Chuyến bay phải hoãn hơn 2 tiếng vì một phụ nữ không biết đọc ký hiệu toán học

author 10:11 09/05/2016

(VietQ.vn) - Một chuyến bay ở Mỹ bị hoãn hơn 2 tiếng để điều tra vì nghi ngờ một hành khách là kẻ khủng bố trên máy bay do cầm tờ giấy đầy ‘ký tự’ lạ.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, một giáo sư ở một trường đại học hàng đầu nước Mỹ cho biết chuyến bay của ông đã bị hoãn hơn 2 tiếng đồng hồ khi một hành khách ngồi kế bên nhầm lẫn tờ giấy làm toán được viết nguệch ngoạc của ông như dấu hiệu của kẻ khủng bố trên máy bay.

Theo Fox News, hãng hàng không American Airlines xác nhận có một phụ nữ đã thông báo nghi ngờ một người là khủng bố, người đó là ông Guido Menzio, giáo sư kinh tế của Trường Đại học Pennsylvania (một trong 8 trường nhóm Ivy League).

Giáo sư kinh tế Guido Menzio thuộc Đại học Pennsylvania bị nghi là kẻ khủng bố trên máy bay chỉ vì mải mê làm toán

Giáo sư kinh tế Guido Menzio thuộc Đại học Pennsylvania bị nghi là kẻ khủng bố trên máy bay chỉ vì mải mê làm toán. Ảnh AP

Ông Menzio bay từ thành phố Philadelphia đến thành phố Syracuse (Mỹ) vào tối 5/5 để tham dự buổi nói chuyện tại Đại học Queen ở Ontario, Canada. Ông đang ngồi giải quyết một phương trình vi phân, nhưng người phụ nữ ngồi kế bên lại nghĩ ông có thể là một kẻ khủng bố trên máy bay khi nhìn thấy tờ giấy viết nguệch ngoạc đầy ‘ký tự lạ’ của ông.

Người phụ nữ này đầu tiên nói với phi hành đoàn cô quá mệt với chuyến bay này và muốn đổi chuyến bay khác. Và lý do cô tiết lộ cảm thấy mệt là vì những gì cô nghi ngờ về ông Menzio. Không lâu sau, một số đặc vụ đã xuất hiện và đưa ông Menzio rời khỏi chuyến bay và bắt đầu thẩm vấn.

Để đáp lại nghi vấn, ông Menzio đã trình bày nội dung mà ông chăm chú viết trên máy bay, và đó thực chất chỉ là một phương trình toán học. Phát ngôn viên của American Airlines, Casey Norton, cho biết sau khi điều tra cáo buộc của nữ hành khách với giáo sư Menzio, họ kết luận cáo buộc này "không đáng tin cậy". Chuyến bay được khởi hành sau đó, nhưng chậm hơn 2 giờ so với thời gian dự kiến.

Chia sẻ bức xúc trên tài khoản Facebook cá nhân sau đó, giáo sư Menzio nói rằng, sự việc “thật khó tin” và “nực cười”. Ông kể lại: “Người phụ nữ đó nhìn tôi, rồi nhìn vào bản viết công thức bí ẩn của tôi và kết luận tôi không phải là người tốt. Chỉ vì thế mà cả chuyến bay bị hoãn”.

Ông Mezio nói rằng ông gặp rắc rối vì sự thiếu hiểu biết của người phụ nữ này cũng như cách làm việc cứng nhắc của phi hành đoàn khi hành động mà không có sự kiểm tra trước. Trả lời phỏng vấn hãng tin AP, ông cho rằng, phi hành đoàn của American Airlines nên kiểm chứng thêm thông tin trước khi quyết định trì hoãn bất cứ chuyến bay nào, báo Dân Trí đưa tin theo BBC.

>> Rủ nhau lên Đà Lạt câu cá, ai ngờ ‘câu' phải thi thể trương phình mặc áo da

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang