Cảnh báo

An toàn thực phẩm

Bị phạt gần nửa tỷ đồng, Coca-Cola nói gì về sản xuất sai phép?

authorDương Phương Ngọc 12:43 30/07/2016

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Khoa Mỹ, đại diện Coca-Cola cho biết, doanh nghiệp tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế đối với việc một lô sản phẩm Samurai.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm Coca Cola hỏng lớn nhất từ trước đến nay

Liên quan tới quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam về lô sản phẩm thực phẩm bổ sung Nước tăng lực Samurai hương dâu đang gây rúng động dư luận, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khoa Mỹ - phụ trách đối ngoại của Coca-Cola cho biết, doanh nghiệp tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế đối với việc một lô sản phẩm Samurai loại chai thủy tinh tại thành phố Hồ Chí Minh có hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố.

doanh nghiệp thực phẩm liêu xiêu vì tin đồn thất thiệt và những sự cố ‘giời ơi’(VietQ.vn) - Trong thời buổi “Facebook hóa”, bùng nổ kỹ thuật số hiện nay, nhiều doanh nghiệp thực phẩm đã lao đao, có khi "sập tiệm" vì những tin đồn thất thiệt.

Ông Mỹ nói rằng, các sản phẩm Samurai của lô liên quan được công ty chủ động thu về và xử lý theo quy định hiện hành. Coca-Cola Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.

 Coca Cola bị phạt gần nửa tỷ đồng vì nước tăng lực Samurai. Ảnh minh họa.

Trước đó, theo ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế, việc ký quyết định phạt Coca-cola dựa trên các quyết định thanh tra của đơn vị với doanh nghiệp này.

Theo ông Nhiên, đây là những vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm nên Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt công khai.

Vi phạm của Công ty Coca cola sau khi thanh tra dựa trên Quyết định số 100/QĐ-TTrB ngày 15/6/2016 của Chánh Thanh tra Bộ Y tế, từ ngày 21/6/2016 Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra về ATTP tại Công ty TNHH NGK Coca -Cola Việt Nam. Qua thanh tra, Đoàn thanh tra phát hiện Công ty Coca- Cola Việt Nam có một số vi phạm về an toàn thực phẩm.

Trong đó, sản xuất thực phẩm bổ sung không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại 03 địa chỉ: Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, số 485 đường Hà Nội, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại Hà Nội, địa chỉ Quốc Lộ 1A, Km 17, Quốc Lộ 1A, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội và Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại Đà nẵng, địa chỉ Quốc Lộ 1A, phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng).

Ngoài ra, sản xuất, bán 01 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung Nước tăng lực Samurai hương dâu; NSX: 24/05/2016; HSD: 24/05/2017; Lot: A1 N; Chai thủy tinh 240ml có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng Vitamin B9 (Acid Folic), cụ thể là thấp hơn tiêu chuẩn đã công bố. 

Ngoài ra, Công ty phải thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng đã công bố. 

Coca-Cola cho biết, doanh nghiệp tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế.

Là một trong những sản phẩm của hãng nước giải khát nổi tiếng Coca Cola nhưng trong quá khứ, nước tăng lực Samurai đã và đang mất đi niềm tin, hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Không dừng lại ở chất lượng sản phẩm kém, chứa dị vật, Samurai còn nhiều lần gây sốc với kiểu quảng cáo gợi dục...

Còn nhớ vào ngày 14/7/2014, báo chí đã ghi nhận trường hợp của chị Nguyễn Thu Mai (ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi mua 10 chai nước ngọt mang nhãn mác Samurai tại một cửa hàng trên đường Tây Sơn (quận Đống Đa, TP Hà Nội) về cho mọi người trong gia đình uống nhưng khi mở chai ra, chị Mai hết sức ngỡ ngàng khi thấy bên trong chai có vỏ kẹo nho đen.

Trước đó, phản ánh với báo chí, rất nhiều khách hàng tá hỏa khi mua phải những chai nước tăng lực Samurai kém chất lượng.

Điển hình, ngày 24/9/2013, chị Nguyễn Tuyết Hương (ở phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh, gia đình chị mua một két nước tăng lực Samurai 24 chai của hãng Coca Cola về sử dụng. Các thành viên trong gia đình chị đã uống hết 19 chai nước. Điều bất thường là con trai chị luôn có biểu hiện đau bụng mỗi khi uống loại nước ngọt này.

Bên cạnh việc chất lượng sản phẩm có vấn đề, nước tăng lực Samurai còn khiến cho khách hàng hoảng hốt với cách quảng cáo gợi cảm và khiêu khích.

Cụ thể, Xuân 2013, Coca Cola tung ra bộ lịch xuân quảng cáo nước tăng lực Samurai với sự góp mặt của 3 chân dài nổi tiếng, khoe những đường cong nóng bỏng trong những shoot hình gợi cảm và khiêu khích.

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang