Bí quyết chăm sóc cho đôi môi căng mọng

author 16:35 13/01/2015

(VietQ.vn) – Làn môi hồng, mềm mại, căng mọng luôn là vũ khí lợi hại của chị em, thu hút sự chú ý của phái mạnh. Tuy nhiên, mùa đông hanh khô, nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ đôi môi thì nó sẽ trở nên kém xinh.

Mùa đông hanh khô khiến đôi môi của nhiều chị em trở nên khô khốc, nứt nẻ, khó chịu. Vì thế, làm thế nào để có được một đôi môi mềm mại, căng mọng và gợi cảm là điều khiến không ít chị em trăn trở. Tuy nhiên, với những bí quyết đơn giản nhưng hữu ích và tiết kiệm thời gian dưới đây như kem dưỡng ẩm tự nhiên hay các dưỡng chất dưỡng môi thì việc chăm sóc để có làn môi hồng, mềm mại không còn quá khó khăn nữa.

Chăm sóc từ bên trong

Không phải việc chăm sóc chỉ nhằm vào đôi môi là sẽ có môi hồng, mềm mại. Theo đó, để sở hữu đôi môi căng mọng, quyến rũ, chị em nên có một chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ dưỡng chất để góp phần tích cực vào việc chăm sóc đôi môi.

Chị em nên ăn nhiều các loại rau, củ, quả để bổ sung đủ lượng vitamin C mà cơ thể cần. Ngoài ra, khi trời lạnh, độ ẩm trong không khí giảm cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng nước đáng kể. Vì thế, chị em cần cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần (tối thiểu 2 lít/ngày) để cung cấp độ ẩm cho da và làn môi. Vì khi trời khô và lạnh, độ ẩm trong không khí giảm khiến cơ thể mất nước, dẫn đến môi khô, bong tróc.

Bên cạnh việc dùng kem dưỡng ẩm, chị em nên có chế độ ăn uống và chăm sóc môi hợp lý để có làn môi căng mọng

Bên cạnh việc dùng kem dưỡng ẩm, chị em nên có chế độ ăn uống và chăm sóc môi hợp lý để có làn môi căng mọng. Ảnh minh họa

Tẩy tế bào da chết trên môi

Da môi cũng như những vùng da khác trên mặt cần được tẩy tế bào da chết thường xuyên. Tuy nhiên, khi thực hiện tẩy tế bào da chết cho môi, chị em cần lưu ý và cẩn thận vì vùng da này rất mỏng và nhạy cảm, lại không có loại mặt nạ nào dành riêng cho nó nên nếu bất cẩn có thể làm cho làn da môi bị tổn thương.

Chị em có thể dùng phương pháp tẩy da chết bằng cách dùng khăn mặt mềm chà nhẹ nhàng, lên môi. Tuy nhiên, chỉ nên chà khoảng 10 giây và mỗi tuần một lần. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng bàn chải đánh răng có lông mềm để chà xát vào các góc của môi để tẩy đi những tế bào da chết.

Tập thể dục cho đôi môi

Muốn sở hữu làn môi mềm mịn, căng tràn sức sống, chị em cũng cần tập thể dục cho đôi môi để làm săn chắc vùng da này. Hàng ngày, chị em nên dành ra 5 phút đứng trước gương và tập các động tác như chu môi rồi thả lỏng, thực hiện 20-30 lần/ngày; đọc thầm các chữ cái O, I, A,U để môi được cử động nhiều hơn…

Dưỡng ẩm cho làn môi

Để tránh làn môi bị nứt nẻ, chị em nên tạo thói quen thoa son dưỡng môi vào buổi tối, trước khi đi ngủ để có đôi môi mềm mại vào sáng hôm sau. Trường hợp nếu môi quá khô và nứt nẻ, thì tốt nhất chị em nên luôn mang theo son dưỡng môi và dùng chúng khi cảm thấy môi khô và khó chịu. Để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên chọn những loại son dưỡng môi có nhiều vitamin A và vitamin E vì chúng đều có tác dụng giúp làn môi thêm mềm mại và tự nhiên.

Bên cạnh đó, ngoài việc ăn đủ chất và uống nhiều nước thì chị em nên kết hợp một số thao tác chăm sóc môi hằng ngày như tẩy trang sạch sẽ và chườm khăn ấm cho môi, bôi kem dưỡng ẩm hay các loại mặt nạ trái cây... Tuy nhiên, các chị em nên chọn loại kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt nhưng đồng thời cần phù hợp với đôi môi. Theo đó, các loại son môi dùng hàng ngày nên có các thành phần dưỡng ẩm trong đó.

Thoa kem dưỡng ẩm cho môi hàng ngày để sở hữu làn môi mềm mịn, căng mọng, quyến rũ

Thoa kem dưỡng ẩm cho môi hàng ngày để sở hữu làn môi mềm mịn, căng mọng, quyến rũ. Ảnh minh họa

Xóa bỏ thói quen làm tổn hại đôi môi 

Khi cảm giác môi bị khô, nứt nẻ, một số người thường có thói quen liếm môi vì cho rằng như thế phần nào có thể cung cấp độ ẩm cho môi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt vì nó sẽ làm mất đi độ ẩm của làn môi, khiến cho môi trở nên khô hơn. Ngoài ra, chị em cũng không nên thoa son môi cả ngày và thoa nhiều lớp vì điều này sẽ làm cho đôi môi không thể thoát hơi và “không thể thở” được.

Dưỡng môi tự nhiên 

Những loại kem dưỡng ẩm dành cho làn môi từ thiên nhiên được nhiều chị em lựa chọn vì độ an toàn và tính hiệu quả của chúng. Có nhiều cách dưỡng ẩm môi với sản phẩm thiên nhiên, trong đó có loại kem dưỡng ẩm từ mật ong hoặc trà.

Theo đó, chị em có thể dùng mật ong hay túi trà để làm tăng độ ẩm cho làn môi. Đây vốn được xem là một biện pháp dân gian rất hiệu quả thường được chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng thường xuyên. Mỗi ngày, chị em chỉ cần bôi một lớp mật ong mỏng lên môi rồi mát xa nhẹ nhàng và để trong vòng 20- 30 phút, đảm bảo chị em sẽ sở hữu làn môi mềm mịn trông thấy.

Kem dưỡng ẩm tự nhiên hay từ các dưỡng chất đều có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn môi

Kem dưỡng ẩm tự nhiên hay từ các dưỡng chất đều có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn môi. Ảnh minh họa

Dùng các dưỡng chất

Ngoài những loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, chị em cũng có thể áp dụng các loại dưỡng chất để sở hữu làn môi căng mọng. Đầu tiên phải kể đến tác dụng nổi bật của tinh dầu dừa. Các dưỡng chất từ tinh dầu dừa sẽ giúp đôi môi của chị em mềm mịn tuyệt vời. Mỗi tuần, chị em nên thoa 1 lượng nhỏ dầu dừa để có được kết quả tốt nhất.

Một dưỡng chất khác đó là hỗn hợp đường và mật ong: đường giúp loại bỏ các tế bào da chết trên môi còn mật ong giúp dưỡng ẩm để môi luôn mềm mịn. Kết hợp hỗn hợp này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời.

Một dưỡng chất khác đó là bột hạnh nhân. Dược liệu này không chỉ làm mềm môi mà còn giúp cho đôi môi của chị em thêm tươi tắn và rạng rỡ. Bên cạnh đó, tinh dầu quả lựu cũng được nhiều chị em lựa chọn. Tinh dầu quả lựa có tính chống ôxy hóa rất cao nên vừa có thể bảo vệ đôi môi vừa giúp chúng mềm mại và mịn màng.

Bảo vệ môi khỏi tác động bên ngoài

Nắng, gió, bụi,… là những kẻ thù vốn “không đội trời chung” với vẻ mềm mượt của làn môi. Vì vậy, khi ra ngoài, chị em đừng quên bôi kem chống nắng cho môi và bịt khẩu trang vào để tránh hít phải khí bụi bên ngoài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của môi.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang