Bí quyết tăng năng suất chất lượng cho chủ doanh nghiệp nhỏ

author 21:21 16/02/2015

(VietQ.vn) - Đối với một doanh nghiệp nhỏ, để tăng năng suất chất lượng tính hiệu quả của doanh nghiệp, bản thân chủ doanh nghiệp phải hình thành những thói quen nhất định hàng ngày.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khi bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với thách thức, một trong số đó là quy trình hoạt động hàng ngày cũng như cách giữ công ty hoạt động theo đúng nhịp độ hướng tới mục tiêu doanh nghiệp. Có một số những thói quen hàng ngày giúp tăng năng suất chất lượng và tăng tính hiệu quả của doanh nghiệp nhưng thường bị bỏ qua.

Viết viễn cảnh tương lai ra giấy

Nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp nhỏ từ bản thân chủ doanh nghiệp

Nâng cao năng suất chất lượng của doanh nghiệp nhỏ từ bản thân chủ doanh nghiệp

Một chủ doanh nghiệp thành công sẽ vẽ ra mục tiêu của doanh nghiệp để đảm bảo mọi quy trình hoạt động mỗi ngày hướng tới đúng đích. Có thể nhiều người cho rằng đây là việc tốn thời gian. Tuy nhiên, với việc viết ra mục tiêu hàng ngày và dán chúng lên, sẽ giúp chủ doanh nghiệp nhỏ ghi nhớ, theo dõi sát sao và đánh giá những thành tích đã đạt được theo từng ngày.

Đây là cách hữu hiệu giúp doanh nghiệp theo dõi được phát triển của bản thân cũng như năng suất chất lượng của doanh nghiệp theo từng ngày.

Hình thành những mối quan hệ dài hạn

Để doanh nghiệp có thể vận hành một cách trơn tru ở tầm vóc một tổ chức, chủ doanh nghiệp cần phải tạo mối quan hệ với những người đáng tin cậy. Nếu muốn quản lý nhân viên, cần phải hình thành mối quan hệ lâu dài và vững mạnh đối với những người ở xung quanh, những nhân viên dưới quyền, những khách hàng và cả những đối tác.

Dành thời gian để tạo dựng mối tương tác tốt đẹp với nhân viên, khách hàng và những chuyên gia là một trong những cách hoàn hảo giúp doanh nghiệp sinh tồn.

Ra quyết định nhanh

Chủ doanh nghiệp mới và nhỏ cần học cách quyết đoán, bám theo các quyết định của mình để các công việc của mình. Đôi khi, cần phải ghi nhớ kỹ những quyết định sai lầm để không mắc lại nhưng không nên để nó ám ảnh vì nó không những kéo tụt năng suất mà còn ảnh hưởng đến thành quả chất lượng của doanh nghiệp.

Sắp xếp thời gian biểu cho bản thân

Lập thời gian biểu là việc cần làm hàng ngày của doanh nghiệp là việc cần và phải làm, nhưng bản thân người đứng đầu doanh nghiệp thường không dành thời gian cho bản thân mình. Bằng cách gác công việc qua một bên, chủ nhân của tổ chức có thể suy nghĩ thấu đáo hơn sau khi nghỉ ngơi và thư giãn đúng với công sức họ bỏ ra và đạt được năng suất chất lượng cho bản thân mình cũng như hiệu suất cao hơn cho doanh nghiệp.

Thành lập thói quen buổi sáng

Dành thời gian cho bản thân là cách tăng năng suất lao động làm việc của người đứng đầu doanh nghiệp

Dành thời gian cho bản thân là cách tăng năng suất chất lượng làm việc của người đứng đầu doanh nghiệp

Khi làm chủ một doanh nghiệp nhỏ, nhiều người thường bị choáng ngợp bởi công việc và không có thói quen dành thời gian cho bản thân vào buổi sáng, mà tận dụng cả những giây phút đó để làm việc. Tuy nhiên, nếu có một quy chuẩn hành vi hàng sáng, con người có thể làm việc tốt hơn và hiệu quả hơn trong suốt cả ngày. Những việc như đọc sách, tập thể dụng, lướt báo chí lặp đi lặp lại hàng sáng vô tình lại là cách để đưa doanh nghiệp đi tới thành công sau này.

Bởi tuy chỉ là thói quen nhỏ, nhưng các thói quen này sẽ truyền tải thông điệp tới não bộ rằng đây là một ngày bình yên và có tổ chức và giúp chủ doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn, đưa ra những quyết định làm tăng năng suất chất lượng.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang