Bí quyết ôn thi THPT Quốc gia môn Toán để đạt điểm 9, 10

author 17:12 26/05/2017

(VietQ.vn) - Cách ôn thi THPT Quốc gia 2017 môn Toán hiệu quả luôn được các thí sinh vô cùng quan tâm. VietQ.vn xin chia sẻ một số bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Toán đạt điểm cao.

Nắm chắc kiến thức Sách giáo khoa

Thí sinh cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa. Ảnh minh họa

Thí sinh cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa. Ảnh minh họa 

Dù là hình thức thi tự luận hay trắc nghiệm đi nữa thì việc đầu tiên là các thí sinh cần phải làm chính là nắm chắc kiến thức sách giáo khoa lớp 12. Đặc biệt, năm nay môn Toán thi hoàn toàn là trắc nghiệm, vì vậy lượng kiến thức rộng, học sinh không nên học tủ, không được bỏ bất kỳ phần nào trong sách giáo khoa và bài tập thuộc chương trình lớp 12, kể cả phần đọc thêm.

Thay đổi cách học và tư duy đối với thi trắc nghiệm

Khi môn Toán được chuyển qua hình thức thi trắc nghiệm, học sinh không cần chú trọng tới cách trình bày cẩn thận trong bài thi nữa. Điều cần quan tâm là làm thế nào để giải nhanh, ngắn gọn và quan trọng là chính xác.

 Khi làm bài thi trắc nghiệm môn Toán, thí sinh cần phải làm từ câu dễ đến cây khó. Ảnh minh họa

 Khi làm bài thi trắc nghiệm môn Toán, thí sinh cần phải làm từ câu dễ đến cây khó. Ảnh minh họa

Đối với hình thức trắc nghiệm khách quan, một trong những khó khăn lớn nhất là học sinh bị áp lực thời gian bởi phải vận dụng cả kiến thức và kĩ năng để tìm ra đáp án đúng trong khoảng thời gian tương đối ngắn.

Việc phân bổ thời gian cho các câu hỏi theo mức độ khó – dễ như sau:

- Câu hỏi dễ - thời gian làm bài khoảng 1 phút; câu hỏi trung bình - thời gian làm bài khoảng 2 phút; câu hỏi khó – cực khó, thời gian làm bài khoảng 3,5 phút. 

- Nếu không chọn được chính xác phương án đúng ở một câu hỏi bất kì, thí sinh phải thể chọn ngẫu nhiên một phương án mà vẫn có thể có cơ hội được điểm ở câu hỏi đó.

Để làm được điều này, các em phải rèn luyện thật nhiều với các dạng bài/dạng đề có cấu trúc tương tự đề thi minh họa để quen với áp lực phòng thi và rèn được phản xạ, từ đó có thể giải quyết câu hỏi trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy luyện tập bằng cách bấm giờ và nghiêm túc làm thật nhiều đề thi thử.

Dùng máy tính cầm tay thành thạo

 Thí sinh cần sử dụng máy tính cầm tay thành thạo để đạt kết quả cao môn Toán. Ảnh minh họa

 Thí sinh cần sử dụng máy tính cầm tay thành thạo để đạt kết quả cao môn Toán. Ảnh minh họa

Trong đề thi trắc nghiệm, số lượng các câu trực tiếp sử dụng máy tính để cho ra kết quả là không nhỏ. Với những câu hỏi này, tuy không quan tâm đến bước giải, nhưng bạn cần nắm chắc công thức và cách thao tác trên máy tính cầm tay để cho ra kết quả nhanh, chính xác.

Đáp án đề thi thử môn Toán THPT Quốc gia 2017 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng(VietQ.vn) - Mới đây Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng đã tổ chức kỳ thi thử môn Toán THPT Quốc Gia 2017. Đề thi gồm 50 câu với thời gian 90 phút. VietQ.vn xin gửi tới độc giả đề thi và đáp án chi tiết của đề thi này.

Thuần thục 10 dạng toán cơ bản

Thường có 10 dạng Toán thường xuyên xuất hiện trong các đề thi những năm gần đây bao gồm: tính giới hạn, tích phân, đạo hàm, phương trình lượng giác, phương trình mũ logarit, xác suất, tọa độ không gian, số phức, hàm số, giá trị lớn nhất – giá trị nhỏ nhất.

Chính vì vậy, việc làm thuật thục những dạng toán này sẽ giúp thí sinh đạt điểm cao trong môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang