Kỳ lạ bộ xương ôm nhau tình cảm trong ngôi mộ cổ 3.000 năm

authorThu Hường 05:30 19/07/2018

(VietQ.vn) - Một ngôi mộ cổ chứa đựng xương của hai vợ chồng trong tư thế ôm nhau chết vừa được các nhà khảo cổ phát hiện tại Ukraine.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Mới đây các chuyên gia khảo cổ học đã phát hiện hai bộ hài cốt vô cùng đặc biệt gần làng Petrykiv, phía Nam thành phố Ternopil, miền Tây Ukraine. Bộ hài cốt này sau đó được xác định là của một cặp vợ chồng.

Thời điểm được tìm thấy, các nhà khảo cổ học đã rất bất ngờ và xúc động khi thấy hai bộ hài cốt trong tư thế vòng tay ôm nhau tình cảm.

Một giả thuyết được đặt ra là, người phụ nữ có thể tình nguyện chôn sống cùng chồng. Để chứng minh giải thuyết này là đúng, tiến sĩ Bandrovsky cho biết: “Người phụ nữ này đã làm điều đó một cách tự nguyện. Có thể người phụ nữ không muốn sống với người đàn ông khác và quen với cuộc sống mới. Vì vậy, cô ấy muốn chết cùng chồng. Chúng tôi cho rằng quyết định chôn sống cùng chồng là mong muốn của chính cô ấy. Cô ấy muốn được ở cùng người mình yêu”.

Ngôi mộ cổ 3.000 năm tuổi với hài cốt của một cặp vợ chồng ôm nhau đã khiến các nhà khảo cổ học Ukraine bất ngờ. Ảnh: http://phunuvietnam.vn

Ông cũng cho biết thêm: “Có thể cô ấy đã uống một chén thuốc độc để có thể đi theo chồng dễ dàng và không phải chịu đau đớn”. Một điều đáng chú ý nữa là về tư thế của 2 bộ xương, tiến sĩ Bandrovsky khẳng định rằng, không thể tạo hình cho người phụ nữ như vậy nếu cô ấy đã chết.

Bí ẩn về ngọn đèn ‘ngàn năm không tắt’ trong ngôi mộ cổ (VietQ.vn) - Bí ẩn về ngọn đèn "ngàn năm không tắt" trong những ngôi mộ cổ của các vua chúa thời xưa đã khiến các nhà khoa học đau đầu giải mã trong suốt nhiều thập kỷ.

Giáo sư Mykola Bandrivsky, người đã tiến hành nghiên cứu về các cặp vợ chồng được chôn chung cho biết: “Đó là một ngôi mộ rất độc đáo, một người đàn ông và phụ nữ đang nằm đó và ôm chặt nhau. Cả hai mặt hướng vào nhau, trán chạm vào nhau. Người phụ nữ nằm ngửa với cánh tay phải đang dịu dàng ôm người đàn ông, cổ tay khác của nằm trên vai phải người đàn ông. Chân người phụ nữ co lại và đặt trên chân người đàn ông”.

Hai bộ xương trong mộ cổ và hình ảnh các nhà khoa học vẽ lại. Ảnh: nld.com.vn

Giáo sư Bandrivsky cho hay, ngôi mộ này thực sự rất ấn tượng với bản thân ông. Còn theo các chuyên gia, thi hài cặp vợ chồng này thuộc nền văn hóa Vysotskaya hay còn gọi Wysocko. Nền văn hóa này nổi tiếng với cách chôn cất độc đáo. Tuy nhiên, việc phát hiện ngôi mộ chứa thi hài cặp vợ chồng này có điểm đặc biệt.

Cụ thể, đa số các ngôi mộ của nền văn hóa này chứa thi hài người đàn ông thường nắm tay người phụ nữ, môi chạm lên trán bạn đời hoặc người chết vòng tay ôm chặt lấy nhau.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang