Bí quyết kinh doanh chiến lược của 'ông lớn' Apple để trụ vững trong dịch Covid-19

author 16:35 29/04/2020

(VietQ.vn) - Tích cực giảm giá mạnh hàng loạt Iphone, trình làng mẫu iphone SE giá chính là lợi thế của Apple để cạnh tranh với các đối thủ trong mùa dịch Covid-19

Tại Trung Quốc, thị trường chiếm khoảng 15% lợi nhuận của Apple, dường như là một điểm sáng hiếm hoi, các nhà đầu tư sẽ có được bức tranh toàn cảnh về nhu cầu trên toàn cầu khi công ty công nghệ Mỹ báo cáo kết quả kinh doanh Quý II/2020 (tháng 1, 2 và 3/2020) vào thứ năm tới đây.

Nhà sản xuất iPhone đã phải đóng cửa các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ và châu Âu vì đại dịch COVID-19; Trung Quốc là thị trường lớn duy nhất hãng có thể tái mở cửa các cửa hàng của mình.

Theo các chuyên gia, nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng đã, đang và sẽ tiếp tục giảm mạnh trước những ảnh hưởng nặng nề mà virus corona gây ra đối với nền kinh tế. Và Apple, công ty công nghệ có giá trị lớn thứ nhì thế giới, đang nắm trong tay lợi thế sau khi ra mắt mẫu iPhone mới có giá khá tốt vừa qua.

"Apple hiện có vị thế tốt hơn hầu hết các đối thủ để có thể nhanh chóng hồi phục trong một thế giới hậu COVID" – nhà phân tích Amit Daryanani của Evercore nói. "Nhu cầu của người tiêu dùng bị trì hoãn, chứ không phải mất đi".

Ông nói thêm rằng việc ra mắt mẫu iPhone SE mới giá 399 USD cho thấy chuỗi cung ứng của Apple đang dần trở lại sau nhiều tuần đóng cửa hồi đầu năm nay.

Các nhà phân tích dự báo trong quý tài khóa thứ 2 này, lợi nhuận của Apple sẽ giảm đi 6% và thu nhập ròng sẽ giảm 11%.

 Iphone SE với mức giá tốt đã kéo lại doanh thu của Apple tại Trung Quốc 

Trong khi đó, thị phần các nhãn hiệu Trung Quốc như Oppo và Vivo – vốn đang dần xâm nhập phân khúc cao cấp với các mẫu máy được định hướng cạnh tranh trực tiếp với iPhone – nhiều khả năng sẽ sụt giảm khi người tiêu dùng với ngân sách có hạn sẽ chọn sản phẩm của Apple.

Đầu tháng này, nhiều nhà bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc đã giảm giá iPhone 11 đến 18% - một chiến lược mà Apple từng sử dụng trong quá khứ để đẩy mạnh nhu cầu. Và dù phản ứng ban đầu của giới truyền thông đối với chiếc iPhone SE mới là khá im ắng, các nhà phân tích nói rằng nhu cầu đối với mẫu máy này đang dần tăng lên.

Chiếc iPhone SE giá tốt sẽ thôi thúc người dùng iPhone bỏ tiền sắm thiết bị mới, điều họ đang hết sức cân nhắc trong tình hình kinh tế không mấy khả quan như hiện nay – theo Nicole Peng, chuyên gia theo dõi thị trường smartphone của công ty Canalys.

"Trong thời buổi suy thoái, người ta muốn tránh những thứ không chắc chắn. Sở hữu một sản phẩm từ một nhãn hiệu như Apple vừa mang đến chất lượng, vừa khiến người ta bớt lo lắng về vấn đề hư hỏng hay dịch vụ hậu mãi". 

Bảo Linh

Iphone 7 Plus bất ngờ giảm giá 'sốc' chất lượng có giảm theo?(VietQ.vn) - iPhone 7 Plus đã qua sử dụng được các cửa hàng bán điện thoại giảm giá xuống dưới 6 triệu nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang