhà, chuyển chỗ ở mới.

Bao giờ loa phường tha cho dân?
Bao giờ loa phường tha cho dân?

Sau bài phản ánh "Phát thanh viên loa phường nói ngọng", Loa phường Phú Thượng đã thay người đọc (2 người thay nhau đọc) nhưng theo phản ánh của người dân nơi đây, nội dung phát ở các chương trình loa phường lại thêm mục điểm tin hàng ngày (trình bày các hoạt động ngày hôm qua của phường), quảng cáo nhiều hơn. Đặc biệt là chất lượng các bài hát quá kém (do băng đĩa nhạc và hệ thống âm thanh kém).

"Thiết nghĩ loa phường chỉ nên thông báo những việc quan trọng liên quan đến nhiều người dân của những ngày tới hơn là nhắc lại những việc đã làm. Không nên quảng cáo cho các tổ chức nhằm mục đích thương mại.
 
Có những bài hát về quê hương cũng tốt nhưng chất lượng âm thanh phải tốt, nếu không cải thiện được hệ thống âm thanh và băng đĩa nhạc thì không nên phát vì sẽ làm xấu đi danh tiếng nhạc sĩ và ca sĩ, người nghe cảm thấy như tra tấn chứ không phải là thưởng thức nữa", người dân phường Phú Thượng bày tỏ mong muốn.
 
"Tôi đã nản chí nên đối phó với loa phường bằng cách mở nhạc thật to để át tiếng loa và xin thú thật là tôi định chuyển chỗ ở vì già rồi không bon chen nữa thì cần một cuộc sống yên tĩnh, trong lành thôi (cuộc đời nhiều lúc cần một sự đánh đổi)", người dân nói về cách thức đối phó lại sự phiền hà của loa phường Phú Thượng.
  

Loa phường phát quảng cáo là vi phạm pháp luật !

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, cán bộ Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội khẳng định, việc loa phường - loa xã phát quảng cáo là sai pháp luật, vi phạm vào luật Quảng cáo đã có hiệu lực từ 1/1/2013.

Cán bộ thờ ơ!

Khi thấy loa phường - loa xã tiêu nhiều tiền của Nhà nước nhưng lại phát những thông tin khiến dân bức xúc, PV Chất lượng Việt Nam đã gửi văn bản và gặp lãnh đạo cấp xã, cấp huyện (Gia Lâm), cấp Thành phố (bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và ông Nguyễn Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội), cấp Bộ (Bộ trưởng TTTT) và cấp Chính phủ (đưa ra họp báo Chính phủ).

Nhưng đến giờ này, nhiều nơi còn phát loa xã lúc hơn 5 giờ, có nơi "tra tấn" người dân bằng những bản tin dài 2 tiếng mỗi ngày.

Chúng tôi hy vọng, chính quyền các cấp cần quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân, chấm dứt việc loa phường - loa xã hành hạ người dân.

Hoàng Tuân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang