Bí mật đằng sau nếp nhăn trên trán

author 12:31 31/08/2015

(VietQ.vn) - Khi trong người có triệu chứng khó chịu cũng đều thể hiện trên khuôn mặt, do vậy việc soi gương ngay sau khi ngủ dậy cũng là một thói quen lành mạnh cần duy trì.

Bí mật đằng sau nếp nhăn trên trán

Những triệu chứng khó chịu trong người đều thể hiện rõ trên khuôn mặt.

Nhìn trán

Sáng ngủ dậy nếu thấy trên trán có nhiều nếp nhăn, có thể là trong thời gian vừa qua gan phải chịu gánh nặng quá lớn. Hay thức đêm, làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý, tiệc tùng rượu chè, tỳ vị suy nhược, kèm theo khí huyết ngưng trệ, cơ thể không có đủ chất dinh dưỡng để cung cấp cho da, da ở vùng trán không được nuôi dưỡng nên bị chảy sệ và hình thành nếp nhăn.

Lời khuyên: Nên bỏ thuốc lá và rượu, ăn ít mỡ động vật, uống nhiều nước.

Nhìn mắt

Nếu ngủ dậy thấy mắt thâm quầng, ánh mắt lờ đờ, có thể là thận chịu gánh nặng quá lớn. Nếu ăn quá mặn, quá ngọt, hoặc uống trà, uống cà phê để thức đêm cũng có thể xảy ra hiện tượng này.

Nếu một bên mí mắt sụp xuống, kèm theo triệu chứng nói năng không rõ ràng, cánh tay mỏi nhừ thì phải cảnh giác với chứng đột quỵ, đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Nếu mí mắt dưới trắng bệch, có thể là dấu hiệu thiếu máu, đồng thời kèm theo triệu chứng hoa mắt chóng mặt, buồn bực không yên, có thể là thiếu máu do thiếu sắt. Trong trường hợp không thức đêm, nếu mắt có nhiều tia đỏ, có thể là viêm mống mắt hoặc xuất huyết dưới kết mạc.

Lời khuyên: Người bị thiếu máu do thiếu sắt thường ngày nên ăn nhiều thịt đỏ, các loại đậu, quả có vỏ cứng và rau có lá màu xanh thẫm.

Nhìn mũi

Nếu ngủ dậy thấy chóp mũi đỏ, có thể là mới đây bạn ăn nhiều đồ ngọt nên xuất hiện các nốt ửng đỏ. Một số người mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao hoặc chức năng gan thất thường cũng gặp trường hợp này.

Lời khuyên: Hạn chế ăn đồ ngọt và đồ có nhiều chất béo, bỏ thuốc lá, nghỉ ngơi thư giãn.

Nhìn miệng

Nếu sáng dậy thấy ở khoé miệng có nhiều vân rạn thì hãy cảnh giác với chứng thiếu máu do thiếu sắt. Nếu cảm thấy miệng khát khô và mệt mỏi, đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Lời khuyên: Nên ăn nhiều thịt đỏ, các loại đậu, quả có vỏ cứng và rau có lá màu xanh thẫm.

Quan sát hiện tượng phù nề

Nếu ngủ dậy thấy mặt sưng phù, có thể là khí huyết trong cơ thể lưu thông không tốt, không thể đào thải lượng nước dư thừa ra ngoài. Ngoài ra cũng có thể là dấu hiệu của chứng suy chức năng tuyến giáp hoặc quai bị. Khi hormon tuyến giáp tiết ra không đủ, quá trình chuyển hoá sẽ chậm lại, từ đó khiến cho mặt sưng phù. Nếu kèm theo triệu chứng đau, ăn uống không ngon thì có thể là quai bị.

Lời khuyên: Nên hình thành thói quen vận động để tăng cường chức năng của tim phổi, thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao chức năng chuyển hoá.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang