Cô giáo cắn răng chịu ong đốt, cứu mạng 17 trẻ nhận giấy khen

author 15:03 24/04/2016

(VietQ.vn) - Hai cô giáo mầm non vừa được Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nghệ An trao tặng giấy khen vì đã dũng cảm bảo vệ các em học sinh khi bị ong đốt.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, sáng 23/4, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao tặng giấy khen của sở này và mỗi người 1 triệu đồng cho các cô Phạm Thị Tuyết và Nguyễn Thị Hà, giáo viên trường Mầm Non xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) - vì đã dũng cảm giải cứu 17 cháu bé bị ong đốt trong giờ học vào ngày 14/4 vừa qua.

Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An tặng giấy khen cho hai cô giáo mầm non dũng cảm cứu trẻ dù bị ong đốt suýt chết

Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An tặng giấy khen cho hai cô giáo mầm non dũng cảm cứu trẻ dù bị ong đốt suýt chết. Ảnh Thanh Niên

Tại buổi lễ, ông Lưu Đức Thuyên, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nghệ An, đã biểu dương hành động dũng cảm, không quản nguy hiểm để kịp thời cứu giúp các cháu học sinh đến nơi an toàn của cô Tuyết và cô Hà, đồng thời bày tỏ mong muốn đội ngũ giáo viên trong tỉnh tích cực học tập, noi theo tấm gương của hai cô, luôn có trách nhiệm, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Thay mặt lãnh đạo huyện Thanh Chương, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Trình Văn Nhã cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo Nghệ An đã quan tâm kịp thời, chia sẻ tình cảm với các em học sinh cùng hai cô giáo. Đồng thời, ông Trình Văn Nhã cũng nêu cao tinh thần tương thân tương ái, yêu thương học trò của hai cô giáo trong lúc khốn cùng nhất đã dũng cảm bảo vệ các em đến cùng.

Đại diện doanh nghiệp địa phương cũng có những phần quà gửi đến hai cô và các trẻ bị ong rừng đốt.

Đại diện doanh nghiệp địa phương cũng có những phần quà gửi đến hai cô và các trẻ bị ong rừng đốt. Ảnh Dân Trí

Trước đó, ngày 19/4, UBND huyện Thanh Chương và lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện này cũng đã tặng giấy khen và phần thưởng cho hai cô, đồng thời thăm hỏi, động viên các học sinh bị ong rừng đốt.

Như tin tức đã đưa, vào sáng ngày 14/4, tại điểm trường mầm non xóm Xuân Trung (Thanh Xuân),  khi cô giáo cùng các cháu trong lớp học đang sinh hoạt, học tập thì bất ngờ một đàn ong rừng tràn vào, tấn công giáo viên và học sinh.

Trước sự tấn công hung hãn của đàn ong rừng, cô giáo Phạm Thị Tuyết và Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Hà đã tìm cách xua đuổi đàn ong, bảo vệ học sinh đồng thời gọi điện cho chính quyền địa phương đến giúp đỡ, theo thông tin trên báo Dân Trí.

Trong lúc đang chờ hỗ trợ từ người dân và chính quyền địa phương, hai cô giáo này đã hướng dẫn học sinh chạy vào trú trong một tấm bạt và quây kín lại. Tuy nhiên, đàn ong rừng quá đông đã đốt khiến 17 cháu bị thương. Với sự giúp đỡ của cán bộ UBND xã và người dân trong xóm, đàn ong rừng đã bị xua ra khỏi lớp.

Nếu không có sự dũng cảm của hai cô giáo mầm non, rất có thể trẻ đã bị sốc độc và tử vong vì bị ong đốt

Nếu không có sự dũng cảm của hai cô giáo mầm non, rất có thể trẻ đã bị sốc độc và tử vong vì bị ong đốt. Ảnh Dân Trí

Cô Hà, cô Tuyết cùng 17 học sinh được đưa đến bệnh viện cấp cứu với biểu hiện sốt, phát ban, tiểu ít, trong đó có những cháu bị 20 vết ong đốt trên cơ thể. Các nạn nhân được truyền dịch, chống độc, chống suy thận, hạ sốt…

Sau đó 1 ngày, 2 cô giáo cùng 11 trẻ được xuất viện về nhà theo dõi, 6 trẻ bị thương nặng hơn (2 trẻ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương và 4 trẻ điều trị tại Bệnh viện huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) vẫn phải tiếp tục theo dõi. Đến nay, tất cả các trẻ bị ong đốt đã được xuất viện về nhà và quay trở lại lớp học.

>> Triều Tiên ra ‘tối hậu thư’ cho Mỹ-Hàn để xuống thang căng thẳng

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang