Bí quyết của thí sinh đạt 10 điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 Sử

author 07:17 26/06/2014

(VietQ.vn) - Có 24 thí sinh đạt 10 điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 Sử nhờ tình yêu trọn vẹn với những trang sử vẻ vang của dân tộc và cách hệ thống kiến thức, ôn tập hợp lý trong số những thí sinh ít ỏi đăng ký thi Lịch sử.

Sự kiện:

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 Sử đạt tuyệt đối nhờ tình yêu trọn vẹn với lịch sử nước nhà

Trao đổi với một số “chủ nhân” của điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, phóng viên báo Ninh Thuận đều đều nhận thấy ở các em một niềm đam mê và tình yêu đặc biệt với môn Lịch sử.

Em Cử Thị Diễm Nguyên, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Nguyễn Văn Linh, huyện Thuận Nam chia sẻ, “em thích học Lịch sử vì luôn bị lôi cuốn vào các sự kiện và những trang sử hào hùng của dân tộc. Với em cách học Sử tốt nhất là phải nắm vững kiến thức bài giảng của thầy cô, đọc sách giáo khoa, nắm chắc và tạo được sự liên kết giữa các sự kiện. Em nghĩ bất kỳ môn học nào cũng có những điều lý thú riêng, nếu chúng ta biết phát hiện và tạo sự hấp dẫn cho nó thì việc tiếp thu cũng rất dễ dàng”.

 

Bí quyết của thí sinh đạt 10 điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 Sử

Tình yêu và niềm tự hào với truyền thống hào hùng của dân tộc đã góp phần đem về điểm 10 môn Sử kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 

Tình yêu Lịch sử với Nguyễn Trường Khánh, học sinh lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cũng được bắt nguồn từ niềm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc. Khánh chia sẻ, từ nhỏ em đã bị lôi cuốn vào những trang sách về các anh hùng dân tộc. 

Còn Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Huỳnh Thị Hưởng (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chia sẻ, “Em thích học môn Sử chỉ vì muốn tìm hiểu, nhớ lịch sử Việt Nam thông qua những trận đánh, chiến dịch hào hùng. Đặc biệt, em cũng muốn không chỉ riêng em mà nhiều bạn trẻ khác nữa cũng đam mê, hiểu lịch sử của dân tộc mình. Sau này khi có cơ hội, sẽ gặp gỡ, chia sẻ lịch sử Việt Nam với bạn bè quốc tế”.

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 Sử đạt tuyệt đối nhờ sự truyền lửa của những giáo viên gắn bó với Lịch sử

Một điểm chung nữa của những học sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua đó là được học và truyền lại niềm đam mê lịch sử từ những giáo viên hết sức tâm huyết. Khi được hỏi, các em đều khẳng định giáo viên chính là yếu tố quan trọng nhất để dẫn dắt các em đến tới sự tò mò, háo hức khi học lịch sử.

Bằng những bài giảng hấp dẫn, những câu chuyện về lịch sử với giọng kể lôi cuốn vừa giúp học sinh học thuộc bài ngay tại lớp vừa kích thích trí tò mò, những giáo viên tâm huyết với nghề đã khuyến khích các em hiểu thêm những thông tin, kiến thức bên ngoài sách giáo khoa.

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 Sử đạt tuyệt đối nhờ cách ôn tập, hệ thống kiến thức hợp lý

Với Quỳnh Anh, bí quyết học môn Sử của em là ngoài việc dành thời gian mỗi tối học môn này em còn kết hợp với việc xem phim tài liệu để nhớ lâu hơn. Ngoài ra, những lúc học ở nhà Quỳnh Anh còn học thêm môn Sử bằng cách lập sơ đồ theo nhánh cây. Ở mỗi giao đoạn lịch sử, em sẽ sắp xếp thông tin theo mốc thời gian và viết ra giấy những thông tin lịch sử quan trọng. Trong ngày cuối tuần, em cũng thường rủ nhóm bạn học môn Sử theo các chủ đề khác nhau.

 

Xem nhiều phim tài liệu, video về lịch sử cũng là một trong những cách giúp đạt điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 tuyệt đối môn Sử

Còn Trường Khánh chia sẻ,  để học tốt Lịch sử, siêng năng cũng đóng vai trò hết sức quan trọng nhưng không phải là ghi nhớ một cách máy móc mà phải biết tạo hứng thú cho mình như: gắn mốc thời gian cần nhớ với những ngày ý nghĩa của mình, tạo sự liên kết giữa các sự kiện, xem phim tài liệu lịch sử, liên hệ các sự kiện lịch sử với vấn đề tình hình thời sự hiện nay… 

Tạm kết

Điểm thi môn Lịch sử năm nay cao cũng là điều dễ hiểu vì học sinh được tự chọn môn thi, những thí sinh thi Sử đa số đều là những em thật sự yêu thích, có sự đầu tư và có định hướng thi đại học, cao đẳng. Dẫu số lượng đăng ký dự thi không nhiều nhưng những điểm 10 cùng với tình yêu và niềm đam mê của các em chính là món quà dành tặng cho những giáo viên dạy môn Lịch sử, tiếp thêm động lực cho các thầy cô tiếp tục truyền lửa vào mỗi bài giảng của mình, để giúp học sinh có cái nhìn đúng đắn và yêu hơn môn Lịch sử.

Minh Thùy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang