Bí quyết chọn ghế sofa đẹp cho phòng khách

author 17:10 22/07/2014

(VietQ.vn) - Lựa chọn một bộ ghế sofa cho phòng khách đẹp và phù hợp với thiết kế ngôi nhà không phải là một điều đơn giản. Bạn phải xem xét các yếu tố như kích thước, màu sắc, kiểu dáng,... trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Khi lựa chọn một bộ sofa cho gia đình, có thể bạn biết chính xác bạn muốn gì nhưng một khi bước vào trong cửa hàng bán sofa, hay tìm kiếm trên các trang web online, phong cách, hình dáng và nhiều sự lựa chọn có thể khiến bạn cảm thấy bối rối. Để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và có sự lựa chọn đúng đắn, hãy sử những những lời khuyên dưới đây trước khi bạn quyết định sắm một bộ sofa phòng khách cho căn nhà của bạn.

Xem xét kích thước ghế sofa phòng khách  

Nếu căn nhà của bạn sở hữu một phòng khách rộng lớn, bạn sẽ phải xác định xem phòng khách của mình chứa được bao nhiêu người. Bạn có muốn đặt thêm một vài chiếc ghế tựa hay một chiếc bàn cà phê nhỏ. Nếu vậy, một bộ sofa đơn giản hoặc sofa hình chữ L là phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tìm một bộ sofa là tâm điểm của phòng khách, hãy chọn bộ ghế tròn dài, vừa vặn với căn phòng.

Bàn ghế Sofa cho phòng khách nhỏ

Bàn ghế Sofa cho phòng khách nhỏ. Ảnh minh hoạ

Nếu phòng khách nhà bạn nhỏ, bạn cần tìm một bộ sofa vừa phải. Đặt trong không gian nhỏ, nên bộ sofa phải thật sự nổi bật. Vì vậy, nên chọn những bộ ghế có thiết kế mạnh mẽ, cái mà làm cho không gian trở nên thu hút hơn.

Xem xét chính xác mục đích sử dụng của ghế sofa phòng khách

Sắp xếp mọi thứ một cách khoa học bắt đầu từ việc xem xét phong cách sống của bạn. bạn làm gì nhiều nhất trong không gian đó. Bạn thích thư giản khi ngồi lên bộ sofa để xem ti vi. Hãy chắc chắn rằng bộ sofa bạn đối diện thẳng theo hướng ti vi. Bạn hay tụ tập bạn bè, chơi những trò chơi tập thể, hay tám chuyện thâu đêm, hãy chọn kiểu sofa được thiết kế quay tròn quanh chiếc bàn là trung tâm.

Xác định tính năng sử dụng của ghế sofa phòng khách

Xác định tính năng sử dụng của ghế sofa phòng khách. Ảnh minh hoạ

Gia đình bạn sử dụng phòng khách là nơi nghỉ ngơi. Hãy đặt quanh bộ sofa những chiếc ghế tựa, hay đơn giản chỉ là chiếc lót nệm, để phục vụ không gian cho từng người.

Xác định hình dáng sofa phù hợp với căn phòng khách

Sau khi quyết định tính năng của sofa mà bạn sử dụng nhiều nhất, thì đây là lúc chọn kiểu dáng sofa để tận dụng tính năng hiệu quả nhất. một bộ sofa hình chữ L là lựa chọn tuyệt vời đối với khu vực không gian mở, cần thiết phải ngăn cách giữa các khu vực, ví dụ như phòng khách và phòng ăn.

Ghế sofa phòng khách hình chữ L phù hợp để ngăn chia không gian

Ghế sofa phòng khách hình chữ L phù hợp để ngăn chia không gian. Ảnh minh hoạ

Một bộ sofa dáng tròn quây thích hợp cho phòng không gian nhỏ hơn, khu vực tập trung nhóm người để học nhóm,trò truyện hay bàn bạc công việc.

Lựa chọn chất liệu sofa

Thẩm mỹ là quan trọng nhưng lựa chọn chất liệu sofa cũng nên được lưu ý. Nhiều người sẽ thích một bộ sofa sang trọng với chất liệu là da lộn màu trắng. Tuy nhiên, đó không phải là một sự lựa chọn tốt nếu bạn nuôi thú cưng hay trẻ nhỏ.

Ghế Sofa phòng khách da thuộc thể hiện sự sang trọng

Ghế Sofa phòng khách da thuộc thể hiện sự sang trọng. Ảnh minh hoạ

Đối với da thuộc, đặc biệt loại màu sắc tối luôn là sự chọn lựa phổ biến cho mọi lứa tuổi, mọi phong cách, hơn nữa còn rất dễ làm sạch, vệ sinh.

Chọn phong cách phù hợp với ngôi nhà của bạn

Đó là quan trọng khi chọn loại sofa phù hợp với thiết kế nhà bạn. Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế trẻ trung, hiện đại, hãy chọn bộ sofa có đường nét tinh tế và màu sắc ấn tượng.

Ghế sofa phòng khách màu sắc nổi bật

Ghế sofa phòng khách màu sắc nổi bật. Ảnh minh hoạ

Nếu căn nhà của bạn là sự pha trộn giữa nhiều màu sắc và thiết kế, một chiếc ghế dài  nhiều phong cách, có thể kết hợp màu sắc cổ điển với kiểu dáng hiện đại, thể hiện hoàn hảo cái riêng của bạn.

Nếu bạn thích phong cách truyền thống, một chiếc sofa đơn giản, màu sắc trung lập và dễ phối hợp với các đồ nội thất khác trong phòng khách.

Chọn màu sắc sofa: màu sắc tươi sáng, hoạ tiết, hay màu trung tính ?

Ghế sofa phòng khách màu sắc cổ điển

Ghế sofa phòng khách màu sắc cổ điển. Ảnh minh hoạ

Một bộ sofa hoạ tiết độc đáo có thể làm nổi bật cả căn phòng của bạn, đặc biết đối với những người trẻ trung, năng động, thích sự phá cách. Nhiều người lại thích sự sang trọng, truyền thống, thì những gam màu tối, trung tính luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thu Hường (TH)


 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang