Bị phát hiện, xe khách chạy quanh bến ném bì lợn thối xuống hòng phi tang

author 16:16 08/12/2016

(VietQ.vn) - Sau khi bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, chiếc xe khách không dừng lại mà chạy quanh bến ném bì lợn thối xuống đường hòng phi tang.

Theo báo VnExpress, khoảng 9h30 ngày 7/12, Đội cảnh sát môi trường Công an TP Thanh Hóa phối hợp với lực lượng cảnh sát trật tự kiểm tra hành chính ô tô khách biển số Nam Định khi chiếc xe này vừa tới bến xe phía Bắc (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa).

Thấy lực lượng chức năng, lái xe không hợp tác mà cho xe chạy lòng vòng quanh bến xe, phụ xe ném những bao tải chứa thực phẩm xuống đất. Sau khi tìm đường thoát không thành công, chiếc xe khách bị chặn giữ.

Khai nhận với lực lượng chức năng, thoạt đầu chủ xe là bà Chu Thị Mai (trú tỉnh Nam Định) không nhận 10 bao tải trên bị ném xuống đường do phương tiện của mình vận chuyển, song sau đó bà thừa nhận.

Chiếc xe khách đã bị bắt giữ lại để tiến hành kiểm tra.

Chiếc xe khách đã bị bắt giữ lại để tiến hành kiểm tra. Ảnh: VNE

Kiểm tra bên trong 10 bao tải, cảnh sát phát hiện hơn một tấn bì và mỡ lợn đã bốc mùi hôi thối. Lô hàng không có giấy tờ hợp lệ, không rõ nguồn gốc. Bà Mai và lái xe khai chở thuê số hàng từ Nam Định vào Thanh Hóa tiêu thụ. Phương tiện và tang vật liên quan đã bị tạm giữ, bàn giao cho cơ quan quản lý thị trường xử lý chờ tiêu hủy.

Trong một trường hợp tương tự, trước đó báo VOV đưa tin, vào khoảng 15h30’ ngày 23/8, Đội cảnh sát môi trường (Công an TP Thanh Hóa) kiểm tra, phát hiện xe khách BKS 36L- 5925 của nhà xe Lan Vũ đang vận chuyển 4 bao tải bì lợn, lòng lợn bốc mùi hôi thối. Điều đáng nói là khi lực lượng chức năng kiểm tra, lái và phụ xe chống đối, vứt các bao tải thực phẩm bẩn xuống mương nước.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cụ thể thì lái xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến số thực phẩm bẩn. Còn chống đối bằng cách khóa cửa xe, vứt các bao tải chứa thực phẩm bẩn xuống mương nước bên cạnh rồi bỏ đi. Lực lượng Công an đã phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản, xử lý nhà xe và hàng hóa vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang