Bị nhiễm trùng nặng, nguy cơ mất cả tay chân khi đi bắt cua vì lý do này

authorKhánh Hồng 13:09 13/07/2018

(VietQ.vn) - Sau khi đi bắt cua từ một con sông về, người đàn ông ở New Jersey (Mỹ) đã bị nhiễm trùng nặng bởi vi khuẩn chết người.

Angel Perez, 60 tuổi, đi bắt cua ở sông Maurice vào ngày 2/7. Ngày hôm sau, ông cảm thấy đau đớn khi một chân bị sưng và lập tức lấy thuốc kháng sinh uống. Nhưng các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn khi ông phát hiện vết loét trên chân và bắt đầu bị ảo giác.

Perez sau đó được phát hiện dương tính với vi khuẩn thường Vibrio vulnificus. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, ước tính vi khuẩn này gây ra khoảng 205 ca nhiễm trùng mỗi năm trên toàn quốc. Một số trường hợp phải cắt cụt chi, 15% đến 30% trường hợp tử vong.

bi-nhiem-trung-nang-co-nguy-co-mat-ca-tay-chan-khi-di-bat-cua-vi-ly-do-nay

 

bi-nhiem-trung-nang-co-nguy-co-mat-ca-tay-chan-khi-di-bat-cua-vi-ly-do-nay

 Ông Angel Perez bị nhiễm trùng nặng do vi khuẩn Vibrio. Ảnh: CNN

Con gái của Perez - Dilena Perez-Dilan kể rằng chân cha cô biến thành một màu đen trước khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Nhiễm trùng đã lây lan đến cả bốn chân tay của nạn nhân.

Nhiễm trùng do vi khuẩn Vibrio có thể xâm nhập qua vết thương hở và gây ra các biến chứng khác như hoại tử và đây là điều không may mắn mà người đàn ông 60 tuổi mắc phải.

Nhiễm trùng lan đến tay chân của Perez. Con gái ông nói rằng "phải chọn sự sống hoặc cắt bỏ tứ chi”.

Ở Mỹ, hầu hết các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng xuất hiện bởi việc ăn hàu sống dọc theo Bờ Vịnh, vì gần như tất cả các con hàu đều được báo cáo là nhiễm khuẩn V. vulnificus trong những tháng mùa hè và 95% các ca có liên quan đến việc ăn hàu sống, theo một báo cáo được công bố vào năm ngoái trên tạp chí y khoa BMJ Case Reports. Bản báo cáo cũng ghi lại trường hợp một người đàn ông chết sau khi bơi ở Vịnh Mexico với một hình xăm mới.

Các chuyên gia cảnh báo bất kỳ ai có vết thương hở hoặc vết cắt hãy tránh xa nước. Những người có hệ miễn dịch kém hoặc mắc các bệnh mãn tính cũng tránh ăn các loại động vật có vỏ sống.

Hơn 68.000 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm(VietQ.vn) - Qua tranh tra, kiểm tra về vi phạm an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm, Bộ Y tế đã phát hiện hơn 68.000 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm.

Bác sĩ, Tiến sĩ Karen Landers nói với CNN: "Thông điệp chung là chúng ta phải có nhận thức rõ ràng về tình hình sức khỏe mình. Khi bạn để vết thương trong môi trường nước hãy nhớ theo dõi các dấu hiệu và triệu chứng sau đó”.

Dòng vi khuẩn Vibrio mạnh hơn gây ra khoảng 80.000 ca bệnh và 100 ca tử vong mỗi năm trên toàn nước Mỹ. Khi nhiễm những vi khuẩn này, người bệnh có thể bị các triệu chứng như tiêu chảy và ói mửa, thường bắt đầu trong vòng 24 giờ và kéo dài khoảng ba ngày. Các bệnh nghiêm trọng như Perez mắc phải rất hiếm, nhưng chúng có nhiều khả năng xảy ra ở những người có hệ miễn dịch kém.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang