Bị 'ném đá' khi ra mắt Bphone 1, CEO Quảng ‘nổ’ rơi vào trầm cảm nặng

author 09:56 07/03/2019

(VietQ.vn) - CEO Nguyễn Tử Quảng (còn được biết đến với biệt danh Quảng “nổ”) chia sẻ về quãng thời gian đối mặt với áp lực dư luận khi ra mắt Bphone 1.

Năm 2015, ông Nguyễn Tử Quảng – CEO của Trung tâm An ninh mạng Bkis thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội đã cho ra mắt Bphone, sản phẩm điện thoại di động đầu tiên được chế tạo trên dây chuyền ở Việt Nam. Thời điểm đó, ông đã lên tiếng chê những sản phẩm như iPhone 6, hay Samsung Galaxy S6 là có nhiều chi tiết thừa, thiết kế kém tinh tế, trong khi Bphone có “thiết kế phẳng như một mặt kính, tối giản đến từng chi tiết, không có viền bao, mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn rất mềm mại, v.v... gọi đó là thiết kế kiểu dáng phẳng đầu tiên trên thế giới".

bi-nem-da-khi-ra-mat-bphone-1-quang-no-roi-vao-tram-cam-nang

CEO Nguyễn Tử Quảng.

Ngay lập tức ông đã bị cộng đồng mạng và giới truyền thông cho rằng "nổ", "chém gió". Tình thế này khiến CEO BKAV từ "hiệp sĩ công nghệ thông tin" lần đầu tiên phải đối mặt với scandal.

Mới đây, CEO Nguyễn Tử Quảng đã xuất hiện trên chương trình Cất Cánh của VTV, và có những trải lòng về thời điểm khó khăn đối mặt với scandal. Cụ thể, ông chia sẻ: "Tôi đã bị trầm cảm trong 2 năm. Và tôi phải tìm đến, nghiên cứu sâu về triết học, về khoa học vũ trụ - là những lĩnh vực tôi yêu thích từ bé, nhằm giải thích bản chất của con người, bản chất của xã hội, và tôi đã tìm ra lời giải cho mình.

Đó là định kiến. Định kiến rằng Việt Nam không thể sản xuất ra những công nghệ, sản phẩm cạnh tranh với các nước hàng đầu thế giới, đặc biệt là định kiến trong cả 1 xã hội thì thật là khủng khiếp. Và không thể trong ngày 1 ngày 2 có thể thay đổi định kiến đó. Nó phải là 1 công cuộc trường kỳ".

Cuối buổi chia sẻ, CEO Nguyễn Tử Quảng nhắn nhủ đến người dùng rằng chính người Việt Nam cần xóa bỏ định kiến là mình không thể làm ra những sản phẩm cạnh tranh với các nước hàng đầu. "Kết quả 10 năm qua Bkav đã là ví dụ điển hình. Và chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến trường kỳ này", vị CEO khẳng định.

Tọa đàm trực tuyến: Giải cứu căn bệnh 'viêm da cơ địa' bằng đông yViêm da gây ngứa ngáy, khó chịu, đau rát... luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Đến nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính gây bệnh, vì vậy việc điều trị luôn gặp nhiều khó khăn và khó dứt điểm. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng viêm da một cách an toàn và hiệu quả với sản phẩm đông y mời quý vị cùng theo dõi chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Giải cứu căn bệnh viêm da cơ địa bằng đông y".

Về sản phẩm Bphone, năm 2017, CEO Nguyễn Tử Quảng tiếp tục cho ra mắt điện thoại Bphone 2017. Năm 2018, ông Nguyễn Tử Quảng tiếp tục cho ra mắt điện thoại Bphone3 và Bphone 3 pro với nhiều cải tiến mới, mức giá hợp lý, được số đông người tiêu dùng đón nhận.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang