Bí quyết giúp Nga ném bom 'chuẩn không cần chỉnh' ở Syria

author 14:30 16/03/2016

Trang The Saker cho biết, bí quyết giúp Nga ném bom đến độ chuẩn xác “thần kì” đến từ một hệ thống mới có tên SVP-24.

Theo trang The Saker, gần đây, Nga có nhắc đến việc phát triển ra một loại bom thông minh mới, tuy nhiên, trên thực tế, đây là một hệ thống dẫn đường siêu chính xác, nhằm giúp các loại bom không dẫn hướng tấn công chuẩn xác như bom thông minh.

Trang The Saker cho biết, việc ném bom đến độ chuẩn xác “thần kì” của Nga đến từ một hệ thống mới có tên SVP-24. Đây là một thiết bị có thể biến các loại bom thông thường không dẫn hướng thành bom dẫn đường chính xác như hệ thống JDAM của Mỹ.

SVP-24 cho phép những máy bay thế hệ cũ như Su-24 hay Su-25 có thể triển khai các loại vũ khí mà nó mang theo tấn công chính xác các mục tiêu dưới mặt đất trong bất kỳ điều kiện khí hậu thời tiết nào.

Hệ thống SVP-24 được cho là giúp Nga ném bom thông thường chuẩn xác như bom thông minh

Trang The Saker mô tả SVP-24 như một "bộ não", liên tục so sánh vị trí của máy bay và các mục tiêu bằng cách sử dụng hệ thống định vị vệ tinh GLONASS. Thiết bị này sẽ liên tiếp thu thập thông tin dữ liệu về môi trường như áp suất, độ ẩm, vân tốc của mục tiêu hay tốc độ gió. Nó cũng sẽ nhận thông tin từ các hệ thống khác của máy bay như hệ thống cảnh báo sớm, radar dò tìm hoặc thậm chí là dữ liệu từ máy bay khác.

SVP-24 sau đó chủ động tính toán được một lộ trình của đường bay, cũng như tốc độ của quả bom nó đang điều hướng. Theo The Saker, sai số của quả bom dẫn hướng bằng SVP-24 chỉ là 3-5m.

Với SVP-24, phi công thậm chí không cần phải bận tâm về việc điều hướng, việc họ phải làm chỉ là nhập tọa độ vào hệ thống và các quả bom cũng sẽ được tự động thả tới mục tiêu. Điều này sẽ giúp cho phi công có thể tập trung tối đa vào việc phát hiện các mối đe doạ khác như tên lửa, súng máy, hoặc chiến đấu cơ của quân địch.

The Saker cho rằng, SVP-24 sẽ còn tốt hơn JDAM vì nó gắn liền với máy bay và như một phần của hệ thống dẫn đường, trong khi JDAM lại gắn thẳng lên quả bom và mỗi thiết bị này có giá khoảng 25.000 USD.

Theo Dân Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang