Bí mật kinh hoàng đằng sau bộ hài cốt của những đứa trẻ ở Mexico

authorThu Hường 05:53 28/07/2018

(VietQ.vn) - Bộ hài cốt vừa được phát hiện bên dưới đền thờ cổ Templo Mayor ở Tenochtitlan (giờ là trung tâm của thủ đô Mexico) được cho là một đứa trẻ sống vào cuối thế kỷ 15. Đứa bé này bị giết hại để hiến tế thần chiến tranh Huitzilopochtli.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Mới đây, các nhà khảo cổ đã tiến hành khai quật bên dưới đền thờ cổ Templo Mayor ở Tenochtitlan (giờ là trung tâm của thủ đô Mexico, Thành phố Mexico). Được biết, đây chính là một trong những địa điểm hiến tế trẻ em của đế chế Aztec. Quá trình khai quật, các chuyên gia tìm thấy một bộ hài cốt trẻ em.

Các chuyên gia cho rằng, đứa trẻ đã bị giết chết để hiến tế thần chiến tranh Huitzilopochtli của người Aztec vào thế kỷ 15. Xương của đứa trẻ được tìm thấy cùng với những trang sức và biểu tượng đặc trưng của Huitzilopochtli.

 Hài cốt của đứa bé nghi bị giết hại để hiến tế thần chiến tranh Huitzilopochtli. Ảnh: DM 

Có thể khẳng định, hiến tế trẻ em đã trở thành nghi lễ phổ biến ở các nền văn hóa ở miền Nam và Trung Mỹ thời xưa. Người Aztec tiến hành cúng tế người, bao gồm cả trẻ em, vì họ tin rằng điều này sẽ mang lại những cơn mưa để mùa vụ của họ phát triển.

Trước đó không lâu, trong quá trình đào một đường hầm mới ở thủ đô Mexico City, các nhà khảo cổ học của nước này đã phát hiện hài cốt của khoảng 50 trẻ em thuộc đế chế Aztec có từ cách đây hơn 500 năm, trong đó có một số hài cốt được đặt trong bình sứ.

Bí ẩn những bộ hài cốt khổng lồ gây tranh cãi(VietQ.vn) - Những bức ảnh khai quật nhiều bộ xương khổng lồ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo các nhà khảo cổ học Mexico, những hài cốt này được tìm thấy kể từ khi đường hầm trên bắt đầu được đào hồi tháng 9/2008. Những bộ hài cốt được tìm thấy phản ánh các thông lệ về chôn cất người chết của người Aztec, những người thường xuyên phải chôn cất người thân dưới nền nhà.

Ngoài những hài cốt nói trên, họ cũng phát hiện nền móng của những ngôi nhà được xây dựng dưới thời đế chế Aztec cùng hàng trăm hiện vật khác có từ 1100 đến 1500 năm SCN.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang