Bí quyết để trở thành một doanh nhân giỏi

author 15:21 29/10/2014

(VietQ.vn) – Một doanh nhân giỏi sẽ có thể dẫn dắt công ty đi đến thành công trên thương trường. Vậy đâu là chìa khóa cho sự thành công ấy?

Nghiên cứu thị trường

Điều đầu tiên mà một doanh nhân thành đạt phải làm trước khi mở công ty là nghiên cứu sâu rộng để đảm bảo hiểu rõ về trị trường, đối thủ, nhu cầu của khách hàng, cơ hội hay thách thức… Cũng như trước khi lên lớp phải làm bài tập ở nhà, doanh nhân giỏi phải hoàn thành “bài tập” trước khi quyết định hành động. 

Bí quyết để trở thành một doanh nhân giỏi

Nghiên cứu thị trường là việc quan trọng đầu tiên phải làm để trở thành doanh nhân giỏi. Ảnh minh họa

Doanh nhân giỏi kiếm tiền từ hoạt động phi lợi nhuận

Nhiều doanh nhân khởi nghiệp bằng cách tình nguyện tham gia các dự án phi lợi nhuận. Điều này cho họ cơ hội bổ sung kiến thức, kinh nghiệm và tạo dựng những mối quan hệ quý báu. Không những thế, hình ảnh của họ cũng được cải thiện rất nhiều trong mắt các đối tác tương lai. 

Bí quyết để trở thành một doanh nhân giỏi

Các hoạt động phi lợi nhuận đôi khi mang lại cho các nhà kinh doanh thành công không ngờ tới. Ảnh minh họa

Susan Keuhnhold, chủ sở hữu một hãng thiết kế đồ họa lớn tại Indianapolis, đã khởi nghiệp bằng cách tham gia dự án thiết kế tình nguyện cho trường học của con mình. Cô thường tham dự các cuộc họp tại trường, nghe ngóng nhu cầu của các bậc phụ huynh cũng như của thầy và trò trong trường, đề xuất những gì có thể làm. Nhờ đó, nhiều người biết đến công việc của cô. Susan nhanh chóng thiết lập được một mạng lưới khách hàng mà rất nhiều trong đó vẫn duy trì đến ngày nay.

Năm bắt thời cơ kinh doanh

Đôi khi, cơ hội lại hiện ra vào lúc người ta ít mong đợi nhất. Những doanh nhân giỏi luôn học cách mở rộng mắt và lắng tai nghe để tìm kiếm mọi cơ hội, dù là nhỏ nhất. Chìa khóa cho thành công là luôn phải gieo hạt giống. Không thể biết nó sẽ mọc lên loại cây nào, nhưng khi gieo càng nhiều, cơ hội để có một loại cây ưng ý sẽ tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nhân có thể luận bàn về công việc kinh doanh ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào. Đảm bảo mình luôn trong tình trạng lên dây cót trước mọi cơ hội tiềm ẩn, chứ không tự đặt mình vào thế bị động khi nó xuất hiện. 

Bí quyết để trở thành một doanh nhân giỏi
Một doanh nhân giỏi luôn là người biết nắm bắt thời cơ để có kế hoạch kinh doanh hợp lý. Ảnh minh họa

Khi muốn bắt đầu một doanh nghiệp, doanh nhân có thể vừa lãnh đạo và vừa quản lý. Nếu điều này là không thể, sẽ khó khăn hơn trong việc đảm bảo sự thành công và phát triển kinh doanh trong một thế giới đầy cạnh tranh. Ngay cả các doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm đều đồng ý và công nhận lợi thế của các cá nhân có cả hai kỹ năng này và nó mang đến một hình thức kinh doanh cho nhiều phát triển và thành công trên khắp thế giới.

Jenny Q. Tạ là một doanh nhân dày dạn kinh nghiệm với hai dự án kinh doanh thành công trong hồ sơ năng lực của mình. Cô có gần 20 năm kinh nghiệm ở phố Wall, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, có bằng MBA về quản lý tài chính và bằng BS của MIS. Cô đã sáng lập và quản lý công việc khởi nghiệp đầu tiên của mình qua công ty chứng khoán đầu tư Vantage, là một nhà môi giới kinh doanh quản lý khối tài sản hơn 250 triệu USD và sau đó thành lập công ty chứng khoán Titan, một công ty với đầy đủ các dịch vụ đầu tư.

Hà Yến (Tổng hợp từ VnExpress và Việt Báo)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang