Bị phạt 20 triệu đồng vì tung tin dịch Ebola ở VN

author 16:12 23/08/2014

(VietQ.vn) – Vì tung tin đồn thất thiệt về dịch Ebola, vợ chồng anh Vương Bá Huy và chị Đỗ Thùy Linh bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

Sáng hôm qua (22/8), đại tá Dương Văn Giáp (Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội) cho biết nhà chức trách đã tiến hành xử phạt hành chính cặp vợ chồng chị Đỗ Thuỳ Linh (29 tuổi) và chồng là anh Vương Bá Huy (31 tuổi) 20 triệu đồng vì tội tung tin đồn dịch Ebola xuất hiện tại Việt Nam.

 

Cặp vợ chồng tung tin có dịch Ebola ở Việt Nam bị phạt 20 triệu đồng

Cặp vợ chồng tung tin có dịch Ebola ở Việt Nam bị phạt 20 triệu đồng. Ảnh: newszing.vn

Các nhà chức trách cho hay, khoảng 16h ngày 11/8, chị Linh sử dụng điện thoại cá nhân, đăng tải bài viết trên Facebook với nội dung: “Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại bệnh viện Bạch Mai, tin nội bộ nên không để lộ ra. Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”. Thông tin này cũng được chị Linh đưa lên Hội nuôi con bằng sữa mẹ Việt Nam có trên 2.600 thành viên để cảnh báo.

Đến sáng 12/8, chị Linh biết các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa về nội dung do mình đăng tải nên gỡ bài viết này. Cũng trong ngày, sau khi đọc thông tin có liên quan đến dịch bệnh, anh Huy đăng lên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Thông báo: dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam mình biết tin này qua bác sĩ người nhà, gọi điện về thông báo cho con cái. Việc này rất nguy hiểm, mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hoà vào chai Betadine xịt vào tay và quần áo. Cầu mong dịch này mau qua đi, sợ quá rồi. Mình thông báo tin này cho mọi người cố gắng tự ý thức để dịch không lây lan rộng”.

 

Thông tin có dịch Ebola ở Việt Nam không đúng sự thật, gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nhà nước và hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Bạch Mai

Thông tin có dịch Ebola ở Việt Nam không đúng sự thật, gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nhà nước và hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: SP

Theo cơ quan điều tra, khi bị triệu tập, chị Linh và anh Huy thừa nhận đã đưa thông tin sai sự thật với mục đích cảnh báo trong cộng đồng. Hai người nghe thông tin trên mạng, đài, báo về dịch Ebola nên viết ra nội dung trên chứ không sao chụp, chép của ai. Lý do Linh nêu tên bệnh viện Bạch Mai vì đây là cơ sở khám chữa bệnh lớn, nghĩ nếu nhiễm thì bệnh nhân sẽ vào đây.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng nhận định, thông tin của Linh và Huy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên chỉ xử phạt hành chính theo Nghị định 174 của Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Nguyễn Dung (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang