Bí quyết giảm tóc gãy rụng hiệu quả nhất trong mùa đông

author 11:44 30/11/2014

(VietQ.vn) - Tình trạng tóc gãy rụng chính là điều mà rất nhiều người lo lắng nhất là vào mùa đông khi thời tiết bắt đầu se lạnh và những cơn mưa xuất hiện nhiều hơn thì cũng chính là lúc mái tóc bị rụng nhiều nhất.

Nguyên nhân gây rụng tóc mùa đông

giảm tóc gãy rụng vào mùa đông

Vào mùa đông tình trạng gãy rụng tóc thường xuyên xảy ra. Ảnh minh họa

Mùa đông là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh, trong đó những bệnh về da đầu và tóc khá phổ biến như: gàu, tóc rụng, tóc khô, xơ, hư hỏng, thậm chí bị nấm da dầu.

Khi vào mùa thu, đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp. Việc liên tục di chuyển từ môi trường lạnh, không khí ẩm ướt hoặc khô hanh bên ngoài vào môi trường trong nhà được sưởi ấm khiến da và tóc khô, làm cho sợi tóc không có độ mềm mại, bị khô và xơ, dễ gãy rụng. 

Tỷ lệ mẫn cảm hoặc dị ứng da đầu với các loại chất tẩy rửa trong hóa mỹ phẩm ngày càng tăng. Ngoài ra, hiện tượng rụng tóc theo mùa còn có thể do sinh lý, chị em cũng cần phân biệt với rụng tóc theo mùa bệnh lý.

Giải pháp hạn chế tình trạng bị rụng tóc mùa đông

Nói không với nước nóng 

giảm tóc gãy rụng vào mùa đông

Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ gây ra tình trạng tóc khô, rụng vào mùa đông. Ảnh minh họa

Gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến cho da đầu bị khô, mái tóc xơ xác và thiếu sức sống. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho tóc dễ bị gãy rụng, trở nên thưa mỏng hơn. Vì thế ngay cả trong những ngày mùa đông chị em cũng chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu thay vì dùng nước nóng.

Ngoài ra cũng cần hạn chế tối đa việc dùng máy sấy tóc hoặc máy là tóc vì đây cũng là những loại máy gia nhiệt gây hại cho tóc, khiến tóc càng trở nên hư tổn hơn. 

Thận trọng với hóa chất 

Ép tóc, uốn tóc, nhuộm tóc sẽ mang đến phong cách riêng biệt thế nhưng đây cũng lại là thủ phạm hàng đầu gây rụng tóc, khô tóc và tóc chẻ ngọn. Vậy nên không nên thường xuyên sử dụng hóa chất với mái tóc, mà nên giãn cách các thời điểm.

Khi sử dụng hóa chất với tóc chị em cũng cần có chiến thuật dưỡng tóc hợp lý để “tăng sức đề kháng” cho mái tóc. Nếu bỏ bê không quan tâm đến mái tóc đã qua xử lý hóa chất thì việc tóc gãy rụng và xuống cấp là điều khó tránh khỏi. 

Mát xa da đầu 

giảm tóc gãy rụng vào mùa đông

Mát xa với dầu dừa là một trong những bí quyết giúp chống rụng tóc mùa đông. Ảnh minh họa

 

Mát xa kích thích máu lưu thông có cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Mát xa cũng là cách để vận chuyển những dưỡng chất thiết yếu từ chân tóc đến nuôi dưỡng lọn tóc. Các sợi tóc được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ trở nên bóng khỏe và kéo dài được tuổi thọ của nó.  

Hơn thế nữa, mát xa cũng được coi là khắc tinh của stress, trong khi đó minh chứng khoa học đã đưa ra bằng chứng cho thấy stress sẽ khiến cho tóc rụng nhiều hơn và nó ảnh hưởng rất xấu đến tình trạng của mái tóc. Khi mát xa da đầu bạn nên kết hợp cùng loại tinh dầu dừa, tinh dầu oliu để mang lại hiệu quả tối ưu hơn. 

Mặt nạ dưỡng tóc rẻ mà dễ 

Nước vo gạo: Thường xuyên gội đầu bằng nước vo gạo là cách đơn giản để cải thiện tình hình mái tóc thưa mỏng, gãy rụng. Càng tuyệt vời hơn nếu đó là nước vo gạo từ gạo nếp. 

Nước ép lô hội:Dùng nước ép lô hội để thay thế dầu xả mang lại cảm giác mượt mà, mềm mại ngay sau đó. 

Trái bơ: Dùng trái bơ chín đem xay nhuyễn trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1, rồi đem thoa lên mái tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc. Ủ tóc khoảng 15 phút rồi gội sạch lại bằng nước ấm. 

Ăn và uống 

giảm tóc gãy rụng vào mùa đông

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giảm tình trạng gãy rụng tóc màu đông. Ảnh minh họa

Chế độ dinh dưỡng có những ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp nhan sắc, một thực đơn với sự góp mặt của đa dạng các loại vitamin, khoáng chất sẽ mang đến những điểm cộng tuyệt vời cho mái tóc. Nếu chị em đang là “nạn nhân” của tình trạng tóc gãy rụng mùa đông thì đừng quên bổ sung đa dạng các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc, trứng gà, đồ ăn hải sản….

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang