Bí quyết tăng năng suất tại doanh nghiệp nhỏ của Úc

author 16:11 12/10/2014

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ (những công ty có dưới 200 nhân viên) hoạt động thu lợi đáng kể từ phương pháp làm việc hiệu quả cao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Họ còn có nền tảng lao động và nguồn vốn nhỏ đủ để có thể đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và những phát triển cách tân.Một nghiên cứu hơn 1000 các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ được ủy quyền bởi Bộ công nghiệp chính phủ Australia đã chỉ ra trong hầu hết các nơi làm việc có ít nhất một vài phương pháp tại chỗ, trước khi gặt hái được lợi nhuật tối đa các doanh nghiệp ngày vẫn còn có một chặng đường dài phải đi. 

Cần xác định quy mô của hệ thống để tăng năng suất làm việc. Ảnh minh họa

Nghiên cứ chỉ ra những tác động hiệu quả được phóng đại (khuếch đại) khi những gói phương pháp làm việc hiệu quả cao dưới một trong ba lĩnh vực nêu trên được triển khai như một hệ thống. Tuy nhiên, chỉ 37 % các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ được xác định là có một hệ thống vừa phải tại chỗ. Đó là ít nhất bốn phương pháp của một trong ba trường hợp trên.

Cái mà chúng ta quan tâm nhiều hơn không thấy một doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ nào ở Australia có một hệ thống sản xuất mạnh tại chỗ.Mặc dù thực tế điều tra đã cho thấy mỗi phương pháp làm việc hiệu quả cao được thêm vào sử dụng thì lợi nhuận, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, năng xuất lao động, sự đổi mới và sự hài lòng của khách hàng được nâng cao cũng giống như sự tận dụng các mối quan hệ ở nơi làm việc.

Vậy lí do của việc áp dụng thấp là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ không thực hiện được một vài phương pháp tương đối đơn giản để đào tạo, khuyến khích và thu hút lao động? Chấp nhận phương pháp lao động hiệu quả cao rât giống hoạt động tăng trưởng hoặc ổn định của các thị trường so với “không chấp nhận” hướng tới vị trí suy giảm và rối ren của thị trường. Xem như hai nhóm này cũng đối mặt với những thách thức kinh doanh khác nhau.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã áp dụng một hệ thống phương pháp làm việc hiểu quả cao hướng tới đối mặt cạnh tranh với cường độ mạnh cả ở trong nước và quốc tế và đạt đến tiêu chuẩn thực tiễn của bản thân chống lại đối thủ của mình. Các doanh nghiệp cũng quan tâm nhiều hơn đến việc trọng dụng các công nhân lành nghề và tân tiến. Mặt khác, những doanh nghiệp không áp dụng phải đối mặt với mức cạnh tranh thấp hơn trên cơ sở khu biệt. Các nhà quản lý trong các hoạt động kinh doanh dường như cũng quan tâm hơn đến sự tồn tại, tình hình tài chính và mức cầu suy yếu.Vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã áp dụng được những phương pháp đã bắt buộc phải nhìn ra bên ngoài và suy nghĩ sáng tạo về những phương pháp quản lý.

Tuy nhiên, điều này không bắt buộc với những “doanh nghiệp không áp dụng”- Nếu họ áp dụng nhiều phương pháp họ cũng sẽ cạnh tranh và hoạt động ở mức cao hơn.Những chìa khóa để thành côngCác doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ sẽ hoạt động với nhiều thông tin và sẽ hỗ trợ giúp đỡ với sự chấp nhận của các phương pháp làm việc hiệu quả cao. Các doanh nghiệp đã áp dụng thành công những phương pháp rất giống với tìm kiếm lời khuyên từ những giáo sư như các cố vấn, ông chủ hay các hiệp hội công nghiệp.

Nhưng, điều quan trọng cần lưu ý là chúng ta nói chuyện với các nhà quản lí doanh nghiệp, họ thực hiện thành công những phương pháp đã không nhận ra phương pháp quản lý của họ như là một hệ thống phương pháp làm việc hiệu quả cao” Mặc dù một số đã nhận ra, phương pháp của họ đã tự đổi mới lẫn nhau và có nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh.

Một yếu tố thành công quan trọng là việc nâng cao các phương pháp có nguồn gốc từ việc bảo vệ nơi làm việc thậm chí là nhà quản lí cao cấp hoặc là ông chủ họ-người đi đầu thực hiện thực hiện và tiếp tục tìm kiếm con đường để làm tốt hơn. Nhưng quan trọng là chúng ta thấy rằng không một phương pháp làm việc hiệu quả cao nào giống nhau. Cách chúng vận hành có thể khác nhau rõ ràng giữa các hoàn cảnh làm việc khác nhau. Các phương pháp có thể đáp ứng được nhu cầu của môi trường làm việc cá nhân.

Thanh Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang