Bí quyết mặc đẹp tự tin ở tuổi 40

author 17:42 25/03/2014

(VietQ.vn) – Diện đồ thời trang mà vẫn phù hợp với tuổi tác- là một trong những bí quyết giúp bạn luôn giữ được sự tự tin và vẻ rạng rỡ dù đã ở tuổi tứ tuần.

Hãy đẹp theo tuổi 40 của bạn

Lão hóa là một quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi, song lão hóa không có nghĩa là bạn không thể đẹp theo tuổi của mình. Ăn mặc phù hợp với lứa tuổi là một điều vô cùng quan trọng cho chính bản thân cũng như địa vị xã hội của bạn. Một gu thời trang tốt sẽ không bị giới hạn bởi tuổi tác nhưng mỗi lứa tuổi lại phù hợp với những trang phục nhất định. Đã quá tứ tuần không có nghĩa là bạn không thể diện những bộ đầm lộng lẫy với phong cách gợi cảm. Phụ nữ luôn có vẻ đẹp riêng ở mọi lứa tuổi và thời trang được ví như một thứ trang sức tôn lên vẻ đẹp ấy.

Khi bước qua một độ tuổi nhất định, phụ nữ thường bắt đầu ít quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài, tự đánh giá thấp bản thân, đánh mất sự tự tin và cá tính của mình. Đây hoàn toàn là một sai lầm. Vẻ đẹp không phụ thuộc vào tuổi tác mà chỉ phụ thuộc vào cảm nhận, cách hành xử và thể hiện bản thân của mỗi người. Nhan sắc, sự nữ tính và cá tính là những yếu tố mà mọi phụ nữ cần có và không nên đánh mất chỉ vì tự ti về tuổi tác.

Hãy luôn tự tin dù ở bất kỳ độ tuổi nào

Hãy luôn tự tin dù ở bất kỳ độ tuổi nào

Các nhà thiết kế thời trang luôn cần tâm niệm rằng họ đang làm ra những trang phục phù hợp với mọi nhóm tuổi. Một số trang phục được thiết kế riêng cho những cô gái đôi mươi, một số lại dành cho những phụ nữ độ tuổi 30 và cứ tiếp tục như thế. Cùng với tuổi tác, phong cách thời trang của phụ nữ cũng nên thay đổi theo hướng thời trang và thanh lịch. Càng tiếp xúc nhiều với thời trang, bạn sẽ càng trở nên hợp thời trang và thanh lịch.

Phụ nữ trên 40 tuổi thường theo xu hướng thời trang cổ điển, tuy nhiên nên nhớ rằng một chút hơi hướng hiện đại cũng chẳng hề gây ảnh hưởng xấu. Tất nhiên không phải là những chiếc mini skirt ngắn cũn cỡn, mà có thể là những bộ trang phục không chịu ảnh hưởng của thời gian hay tuổi tác. Cơ thể của bạn thay đổi theo năm tháng, vì vậy cùng với đó bạn cũng cần phải thay đổi rất nhiều thứ.

Bí quyết mặc đẹp cho tuổi 40

Hãy cùng xem một số bí quyết giúp bạn luôn giữ được vẻ rạng rỡ xinh đẹp và thời trang dù ở bất kỳ độ tuổi nào.

- Tránh mặc trang phục quá sặc sỡ bởi ở độ tuổi 40, những màu sắc quá đậm nét sẽ phản tác dụng và khiến bạn giống như đang “cưa sừng làm nghé”.

Đừng mặc những trang phục khiến bạn như đang

Đừng mặc những trang phục khiến bạn như đang "cưa sừng làm nghé" 

- Chọn trang phục vừa với thân hình. Không nhất thiết phải quá kín đáo nhưng cũng đừng để người ta cảm thấy bạn đang cố nhích người vào một chiếc quần jeans dành cho những cô gái đôi mươi. Mặc quần áo vừa với số đo của bạn sẽ làm tôn lên hình thể tuyệt vời của bạn một cách hoàn hảo.

- Theo dõi các xu hướng thời trang mới nhất và tìm hiểu những trang phục, phụ kiện phù hợp với tuổi của bạn. Các nhà thiết kế luôn sáng tạo ra những bộ sưu tập tuyệt vời phù hợp với mọi lứa tuổi. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra một bộ trang phục thích hợp với mình.

- Tránh mặc những trang phục không tôn lên vóc dáng của bạn. Cũng đừng mua quần áo phong cách trẻ con vì chắc chắn trông chúng sẽ không phù hợp với bạn. Hãy chọn những kiểu cắt may tạo cho bạn nhiều lợi thế về hình thể nhất mà không quá hở hang.

- Hãy để ý phong cách thời trang của những người nổi tiếng ở tầm tuổi 40 mà bạn yêu thích, chẳng hạn như Sarah Jessica Parker, Oprah, Jennifer Aniston,… Người nổi tiếng thường có các stylist giúp họ định hướng phong cách thời trang, xây dựng hình ảnh. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về cách ăn mặc của họ, vừa đẹp lại vừa phù hợp với độ tuổi.

Có rất nhiều yếu tố giúp bạn trở nên tuyệt vời bất chấp tuổi tác. Điều quan trọng là bạn phải duy trì được sự thời trang đồng thời phù hợp độ tuổi của mình.

Bùi Ly

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang