Bí quyết ôn thi môn Hóa học thi THPT Quốc gia 2017 hiệu quả

author 19:49 25/05/2017

(VietQ.vn) - Cách ôn thi môn Hóa học THPT Quốc gia 2017 hiệu quả luôn được các thí sinh vô cùng quan tâm. VietQ xin chia sẻ một số bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa đạt điểm cao.

Ôn kỹ kiến thức Hóa học lớp 12

Nội dung thi chủ yếu vẫ n là chương trình hóa học 12, tuy nhiên các em cần chú ý nhưng phần đã được giảm tải vì những phần này sẽ không thi.  

 Khi ôn thi môn Hóa học các thí sinh phải nắm vững bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Ảnh: Internet

 Khi ôn thi môn Hóa học các thí sinh phải nắm vững bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Ảnh: Internet

Các kiến thức cơ bản như nguyên tử - bảng tuần hoàn – liên kết hoá học - phản ứng oxi hoá khử - sự điện li – phi kim và ancol – phenol – anđehit – axit cacboxylic.. các thí sinh cần phải nắm vững.

Điều quan trọng, đề thi Hóa học được đưa ra với hình thức trắc nghiệm, chính vì vậy thí sinh không được học tủ, xem nhẹ bất cứ phần học nào, nắm chắc các nội dung có trong đề thi. 

Lý thuyết là một trong những phần giúp các em lấy điểm rất nhanh, nếu nắm chắc lý thuyết các em sẽ dành được một khoảng thời gian khá nhiều để làm các câu bài tập vì lý thuyết chiếm >60%, ngoài ra khi học lý thuyết tốt thì việc làm bài tập của các em cũng sẽ tốt hơn.

Đọc kĩ câu hỏi và bài tập trong các đề thi minh họa của bộ Giáo dục và Đào tạo để viết cấu trúc đề thi.

Kỹ năng làm bài trắc nghiệm

Khi làm đề thi, thí sinh cần phải gạch vào những chữ " mấu chốt" trong đề thi để làm chính xác và tránh làm nhầm.

Ví dụ như "đếm số đồng phân cấu tạo" hoàn toàn khác với "đếm số đồng phân nói chung", "đếm tổng hệ số các chất tham gia phản ứng" hoàn toàn khác với "đếm tổng hệ số các chất có trong phản ứng hóa học", " phản ứng hoàn toàn " khác với " cho phản ứng diễn ra trong một thời gian",….

Các thí sinh nên dành ra 4 phút cuối cùng để chuyển đáp án từ giấy nháp vào phiếu trắc nghiệm. Ảnh: Internet

Các thí sinh nên dành ra 4 phút cuối cùng để chuyển đáp án từ giấy nháp vào phiếu trắc nghiệm. Ảnh: Internet

Nếu thí sinh không học cách xác định " từ mấu chốt" và gạch vào đề thi thì chúng ta sẽ rất dễ làm sai, làm nhầm trắc nghiệm. Khi đi thi, nhớ dành ra 4 phút cuối cùng để chuyển đáp án từ giấy nháp vào phiếu trắc nghiệm vì giám thị sẽ không quan tâm nếu ta không đủ thời gian để điền trắc nghiệm khi trống hết giờ đã vang. Khi đi thi thì tâm lý phải thật ổn định, hãy đến sớm và nói chuyện với các bạn khác trong phòng thi để xoá đi cảm giác lo sợ.

Cân đối thời gian làm bài hợp lý

Năm nay số lượng câu trong đề chỉ còn 40 câu tương ứng vớ thời gian là 50 phút, như vậy các em chỉ có 75s cho một câu.

Để có thể làm hết được các câu trong đề thi các em cần phải rèn luyện khả năng nhận dạng đề và xử lý chúng. Trong lúc làm đề hay tìm và học những phương pháp làm bài nhanh, bấm giờ và làm nghiêm túc cho từng đề, giảm thời gian giải dần dần xuống để rèn luyện tốc độ làm bài.

Đáp án đề thi thử môn Toán THPT Quốc gia 2017 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng(VietQ.vn) - Mới đây Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng đã tổ chức kỳ thi thử môn Toán THPT Quốc Gia 2017. Đề thi gồm 50 câu với thời gian 90 phút. VietQ.vn xin gửi tới độc giả đề thi và đáp án chi tiết của đề thi này.

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa học đạt điểm cao là thí sinh nên bắt đầu làm bài từ câu trắc nghiệm số 1; lần lượt “lướt qua” khá nhanh, quyết định làm những câu cảm thấy dễ và chắc chắn, đồng thời đánh dấu trong đề thi những câu chưa làm được; lần lượt thực hiện đến câu trắc nghiệm cuối cùng trong đề. Sau đó quay trở lại “giải quyết” những câu đã tạm thời bỏ qua.

Sau khi giải quyết hết câu khác mà còn thời gian thì mới tập trung giải quyết các câu còn lại. Nếu đã sát thời gian (còn dưới 5 phút) thì nên cân nhắc, tính toán lựa chọn đáp án nhanh để đạt xác suất cao nhất.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang