Bí quyết giúp bạn có kì nghỉ trọn vẹn và an toàn

author 06:28 27/04/2013

(VietQ.vn) - Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã cận kề, nhiều gia đình băn khoăn tính kế đi du lịch sao cho ít chi phí nhất trong bối cảnh vật giá leo thang. Dưới đây là một số lời khuyên về cách đặt hay lựa chọn tour giúp bạn có một kỳ nghỉ thuận lợi, thú vị, an toàn và ít tốn kém nhất.

Du lịch cùng gia đình

Ngay từ thời điểm trước ngày nghỉ, bạn nên có ý tưởng cả gia đình sẽ cùng đi du lịch ở đâu, địa phương nào để chọn phương thức đi, số ngày đi sao cho hợp lý nhất.Tìm hiểu kỹ các chương trình khuyến mãi mùa du lịch mà các công ty du lịch đưa ra. Nên gọi điện hỏi cho cặn kẽ về các điều kiện kèm theo, nhất là những chi tiết trong chuyện ăn ở, lịch trình đi lại và tham quan bởi có những tour nếu nhìn trước mắt giá có thể rẻ hơn 5-10% nhưng sau đó mới thấy mình không những không tiết kiệm được đồng nào mà còn phải thâm hụt chi phí.

Về di chuyển, nếu đi bằng máy bay, hãy chú ý thời gian khởi hành, nếu khởi hành vào buổi chiều tối thì coi như bạn bị mất đi một ngày. Kéo theo đó là những bữa ăn, chi phí khách sạn... Bạn chọn tour đắt hơn 10% nhưng máy bay khởi hành buổi sáng thì bạn có thêm được gần một ngày để thăm thú, mua sắm. Trường hợp di chuyển bằng xe, cần chú ý đến chất lượng xe, loại xe.

Về ăn uống, nên hỏi kỹ và cân nhắc giá trị một bữa ăn ở trong giá tour, đồng thời so với giá cả tại địa phương.

Làm bạn với hướng dẫn viên du lịch vì đây là người hiểu rõ nhất về địa hình điểm đến, văn hóa địa phương và được coi là “google biết nói”. Đừng ngại ngần hỏi thêm thông tin từ hướng dẫn viên và xin lời khuyên vể điểm đến: quán bar nào an toàn, điểm đến nào không nên tới… thay vì “tự tung tự tác”.

Tham khảo thông tin và đừng ỷ lại hoàn toàn vào hướng dẫn viên du lịch vì họ còn phải lo cho cả một đoàn người chứ không phải riêng mình bạn. Trước khi lên đường du lịch, hãy tìm hiểu thông tin qua internet hoặc sắm hẳn một cuốn sách hướng dẫn du lịch để chủ động tìm hiểu về nơi mình sắp tới.

Trước khi ra khỏi khách sạn, bạn nhất thiết phải xin số điện thoại của hướng dẫn viên, bạn cùng đoàn và mang theo vài tấm card khách sạn. Rất nhiều người sau khi đi chơi chán chê mới sực nhận ra mình chẳng hề nhớ tên khách sạn cũng như con phố nơi mình ở.

Nếu có smartphone, đừng quên phần mềm GPS giúp bạn định vị phương hướng rất tốt. Nếu không hãy mang theo bản đồ và tất nhiên là tiền để taxi có thể chở bạn về nơi bạn muốn.

Hà Nho 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang