Bí quyết thành công của doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng kinh tế

author 10:26 23/07/2015

Trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có 250 doanh nghiệp đăng ký thành lập và cũng có 187 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể hoặc gặp khó khăn phải tạm ngừng hoạt động. Bí quyết thành công nào cho các doanh nghiệp ở lại?

Con đường phát triển của doanh nghiệp: Nhiều bão tố

Số liệu từ Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia cho thấy, trong 6 tháng đầu năm ở Việt Nam có gần 34.000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể hoặc gặp khó khăn phải tạm ngừng hoạt động. Con số này tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2014 và tăng 15% so với cùng kỳ năm 2013 đã phản ánh một môi trường cạnh tranh khốc liệt và còn nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Các doanh nghiệp này vừa non kinh nghiệm vừa yếu về vốn lại đứng trong thế cạnh tranh với sự bành trướng của các tập đoàn kinh tế xuyên quốc gia đang mở rộng kinh doanh sang các nước đang phát triển như Việt Nam, đòi hỏi họ phải có sự tìm tòi những hướng kinh doanh mới mẻ, tận dụng tối đa mọi công cụ quản trị tối ưu để đứng vững và phát triển.

Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp nằm ở việc trang bị được công cụ tối ứu để xây dựng hệ thống kế toán khỏe

Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Tính trăm phương nghìn kế

Các doanh nghiệp Việt Nam phần lớn thuộc dạng nhỏ và vừa với 94% có vốn điều lệ dưới 10 tỷ. Trước “cuộc chiến sinh tồn”, các chủ doanh nghiệp đã tìm tới mọi biện pháp để hỗ trợ như: săn tìm nhân tài, tối ưu hóa nguồn lực, cắt giảm chi phí...

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia về quản trị doanh nghiệp thì điều mà các doanh nghiệp cần nhất hiện nay chính là công cụ quản trị thực sự tối ưu, vừa tiết kiệm được chi phí, nguồn lực, thời gian mà lại giúp tăng hiệu quả và năng suất đột biến.

Đơn cử như một hệ thống phần mềm kế toán ưu việt giúp báo cáo tình hình sức khỏe của doanh nghiệp chuẩn xác và nhanh chóng để nhà lãnh đạo có thể đưa ra những quyết định kinh doanh kịp thời. 

Tận dụng công nghệ, doanh nghiệp hóa rồng

Ra đời đúng vào thời điểm hệ thống kế toán Việt Nam bắt đầu đi vào chuẩn hóa, ngay từ phiên bản đầu tiên, phần mềm kế toán của MISA đã xây dựng các tính năng đáp ứng được đầy đủ chế độ kế toán và bám sát với các chủ trương của nhà nước cũng như sâu sát với các nghiệp vụ kế toán.

Chính vì thế, phần mềm kế toán MISA SME đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy cho doanh nghiệp Việt trong hơn 20 năm có mặt trên thị trường.

Từ sự đón nhận cũng như những phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp, MISA đã liên tục cải tiến các phiên bản mới, cập nhật các công nghệ tiên tiến của thế giới để đưa vào phần mềm kế toán MISA SME. Cho đến nay, phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ của MISA đã có đến phiên bản MISA SME.NET 2015 cập nhật thông tư 200/2014/TT-BTC mới nhất từ Bộ Tài chính với rất nhiều điểm ưu việt.

Nhà cung cấp cho biết, MISA SME.NET 2015 trải qua một cuộc cách mạng về tốc độ xử lý dữ liệu, giúp khách hàng thao tác nhanh hơn gấp 3-5 lần so với phiên bản cũ, đáp ứng được mong đợi từ nhiều người dùng.

Lợi thế của phần mềm này nằm ở giao diện thân thiện lại được sắp xếp tuần tự theo luồng quy trình công việc tại các doanh nghiệp rất trực quan và dễ hiểu cho người sử dụng. Với những đối tượng cùng tham gia trên hệ thống kế toán này thì lãnh đạo doanh nghiệp có thể tối ưu việc quản trị thông qua các biểu đồ phân tích chi tiết, kế toán nhẹ nhàng hơn với các tính năng được tự động hóa và hàng loạt biểu mẫu báo cáo đầy đủ.

Được biết, đây cũng là một trong những giải pháp đầu tiên ở Việt Nam cho phép thủ quỹ, thủ kho tham gia vào phần mềm, giúp tiết kiệm hơn 50% thời gian cho các đối tượng trên.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang