Bí quyết nào để thành công trong công việc và cuộc sống?

author 08:57 25/03/2015

Làm thế nào để không chỉ thành công bình thường mà còn phải trở nên khác thường, kinh ngạc, thành công vang dội?

Bí quyết, thành công, công việc, cuộc sống, thành công vang dội, điều hành

“Theo bạn, điều gì sẽ khiến cho cuộc gọi này thành công mỹ mãn vậy?”, ông ấy hỏi tôi qua điện thoại.

Tôi như bị đông cứng.

Tôi không hay lúng túng trong các câu hỏi, hoặc chí ít tôi cũng sẽ tìm ra được vài từ để trả lời.

Nhưng lần này thì không.

Và tôi cảm thấy xấu hổ khi phải thừa nhận như vậy. Cuộc gọi thành công vang dội ư? Ôi trời, cuộc gọi thì chỉ là những cuộc gọi, phỏng vấn cũng chỉ là phỏng vấn. Khái niệm “cuộc gọi thành công vang dội” ở đâu ra chứ.

Mike William, chủ tịch và đồng thời cũng là giám đốc điều hành của công ty David Allen lại không nghĩ như vậy.

Chờ cho tôi hết ‘lắp bắp’, Mike nói “Cách tuyệt vời để đạt được hiệu quả cao là hãy bắt đầu mọi việc bạn đang chuẩn bị làm bằng một câu hỏi: Tôi sẽ nhận được điều gì sau buổi họp, thuyết trình, hay thảo luận này? Nếu bạn hỏi đối tác của bạn như vậy, họ sẽ hiểu được mong muốn cụ thể của bạn là gì và tự nhiên họ sẽ cởi mở và dễ làm việc hơn.”

Nghe thì có vẻ ‘sến’ nhưng thử nghĩ mà xem, đó là một câu hỏi hoàn hảo đấy chứ. Tại sao bạn lại không muốn có một kết quả ‘thành công vang dội’ cơ chứ?

Tôi đã lên kế hoạch phỏng vấn Mike cho một bài viết và bình thường tôi sẽ hỏi những câu đại loại như: Tôi đang tìm 5 hay 6 lời khuyên có sức cuốn hút độc giả để làm tư liệu viết bài.

Những câu hỏi như thế thường khá là nhạt nhẽo và kéo theo là một cuộc phỏng vấn nhạt nhẽo. Tôi sẽ không nhiệt tình, sẽ không hứng thú và chắc chắn sẽ không thể có một cuộc trò chuyện đầy thú vị với Mike (tôi nghĩ thế).

Vậy tôi nên nói gì bây giờ nhỉ?

Tôi rất muốn có được 5 hay 6 lời khuyên tuyệt vời từ các chủ doanh nghiệp là làm thế nào để luôn tràn đầy năng lượng trong 1 ngày làm việc, làm sao để có năng suất hiệu quả hơn, và làm được nhiều việc hơn. Tôi rất muốn có được những chia sẻ có sức cuốn hút đối với độc giả và tôi biết ông là người hoàn hảo để cung cấp cho họ nhưng lời khuyên như vậy.

Bingo, giờ thì không phải là cuộc gọi thông thường nữa, và cũng không chỉ là cuộc hẹn đã được lên lịch sẵn. Tôi thật sự phấn khởi. Ông ấy cũng phấn khởi. Giờ đây chúng tôi có một mục đích thực sự, cùng với nhau chúng ta có thể làm được điều gì đó tuyệt vời.

Và với sự bắt đầu như vậy, nó khiến chúng tôi hiểu nhau hơn.

Bạn có thể làm tương tự như vậy. Để thực sự thu hút được người khác, hãy luôn bắt đầu với 1 câu hỏi: Làm thế nào để có được thành công vang dội cho cuộc họp này, dự án này, cuộc gọi bán hàng này…?

Và hơn nữa là: Làm thế nào để không chỉ thành công bình thường mà còn phải trở nên khác thường, kinh ngạc, thành công vang dội?

Hãy thông minh một chút và tạo ra thói quen tự-hỏi-mình hàng ngày bởi vì đó là cách tốt nhất để đảm bảo sự thành công của bạn.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang