Bí quyết thành công của CEO Roger Crandall điều hành công ty 167 tuổi

author 11:51 22/12/2018

(VietQ.vn) - CEO Roger Crandall đã tiết lộ bí quyết thành công của mình trong việc điều hành và tiếp tục phát triển công ty với bề dày lịch sử 167 năm thông qua những chia sẻ với CNN.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MassMutual được thành lập từ năm 1851 với trụ sở tại bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Cho đến nay, công ty đã có 7000 chi nhánh tại Hoa Kỳ và 10614 chi nhánh trên toàn thế giới. Để điều hành một ông lớn trong ngành bảo hiểm có tuổi đời 167 không phải là một chuyện dễ dàng. Và bằng sự nhanh nhạy và khéo léo của mình, Roger Crandall đã làm được điều đó.

Để công ty tiếp tục phát triển trên một môi trường cạnh tranh toàn cầu, Crandall, 53 tuổi đã thực hiện nhiều đổi mới trong nội bộ công ty. Ông đã thực hiện số hóa doanh nghiệp để cung cấp một quy trình bảo lãnh và ứng dụng hợp lý để có được hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Điều đó giúp MassMutual tiếp cận khách hàng trẻ tuổi.

 Giám đốc điều hành MassMutual Roger Crandall cho rằng mỗi câu chuyện đều là một cách mạnh mẽ để truyền tải thông điệp của bạn (Ảnh: CNN)

Ông cũng mở rộng lợi ích của nhân viên và khiến họ bao quát hơn để phản ánh tốt hơn nhu cầu của lực lượng lao động ngày nay. Và Crandall đã thay đổi quy tắc ăn mặc cứng nhắc của công ty Fortune 100 thành hai từ: "Ăn mặc phù hợp". Ông ấy nói rằng ông ấy có thể đếm trên đầu ngón tay số lần mặc cùng một bộ đồ trong sáu tháng qua.

Đồng thời, Crandall cũng luôn lắng nghe những quan điểm của những người tiềm nhiệm tại MassMutual. Ông cho rằng: "Chúng tôi đứng trên vai của những người đến trước, những người đưa ra quyết định đúng đắn và sau đó rời công ty với một lịch sử làm được những điều tốt nhất cho khách hàng."

Roger Crandall cũng đã có những chia sẻ về những thăng trầm trong sự nghiệp của mình trong buổi phỏng vấn với CNN. Ông cho biết hình mẫu CEO lý tưởng của ông là Robert Crandall, cựu chủ tịch và Giám đốc điều hành của American Airlines đồng thời cũng là chú của ông, bởi vì sự hiểu biết chi tiết về công ty và ngành công nghiệp của vị chủ tịch này.

Dưới đây là một số chia sẻ của Roger Crandall sẽ giúp các doanh nhân trẻ tự rút ra một số bài học với vai trò là một CEO để điều hành tốt doanh nghiệp của chính mình.

Hôn nhân và việc trở thành người cha đã dạy bạn những gì về kinh doanh?

Tôi đã từng nghĩ rằng kỹ năng bạn cần để thành công trong các mối quan hệ với người thân hoàn toàn khác so với các kỹ năng giúp bạn thành công trong công việc.

Tuy nhiên, tôi đã thay đổi suy nghĩ và tin rằng những kỹ năng của bạn trong các mối quan hệ là vô cùng giá trị để giúp bạn trở nên linh hoạt hơn trong kinh doanh.

Ảnh hưởng như thế nào?

Thứ nhất là khả năng nghe, không chỉ nghe thấy mà còn phải lắng nghe. Ngoài ra, khả năng đặt bản thân vào vị trí của đối phương của một cuộc trò chuyện, để hiểu rằng mọi người suy nghĩ khác nhau và tiếp thu khác nhau. Rằng trong cùng một tình huống và dữ liệu có thể được giải thích khác nhau bởi những người khác nhau.

Khi trở thành CEO, tôi cảm thấy tất cả những gì tôi cần làm là cung cấp dữ liệu cho nhân viên. Tôi nghĩ, "Đó là điều hiển nhiên". "Hãy nhìn vào cấu trúc chi phí của chúng tôi so với ngành công nghiệp!"

Tôi đã phải mất một thời gian để hiểu rằng nó không hoàn toàn đơn giản như thế.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tiếp cận những người có quan điểm khác bạn?

Tôi nghĩ rằng mỗi câu chuyện đều có sức mạnh riêng. Tôi nói về những điều cơ bản trong mọi cuộc họp với nhân viên, trong mọi cuộc gọi lãnh đạo mà tôi có và tôi đã không làm điều đó sớm hơn trong sự nghiệp của mình.

Đối với “người chơi” công nghệ trẻ như Haven Life (công ty con của Mass Mutual), đây là lần đầu tiên công ty này gặp một trường hợp cụ thể. Chúng tôi đã đáp lại lời yêu cầu trong ba ngày. Cậu bé 10 tuổi thậm chí còn chưa biết điều đó nhưng điều đó sẽ thay đổi phần còn lại của cuộc đời cậu so với nếu mẹ cậu không có chính sách đó.

Vì vậy, tôi kể lại câu chuyện đó để nhắc nhở mọi người rằng tài sản trị giá 730 tỷ USD của chúng tôi, 32 tỷ USD phí bảo hiểm hay 5 triệu khách hàng...  không phải là những số liệu thống kê quan trọng nhất. Điều thực sự quan trọng là chúng ta giúp đỡ được một gia đình.

Thất bại lớn nhất của bạn trong công việc là gì?

Tôi là giám đốc đầu tư vào năm 2007. Việc tiếp cận với các khoản đầu tư dưới chuẩn và chứng khoán được thế chấp bằng Alt-A, chúng tôi đã không thực sự làm tốt. Tôi đã thực sự lo lắng về thị trường nhà đất và tôi hoàn toàn đánh giá thấp thị trường này.

Tôi xem đó là một trong những thất bại lớn nhất của mình khi không nhận ra nhận định này đã tệ đến mức nào và đánh mất đi nhiều thành quả mà chúng tôi đã tạo dựng nên.

Nguyễn Tùng (Theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang