Bí quyết chụp ảnh đẹp khi đi du lịch

author 21:06 06/08/2012

(VietQ.vn) - Mỗi địa điểm mới với điều kiện khí hậu, thời tiết khác nhau là một thử thách đối với người chụp ảnh. Vậy làm thế nào để bạn không phải bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt diệu trong chuyến đi của mình?

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ, giúp bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp khi đi du lịch.

Chụp ảnh trong nhà khi ánh sáng yếu

Khi vào một bảo tàng, thánh đường, những khu chợ đêm đông người… với ánh sáng yếu, đừng nghĩ ngay đến đèn flash. Việc đầu tiên là hãy tăng ISO cho máy, đây là phương pháp tối thiểu mà bất cứ tay máy nào cũng có thể nghĩ đến. Tuy nhiên, việc tăng ISO làm cho ảnh bị vỡ nếu phóng to. Làm thế nào để ảnh vẫn sáng và nét. Cách tốt nhất là sử dụng một chiếc tripod (chân máy ảnh).

Hết sức lưu ý đến chế độ cân bằng trắng (white balance) mà bạn sử dụng. Chế độ này giúp chỉnh màu ảnh sao cho màu trắng luôn giữ đúng độ, dù trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào và vì vậy, bức ảnh không bị vàng hay xanh quá.

 

Chụp ảnh rừng rậm, rừng nhiệt đới

Những khu rừng già thăm thẳm thật hút mắt nhưng không phải dễ để có được một bức ảnh đẹp. Thường thì ánh sáng rất yếu, dù ánh sáng mặt trời vẫn chiếu xuống nhưng chúng đều bị các tán cây che phủ.

Thời điểm tuyệt nhất để chụp ảnh rừng cây là sau khi trời mưa. Bầu trời không quá sáng và nước còn đọng lại trên lá cây sẽ làm cho vạn vật thêm sức sống. Lúc này, bạn cần tới chiếc chân máy ảnh để tránh cho bức ảnh bị rung, mờ nhòe. Một mẹo nhỏ nữa để chụp ảnh đẹp, đó là hãy chụp những tán cây gần sông, hồ, suối, thác bởi cảnh vật ở đây là trong trẻo nhất.

Chụp ảnh tuyết, băng, hồ băng

Bức ảnh chụp băng, tuyết rất dễ bị lóa. Khi chụp tuyết, hãy đặt chế độ máy ảnh thấp hơn bình thường một chút. Hãy chụp ảnh tuyết, băng vào lúc sáng sớm khi chưa có nhiều người đi qua và để lại chi chít dấu chân trên những nơi bạn đang định ghi lại hình ảnh!

 

Sa mạc

Sa mạc vào thời điểm gần trưa và giữa trưa sẽ chói lóa, vì vậy đó không phải là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh. Hãy dậy sớm hoặc đợi đến tầm xế chiều để thử nghiệm những bức ảnh của mình. Ánh sáng đầu hoặc cuối ngày chiếu xiên sẽ làm nhấn mạnh những đường viền cong của những đụn và đồi cát.

Một lỗi nữa mà nhiều nhiếp ảnh gia hay mắc phải là để cái bóng của chính mình lọt vào bức ảnh. Hãy khảo sát địa hình, bóng nắng, ánh sáng thật kỹ trước khi chụp ảnh! Vào những ngày gió, hãy bảo quản thật tốt chiếc ống kính của bạn. Nếu gió quá to, việc bạn cần làm là cất thật kỹ máy ảnh vào túi để chờ một ngày khác, tránh để những hạt cát li ti chui vào thiết bị vô giá của bạn.

Thu Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang