Bí quyết tăng cân đơn giản với các món bánh hấp dẫn

author 07:00 05/12/2014

(VietQ.vn) - Các món bánh hấp dẫn dưới đây sẽ là cái kết hoàn hảo cho thực đơn tăng cân của người gầy. Các món bánh này giàu chất dinh dưỡng lại dễ ăn vào bất cứ lúc nào trong ngày, giúp tăng cân hiệu quả.

Người muốn tăng cân có thể tham khảo bí quyết tăng cân đơn giản bằng các món bánh thơm ngon hấp dẫn dưới đây.

Bánh crepe phô mai

Nguyên liệu: vỏ bánh cần 4 quả trứng, 1 chén bột, 1/3 chén đường, 3/4 ly sữa, 1/4 chén nước, 1 muỗng cà phê vani, muối, dầu ăn, dầu thực vật (dầu hạt nho hoặc dầu đậu phộng là tốt nhất). Nhân bánh cần phô mai ricotta ít chất béo, 1 gói phô mai kem, 1/4 chén đường, 1 lòng đỏ trứng, 2 muỗng cà phê nước chanh tươi, 1 muỗng cà phê vani

Pha trộn tất cả các thành phần làm vỏ bánh. Trộn hỗn hợp thật đều. Làm nóng chảo không dính trên lửa vừa. Khi nào dầu ăn kêu xèo xèo thì múc bột vào láng đều chảo. Bột chín có màu vàng, mặt bánh khô là được.

Món bánh crepe phô mai với bí quyết chế biến đơn giản giúp tăng cân

Món bánh crepe phô mai với bí quyết chế biến đơn giản giúp tăng cân. Ảnh minh họa

Gắp bánh ra giấy thấm dầu để hút bớt lượng dầu ăn thừa đi. Tiếp tục, trộn đều hỗn hợp làm nhân bánh. Cho phần nhân vào phía dưới cách mép 2-3cm. Gập cạnh dưới lên phủ kín nhân.

Sau đó, gập hai cạnh bên vào giống như quấn nem vậy. Rồi cuộn tròn bánh, hơi chặt chút để nhân không bị tràn ra ngoài. Tiếp tục, cho lên chảo dầu chiên vàng. Món này ăn nóng và kèm với chút mứt trái cây hoặc xi rô phủ lên.

Bánh sô cô la bột nếp

Nguyên liệu: 260gr bột nếp, 450gr đường, 5gr baking soda, 40gr bơ, 200gr socola nguyên chất, 720ml sữa tươi (không đường), 8ml vani, 2 quả trứng

Hướng dẫn cách làm: cho bột, đường và baking soda vào tô trộn đều (có thể không dùng baking soda cũng được). Cho bơ, socola và nửa lượng sữa vào nồi rồi đun nhỏ lửa. Đun đến khi socola tan chảy hết là được.

Bí quyết tăng cân đơn giản cho người gầy là món bánh sô cô la bột nếp

Bí quyết tăng cân đơn giản cho người gầy là món bánh sô cô la bột nếp. Ảnh minh họa

Khi socola tan hết, tắt bếp rồi cho nốt số sữa còn lại vào. Đập 2 quả trứng cho vào tô, đánh nhuyễn rồi cho vào nồi. Cho bột đã chuẩn bị sẵn ở trên vào cuối cùng và đánh đều.

Làm nóng lò nướng trong vòng 10 phút. Trút hỗn hợp trên vào khay rồi đem nước ở 180oC trong vòng 45 phút là xong. Lấy bánh ra và để nguội trước khi cho lên dĩa. Có thể phết kem cùng vài miếng trái cây chua lên mặt để ăn kèm cũng rất ngon và hấp dẫn.

Bánh tiêu nhồi thịt

Nguyên liệu: 1 con mực, 100g thịt ba chỉ, 150g cần tây, hành, gừng , 2 trái ớt, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng rượu trắng. Gia vị: muối, hạt nêm. Vài cái bánh tiêu.

Người gầy nên bổ úng ngay món bánh tiêu nhồi thịt vào thực đơn tăng cân đơn giản, nhanh chóng

Người gầy nên bổ úng ngay món bánh tiêu nhồi thịt vào thực đơn tăng cân đơn giản, nhanh chóng. Ảnh minh họa

Chế biến: mực làm sạch, thái hạt lựu. Sau đó chần sơ mực qua nước sôi cho chín, rồi vớt ra để ráo. Thịt ba chỉ rửa sạch, băm nhỏ. Cần tây cắt gốc, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt, hành, gừng, tỏi rửa sạch, băm nhỏ.

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho thịt ba chỉ vào xào đều đến khi chuyển màu thì cho thêm hành tỏi, gừng băm vào. Tiếp tục cho vào chảo 1 ít ớt băm, một ít muối rồi xào đều.

Cho thêm cần tây, xào đến khi cần tây chuyển màu thì cho mực cùng ít rượu trắng vào, đảo đều tay. Cho hạt nêm vào, nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp.- Cắt đôi bánh tiêu ra, cho nhân vào. Lưu ý là không cắt rời để nhân không bị rơi ra ngoài.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang