Bí quyết sống khỏe phái mạnh nên “học lỏm” từ người vợ

author 07:17 17/05/2014

(VietQ.vn) - Rửa mặt trước khi đi ngủ, kiểm tra cân nặng hàng ngày, ăn nhiều chất xơ...là những bí quyết sống khỏe phái mạnh nên "học lỏm" từ vợ.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Dưới đây là 6 bí quyết “vàng” cho lợi sức khỏe đàn ông nên học từ chính vợ mình:

1. Rửa mặt trước khi đi ngủ:

Rửa mặt trước khi đi ngủ

Rửa mặt trước khi đi ngủ

Rửa mặt trước khi đi ngủ giúp loại bỏ các chất bụi bẩn, nhờn và lớp trang điểm trên da, như vậy thì làn da mới có khả năng tự tái tạo sau một ngày và bắt đầu cho ngày mới. Theo ông Ariel Ostad, trợ lý giáo sư lâm sàng thuộc khoa da liễu của trung tâm y tế đại học New York, hàng ngày da mặt phải tiếp xúc với vô số vi khuẩn, vì thế việc làm sạch da sẽ giảm bớt dầu nhờn và ngăn chặn ách tắc lỗ chân lông gây mụn.

2. Đo trọng lượng cơ thể hàng ngày:

Ông Caroline Cederquist, giám đốc y tế của bistroMD nhấn mạnh rằng theo dõi cân nặng là cách đơn giản nhất giúp kiểm tra đường ruột của bạn. Theo một nghiên cứu từ đại học Minnesota, những người bước lên cân 2 lần/ ngày sẽ kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn so với những người không có thói quen này. Đàn ông khó nhận ra được mình tăng cân, chỉ tới lúc vòng bụng quá cỡ thì những chiếc quần mới cảm thấy chật. Nghiêm trọng là vòng bụng lớn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, đột quỵ và ung thư.

 3. Ăn nhiều chất xơ:

 Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ giúp giảm cân và giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Giám đốc về dinh dưỡng của luvo, bà Samantha Cassetty cho biết đàn ông với hàm lượng cholesterol thấp hơn sẽ ít có nguy cơ loạn cương dương và dễ lên “đỉnh” hơn. Bà khuyến cáo mỗ ngày cần tiêu thụ ít 25 g chất xơ từ các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và rau.

 4. Tắm nước ấm:

Tiến sĩ Ostad cho biết tắm nước ấm giúp làm mở lỗ chân lông, bài tiết chất độc qua da, đem lại làn da tươi tắn và sạch sẽ. Bên cạnh đó, thêm ít muối tự nhiên vào nước tắm sẽ giúp giảm bớt nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa trên da.  Cuối cùng, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da sau khi tắm.

5. Chia sẻ nhiều hơn:

Đàn ông cần học cách chia sẻ nhiều hơn. Ông Coral Arvon, tiến sĩ, giám đốc trung tâm tuổi thọ Pritikin nhấn mạnh việc nói chuyện hay chia sẻ với người khác thực sự tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu từ Australia đã chứng minh rằng những người có nhiều bạn bè hơn sẽ sống lâu hơn tới 7 năm.

6. Giữ cho đôi tay luôn sạch

Ông Joshua Zeichner, giám đốc khoa nghiên cứu mỹ phẩm và da liễu lâm sàng tại bệnh viện Mount Sinai cho biết vi khuẩn trú ngụ ở mọi nơi, nhưng vệ sinh tay đúng cách sẽ ngăn chặn sự lây lan của bệnh truyền nhiễm, sử dụng Gel kháng khuẩn là cách đơn giản và hiệu quả giữ cho bàn tay luôn  sạch sẽ. Theo chỉ dẫn từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, cần lựa chọn Gel chứa tối thiểu 60% nồng độ cồn, xoa đều lên cả bàn tay 15 giây cho tới khi bề mặt da khô khắn.

Lan Anh

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang