Bí mật vũ khí chuyên tìm để tiêu diệt tên lửa mới nhất của Nga

author 16:00 24/02/2018

(VietQ.vn) - Hệ thống pháo phòng không tự hành 2S38 là vũ khí vừa được Nga tiết lộ nguyên mẫu mới nhất. Vũ khí này có khả năng tiêu diệt các loại tên lửa, máy bay một cách chính xác.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Được biết, hệ thống pháo phòng không 2S38 Derivatsiya-PVO đã xuất hiện lần đầu tiên tại diễn đàn quân sự quốc tế Army 2017, nhưng thời điểm đó nó chỉ mới được trưng bày dưới dạng mô hình.

Mới đây nhất Phó chủ tịch Ủy ban về Công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga, ông Oleg Bochkaryov đến Viện nghiên cứu Trung ương Burevestnik và loạt hình ảnh về vũ khí này đã được tiết lộ.

Tổ hợp pháo này có thể phát hiện mục tiêu cỡ một máy bay cường kích A-10 của Mỹ ở khoảng cách 6.4km và tốc độ lớn nhất là 500 m/s.

Hệ thống pháo phòng không mới nhất của Nga. Ảnh: Tiền Phong

Hệ thống pháo phòng không mới nhất của Nga. Ảnh: Tiền Phong

Pháo phòng không này có chiều dài 57 mm với tốc độ bắn 120 phát/phút, mang theo 148 viên đạn trong xe và tầm bắn hiệu quả ước đạt 4,5 km. Trong khi đó, hệ thống trinh sát quang điện tử có tầm quan sát rộng, bao quát 360 độ với cự ly làm việc tối đa trên 12 km. Hệ thống 2S38 này thậm chí còn có thể chống lại được các loại đạn pháo phản lực bắn loạt và tiêu diệt mục tiêu trên bộ hay trên biển.

Việc Nga phát triển hệ thống pháo phòng không tự hành cỡ nòng lớn đặt trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh chắc chắn sẽ gây nhiều ngạc nhiên, bởi trong biên chế quân đội nước này vẫn có các tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir hay Tunguska đã chứng tỏ được năng lực qua thời gian dài hoạt động.

Uy lực vũ khí 'lá chắn thép' khiến đối phương 'kinh hồn bạt vía'(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa đánh chặn Arrow 3 là vũ khí do Israel chế tạo có thể phát hiện mục tiêu cỡ quả bóng goft ở khoảng cách 500km.

Đối với Pantsir hay Tunguska, hiệu quả tác chiến chủ yếu trông chờ vào tên lửa do pháo 30 mm có hiệu suất tác chiến khá thấp, trong khi đạn tên lửa lại tương đối đắt tiền, chính vì vậy mà người Nga mới quyết tâm làm ra tổ hợp 2S38.

Được gắn trên khung gầm xe bọc thép đổ bộ BMP-3, 2S38 là tổ hợp pháo phòng không có thể tấn công máy bay không người lái, tên lửa hành trình, tên lửa không đối đất, các máy bay chiến thuật và trực thăng nhờ sử dụng các hệ thống phát hiện và theo dõi mục tiêu quang điện tử.

Có thể nhận thấy cách làm của Nga khi tạo ra 2S38 là hoàn toàn khác. Hệ thống pháo phòng không tự hành 2S38 sẽ giúp Quân đội Nga lần đầu tiên có trong biên chế một phương tiện bắn đạn mang ngòi nổ điện tử như vũ khí mà các quốc gia phương Tây đang sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí mà mang lại sự đa dạng trong phương thức tác chiến.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang