Bí quyết dạy con thành tài của Tổng thống Mỹ Donald Trump

authorTrần Thanh 13:11 14/10/2017

(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump gây ấn tượng với mọi người bởi nhiều thứ, trong đó là cách dạy con thành công với những quy tắc rất gần gũi và thân thiện.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Dạy con cách truyền thống và nguyên tắc “ba không”

Không giống như tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett, tỷ phú Donald Trump - “ông trùm bất động sản Mỹ” lại dạy con theo phong cách truyền thống.

Tổng thống Donald Trump khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi quy tắc dạy con độc đáo

 Tỷ phú Donald Trump vẫn luôn đảm bảo cho các con một cuộc sống xứng tầm gia đình tỷ phú và di chúc sẽ để lại toàn bộ tài sản cho các con. Dù không cắt quyền thừa kế hay bắt con mình phải bươn chải với đời nhưng hơn ai hết, các con của tỷ phú này nhận thức rõ rằng tiền bạc và chức vụ không phải “tự nhiên mà có”. Các con của tỷ phú Donald Trump đều phải tự lập và đi làm từ rất sớm. Và để làm được điều này, ông trùm bất động sản Mỹ đã rất chú ý trong việc dạy con ngay từ khi còn bé về “cách ứng xử” với tiền bạc và những cám dỗ ở đời. Đặc biệt là nguyên tắc "ba không”: "không ma túy, không rượu, không thuốc".

Luôn đồng nhất ý kiến với vợ khi dạy con

Ivana Trump, người vợ đầu tiên của Donald Trump năm nay đã 66 tuổi. Bà từng chia sẻ với báo chí, chồng bà luôn ủng hộ mọi quyết định khi bản thân đưa ra những "quy tắc" dạy con cái.

"Nếu tôi nói "không" với các con, chúng sẽ đi tìm bố nhõng nhẽo: "Bố ơi, chúng con có thể làm cái này không?" Và chồng tôi hỏi lại: "Mẹ các con nói như thế nào?" Nếu con tôi nói mẹ không đồng ý, tất nhiên Trump cũng sẽ nói ông không đồng ý."

Khi các con 21 tuổi và tốt nghiệp đại học, Ivana Trump dẫn con đến trước mặt Donald Trump nói: "Công việc của em coi như xong, giờ đến lượt anh."

5 nguyên tắc dạy con của Donald Trump

Sau đó, Trump sẽ để các con đến tập đoàn làm việc, rèn giũa kinh nghiệm thương trường

Dù vụ ly hôn của Ivan Trump và Donald Trump từng gây ra nhiều tranh cãi, nhưng đến nay họ vẫn là bạn tốt. "Anh ấy là người ủng hộ tốt nhất của tôi. Tôi nghĩ anh ấy sẽ trở thành một Tổng thống xuất sắc", Ivana chia sẻ. Thậm chí, Ivana còn giúp Trump nghĩ một vài khẩu hiệu tranh cử.

Không tiếc lời khen dành cho con

"Tôi biết con tôi rất có năng lực, nhưng không biết chúng lại vượt trội như thế", Donald Trump đã nhận xét như vậy về những người con của mình. Ông còn tự hào chia sẻ: "Con gái tôi Ivanka rất rất rất xinh đẹp, tất cả đàn ông trên đất nước này đều muốn hẹn hò với Ivanka." Một thời gian sau, Trump đã nói rằng, nếu Ivanka không phải con gái ông, chắc chắn ông sẽ hẹn hò với cô ấy.

Trump luôn cho rằng, "lời khen chẳng mất tiền mua" và có thể giúp một người tự tin về bản thân hơn. Do đó, ông chẳng hề ngần ngại dành những lời có cánh để động viên các con mình.

5 nguyên tắc dạy con của Donald Trump

Donald Trump và 2 con trai của ông

Dạy con hiểu được giá trị đồng tiền và biết kiếm tiền

Donald Trump luôn dạy con, muốn tiêu tiền trước hết phải kiếm được nhiều tiền. Tân Tổng thống nước Mỹ nói với các con ông sẽ phải tự kiếm tiền tiêu vặt bằng các việc làm thêm.

Khi con mình trưởng thành, ông không vội để con nắm giữ các chức vụ cao trong công ty mà phải đi từ vị trí thấp nhất. Như Donald Trump Jr. từng làm phục vụ tại một công ty về thiết bị số ở thành phố Atlantic, thuộc chi nhánh trong tập đoàn.

"Tuy sống trong nhung lụa, nhưng chúng tôi luôn được dạy phải hiểu rõ tầm quan trọng của tiền bạc", Donald Trump Jr. chia sẻ.

Hay như Ivanka Trump, cô con gái mà Donald Trump tự hào nhất hiện đang là một doanh nhân xinh đẹp và thành đạt đã tự xây dựng sự nghiệp nhờ trí tuệ của bản thân và cách dạy dỗ tuyệt vời của cha mình.

Dạy con nghiêm khắc và tự lập

 “Ông ấy bảo vệ chúng tôi khỏi sự nhòm ngó của dư luận trong một thời gian dài” – Eric nói. “Chúng tôi chưa bao giờ từng đọc được các bài báo lá cải khi chúng tôi còn nhỏ. Ông ấy là một người mà suốt cuộc đời luôn có hàng ngàn chiếc camera hướng vào. Nhưng chúng tôi được nuôi lớn như những đứa trẻ bình thường, hoặc ít nhất là bình thường nhất trong hoàn cảnh đó”. Bốn con lớn của Trump đều từng chia sẻ với tờ People rằng họ rất biết ơn bố vì đã cho họ cơ hội được lớn lên như những đứa trẻ bình thường.

“Khi chúng tôi còn nhỏ, chúng tôi ngồi ở phòng họp trong khi ông đang đàm phán hợp đồng. Và nếu chúng tôi có chơi xe tải mà gây ra tiếng ồn thì cũng chẳng sao cả” – Donald. Jr. nhớ lại.

Cô con gái Ivanka thì cho biết cô hiểu bố mình hơn khi bản thân cô đã trở thành cha mẹ. “Ivanka 14 tuổi yêu bố rất nhiều nhưng không nhận ra ông tuyệt vời đến mức nào. Ivanka khi đã làm cha mẹ đánh giá cao mọi thứ về ông hơn. Bây giờ khi đã làm cha mẹ, tôi mới nhận ra rằng làm cha mẹ khó như thế nào. Ông ấy nghiêm khắc, mạnh mẽ nhưng luôn ở bên chúng tôi”.

“Ông ấy nuôi dạy chúng tôi bằng những giá trị và cố gắng giữ chúng tôi thực tế nhất có thể”.

Ivanka cũng chia sẻ, hiện tại con gái cô Arabella, 4 tuổi của chị cũng bị ảnh hưởng rất nhiều ở tính cách luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao của ông ngoại. “Con bé nhìn thấy một cái ổ gà và nói ‘Ông ngoại sẽ không thích điều này’” – Ivanka nhớ lại câu chuyện vui. “Việc con bé nhìn thấy ổ gà và nói rằng việc đó sẽ không được ông ngoại chấp nhận là một minh chứng cho thấy con bé đã quan sát ông khi ông đi đi lại lại ở chỗ làm việc và thúc đẩy cả nhóm làm hết sức mình”.

Donald Jr. thì tiết lộ: “Luôn luôn rất giới hạn. Nếu chúng tôi muốn bất cứ thứ gì, chúng tôi luôn phải làm việc để có được nó. Tôi còn nhớ thậm chí bạn bè ở đại học luôn đùa rằng tôi phải vay họ tiền giặt là”.

Trần Thanh (t/h)



.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang