Bí quyết để nhân viên văn phòng có một cơ thể đẹp

author 18:46 22/11/2014

(VietQ.vn) – Sáng ngon, trưa no, tối ít đó là lời khuyên của Chuyên gia dinh dưỡng dành cho những người làm công việc “bàn giấy” – lao động trí óc để có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh.

Mỗi ngày, chúng ta cần nạp cho cơ thể ít nhất từ 25 – 30 loại thực phẩm khác nhau gồm bột đường, chất đạm, chất béo và rau củ quả. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ chúng ta sẽ nạp năng lượng cho cơ thể mình như thế nào để vừa đảm bảo được chất dinh dưỡng, vừa đảm bảo không bị béo phì đặc biệt là đối với những nhân viên văn phòng? Cùng tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để nắm chắc hơn về khẩu phần ăn trong ngày:

Đảm bảo một bữa sáng ngon miệng

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Hãy đảm bảo cho cơ thể bạn một bữa sáng ngon miệng và nhiều năng lượng. Năng lượng nạp vào buổi sáng là quan trọng hơn cả, vì sau giấc ngủ ban đêm, cơ thể bạn đã tiêu hao khoảng 600- 700Kcal, chiếm 20-30% tổng năng lượng trong ngày. Nên bổ sung 2 nhóm chất dinh dưỡng bột đường và protein vì nó có khả năng phòng chống suy nhược, tăng sự hưng phấn cho hệ thống thần kinh, giúp sự trao đổi chất của não diễn ra dễ dàng.

Thực phẩm hàng đầu cho bữa sáng trong thực đơn giảm cân là trứng gà luộc. Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Quốc tế về béo phì cho thấy ăn 2 quả trứng cho bữa sáng kèm một khẩu phần thực phẩm ít calo sẽ giúp giảm cân mà vẫn cảm thấy đầy sinh lực bởi chính cảm giác “đầy bụng” và giàu năng lượng của trứng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và quan trọng hơn là sẽ giúp nạp vào cơ thể lượng calo thấp hơn ở các bữa ăn sau. Bạn cũng có thể dùng món trứng rán không giàu cùng nước ép rau quả và vài lát bánh mỳ 100% từ mạch nha.

Đảm bảo bữa trưa no bụng với đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Để chuẩn bị nguồn năng lượng dự trữ cho hoạt động buổi chiều, cơ thể bạn cần bổ sung khoảng 700-800 Kcal. Chính vì vậy, bữa trưa của bạn nên đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, tránh tình trạng ăn qua loa cho xong bữa. Việc làm đa dạng các món ăn vào buổi trưa là điều cần thiết, vì điều này sẽ giúp bạn ăn ngon miệng và đặc biệt không bị thiếu chất. Các thực phẩm cho bữa chưa nên chứa đầy đủ các nhóm dưỡng chất: Bột đường, chất đạm, chất béo và rau củ.

Ăn ít vào bữa tối sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Những nhân viên văn phòng thường có thói quen ăn vặt. Thói quen dễ thương này ở mặt nào đó cũng có lợi cho cơ thể vì giúp làm đa dạng hơn các nhóm thực phẩ hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cảnh giác với điều này vì nó rất dễ gây tích lũy mỡ trong cơ thể. Đối với người gầy, việc ăn vặt sẽ khiến bạn no ngang nên vào bữa chính bạn sẽ không ăn ngon miệng.

Bên cạnh một bữa tối với những món ăn nhẹ nhàng giúp thanh lọc cơ thể, bạn cũng có thể uống thêm 1 ly sữa ấm hoặc ăn sữa chua. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã bổ sung đủ từ 25 – 30 loại thực phẩm trong ngày, điều này giúp não làm việc tích cực, tránh mệt mỏi và hạ đường huyết vào buổi tối.

Ngoài chế độ ăn thích hợp, bạn nên cố gắng vận động cơ thể khi cần thiết. Nếu công việc quá bận rộn, hãy uống nhiều nước và nhiều rau củ, trái cây để tránh bị táo bón, giúp cơ thể dễ đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Hải Anh

(Theo cố vấn của chuyên gia dinh dưỡng)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang