Cô gái sống sót thần kỳ khi bị nước lũ cuốn trôi 900 km

authorHuyền Bùi 06:23 26/12/2017

(VietQ.vn) - Bão Tembin đi qua, Philippines thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản, hàng trăm người thiệt mạng và mất tích. Hy hữu, một cô gái bị nước lũ cuốn trôi 900 km, sau 4 ngày lênh đênh trên biển cô đã được cứu sống.

Saostar dẫn tin từ trang Philstar của Philippines cho biết, cô gái tên là Diana Salim (25 tuổi), bị lũ cuốn trôi ở Sibuco, Zamboanga del Norte, Philippines do cơn bão Tembin vào tuần trước. May mắn thay, cô bám được vào một mảnh vỡ và bị cuốn ra biển, lênh đênh ngoài khơi suốt 4 ngày liền.

bi-lu-cuon-troi-co-gai-philippines-may-man-duoc-cuu-song-sau-4-ngay-lenh-denh-tren-bien

 Bão Tembin đổ bộ vào Philippines khiến hàng ngàn ngôi nhà bị cuốn trôi. Ảnh: Philstar

Tới 3h sáng ngày 25/12, Salim được một chiếc tàu chở hàng phát hiện tại tỉnh Antique, nơi cách nhà tới 900km về phía Bắc. Ngay sau đó, các nhân viên cứu hộ đã phối hợp với cảnh sát biển Philippines đưa cô tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Do ở ngoài biển nhiều ngày nên Salim bị mất nước và cháy nắng.

Khi tỉnh lại, Salim nói rằng cô sống ở Barangay, Anungan và bị nước cuốn trôi hôm 22/12. “Khi tôi và gia đình đang chuẩn bị sơ tán thì nước lũ bất ngờ tràn vào nhà và cuốn đi. Tôi không có gì để ăn, chỉ có thể uống nước mưa để cầm cự qua ngày”, Salim chia sẻ.

Bão số 16 đổ bộ, Trường Sa bị tàn phá nặng nề(VietQ.vn) - Rạng sáng ngày 25/12, bão số 16 – bão Tembin đã đổ bộ và tàn phá ở nhiều đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, gây thiệt hại nặng nề về tài sản.

Dù đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng cho tới bây giờ, cô vẫn chưa thể hoàn hồn. Salim cũng không biết bố mẹ và người thân của cô bây giờ như thế nào.

Anungan là một làng chài nhỏ ở ven biển, cách thành phố Sibuco 12 km. Hầu hết những ngôi nhà ở đây đều được làm bằng vật liệu nhẹ như tre và gỗ. Vì vậy, khi lũ quét qua, mọi căn nhà đều bị lũ cuốn. Cũng chính vì vậy mà chị Salim mới bám vào những mảnh vỡ và bị gió thổi ra biển.

Thị trưởng thành phố Sibuco, ông Norbideiri Edding, cho biết lực lượng tuần tra bờ biển sẽ sớm đưa Salim về nhà. “Việc giải cứu Salim giúp chúng tôi hy vọng có thể tìm thấy những nạn nhân đang mất tích khác trong cơn bão”, ông Edding nói.

Bão Tembin đổ bộ vào đảo Mindanao, Philippines, ngày 22/12 khiến hơn 200 người thiệt mạng và khoảng 153 người mất tích, hàng ngàn hộ gia đình mất nhà cửa. Salim chỉ là một trong những nạn nhân may mắn sống sót sau trận bão lịch sử này.

bi-lu-cuon-troi-co-gai-philippines-may-man-duoc-cuu-song-sau-4-ngay-lenh-denh-tren-bien

 Cơn bão khiến hơn 200 người thiệt mạng và 153 người mất tích. Ảnh: Philstar

Trước đó, VOV dẫn tin từ trang Reuters cho biết, theo thống kê, số người thiệt mạng do bão Kai-tak ở Philippines là hơn 40 người và 45 người mất tích do lở đất và lũ bùn. Hi vọng tìm thấy người sống sót trong số những người mất tích là khá mong manh.

Theo số liệu chính phủ Philippines, đảo Mindanao từng hứng chịu hai cơn bão gây thương vong lớn hơn Tembin là Bopha và Washi. Bopha đổ bộ phía đông Mindanao tháng 12/2012 làm 1.900 người chết hoặc mất tích còn Washi làm 1.080 người chết ở bờ biển phía bắc Mindanao tháng 12/2011.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang