Quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh, doanh nghiệp bị phạt nặng

author 11:48 10/08/2017

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam vừa bị xử phạt vì quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã có quyết xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam, địa chỉ: Số 05 đường CN13, nhóm CN1, KCN Tân Bình, phường Sơn Kỳ, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh với tổng mức tiền phạt là 65 triệu đồng.

Cty CP Capical Seaweed Consumer Việt Nam quảnh cáo TPCN gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh trên website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn. 

Công ty này bị xử phạt vì các hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên  website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

 

Hội chứng 'dính' điện thoại trước khi đi ngủ sẽ gây ra những tác hại khủng khiếp(VietQ.vn) - Thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ là vô cùng nguy hiểm, thói quen này là nguyên nhân của hàng loạt những căn bệnh nghiêm trọng.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Capical Seaweed Consumer Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan Extract Granule trên website website http://csc-vietnam.vn và http://nhathuoc365.vn theo đúng quy định.

Trước đó Cục An toàn thực phẩm cũng đã xử phạt 65 triệu đồng Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam, địa chỉ: B58 đường Nguyễn Thị Định, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee tree Kingphar trên website http:// kingphar.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee Tree Kingphar trên website http:// kingphar.vn có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Minh Châu

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang