Bí quyết chăm sóc tóc nối bền đẹp

author 11:25 13/03/2014

(VietQ.vn) - Những bí quyết sau sẽ giúp bạn luôn giữ được mái tóc óng ả và kéo dài tuôi thọ của tóc nối.

Xu hướng làm đẹp của chị em hiện đại thời nay, ngoài kết hợp những trang phục bắt mắt, nóng bỏng cùng với những đôi giày cao gót thời thượng thì mái tóc cũng được chị em phụ nữ rất chú ý.

Để đáp ứng nhu cầu này, công nghệ làm đẹp đã phát triển nhanh chóng và cập nhật nhiều phương thức làm đẹp mới mẻ giúp các chị em khắc phục nhược điểm nhanh nhất có thể. Từ một cô nàng tóc ngắn bạn muốn trở nên nữ tính điệu đà hơn với mái tóc dài suôn mượt thì tóc nối chính là cứu cánh cho bạn. Tuy nhiên, để có được mái tóc ưng ý thì hậu nối tóc lại không đơn giản như bạn nghĩ.

Chăm sóc tóc nối

Chải tóc nhẹ nhàng

Việc chải tóc nối không hề đơn giản chút nào nếu bạn không khéo léo. Bạn nên sử dụng một chiếc lược mềm và chải dần từ đuôi tóc lên phía trên và chải cẩn thận ở những mối tóc, tránh để các mối tóc bị rối.

Đồng thời, luôn chú ý một tay cầm lược chải, tay kia giữ nhẹ tóc ở da đầu để ngăn tóc gãy rụng. Khi đi ngủ bạn nên dùng khan lụa buộc hờ tóc hoặc xõa hết tóc lên gối, dùng ngón tay gỡ nhẹ để hạn chế sự xê dịch làm hỏng các mối tóc.  Bạn cũng không nên dùng dầu dưỡng hoặc các mỹ phẩm có chứa silicon để xịt vào chỗ tóc nối vì có thể làm cho tóc nối dễ bị trượt ra.

Cẩn thận khi gội đầu

Gội đầu cho tóc nối là cả một vấn đề vì vậy thời gian đầu nhiều bạn vẫn dành thời gian ra quán gội  để được chăm sóc chuyên nghiệp và đúng cách nhất. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để ngày ngày ra quán gội, vì vậy hãy chú ý những điều sau đây sẽ giúp bạn vẫn giữ được mái tóc đẹp dù gội ở nhà.

-Bạn phải đảm bảo tóc đã được gỡ rối trước khi gội, hãy dùng một chiếc lược thưa để gỡ những mối rối nếu không sau khi gội mái tóc của bạn sẽ rất thảm hại.

-Sau đó đứng thẳng dưới vòi hoa sen để nước dội từ trên đỉnh đầu xuống dưới theo chiều rơi tự nhiên của tóc kẻo tóc sẽ bị rối.

Chăm sóc tóc nối

 

-Cho dầu gội ra lòng bàn tay, tạo bọt và nhẹ nhàng xoa bóp tóc từ trên xuống dưới.

- Với phần tóc nối, bạn khẽ luồn từng ngón tay vào da đầu và gãi nhẹ nhàng, chú ý làm sạch phần da đầu có tóc nốt vì phần da đầu này bị “khó thở” hơn, nên nếu bạn không giữ vệ sinh sạch sẽ thì sẽ dễ dẫn đến nguy cơ gầu, nấm tóc. Xả sạch dầu gội bằng nước và hạn chế nước nóng đối với vùng da có tóc nối.

-Khi dùng dầu xả, bạn xoa dầu xả đều tay sau đó luồn các ngón tay vuốt nhẹ, tuyệt đối không nên gấp hay xoa phần tóc nối với nhau mà chỉ dùng các ngón tay vuốt đều.

-Khi gội xong bạn tránh lấy khăn vò tóc mà chỉ cuộn lại bóp nhẹ tóc từ thân  ra ngọn. Và khi tóc ướt bạn không nên chải tóc.

Hạn chế sử dụng máy sấy với tóc nối

Vì tóc nối là tóc chết nên không được cung cấp dưỡng chất, rất dễ bị xơ và chẻ ngọn nên bạn hạn chế tác động nhiệt lên mái tóc. Trong trường hợp cần thiết phải sấy thì hãy để máy sấy ở chế độ gió và sấy dọc từ đỉnh đầu xuống chân tóc để tránh bị rối và không nên sấy tóc quá khô.

Cẩn thận với hóa chất

Cũng giống như nhiệt, hóa chất là kẻ thù của tóc nối. Vì vậy mỗi khi muốn nhuộm hay tạo kiểu tóc, bạn không nên làm ở nhà mà hãy ra salon, các chuyên gia sẽ có những lời khuyên thích hợp cho bạn, sử dụng hóa chất phù hợp với từng loại tóc.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc hợp lý

Vì tóc nối là tóc chết nên sẽ không dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ dầu hấp. Chỉ có những hoạt chất hoạt động trên bề mặt sợi tóc nhằm tránh ma-xát và phòng tĩnh điện cho tóc nên những sản phẩm ở dạng xịt được sử dụng nhiều hơn nhưng tránh gây ẩm cho vùng da này vì dễ gây nấm tóc.

Bạn cũng nên sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dùng cho salon để giữ gìn mái tóc nối. Các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa sulfate có ít chất tẩy và giúp cho mái tóc nối của bạn được bền lâu hơn. Chất sulfate trong các sản phẩm dầu gội tạo ra bọt nhưng lại là nhân tố khiến tóc của bạn bị khô xơ.

Chăm sóc tóc nối

Cần phải gia cố bảo dưỡng tóc định kỳ

Cứ sau 2 3 tháng chân tóc sẽ mọc ra và điều này sẽ càng làm rối các mối nối vì vậy bạn cần đến các salon để chỉnh sửa lại các mối nối tuột hay bị lỏng.

Sau 4-6 tháng cần bỏ tóc nối để tránh bị nấm tóc

Theo các chuyên gia tóc, việc sử dụng tóc nối chỉ có tác dụng làm đẹp tạm thời và gây ảnh hưởng không tốt đến tình trạng tóc lâu dài. Do phần tóc được nối thêm không được nuôi dưỡng từ chân tóc nên sẽ làm nặng phần tóc thật, kéo giãn tóc và tổn hại đến da đầu. Tóc thật sẽ rất dễ rụng do các nang tóc dần yếu đi.

Hương Mi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang