Bí quyết thành công trước tuổi 30

author 16:47 12/05/2014

(VietQ.vn) - Ở độ tuổi 27, bạn phải luôn thấm nhuần bài học Thành-Công-Trong-Thất-Bại để tích lũy cho mình những vốn kiến thức, kinh nghiệm cho những bước đi về sau.

1. Ở tuổi 23, ngừng than vãn và bắt đầu học hỏi

hochoi

Ở tuổi 23, bạn nên làm việc thật chăm chỉ, dẹp bỏ sự kiêu ngạo, hấp thụ nhiều nhất có thể từ môi trường, chiến lược, chiến thuật, con người, chính trị, và kinh doanh. Chỉ khi bạn NGỪNG kêu than và bắt đầu học, bạn mới bắt đầu tiến lên phía trước.

Sẽ đến một thời điểm bạn nhận ra bạn không hề tuyệt vời như bạn nghĩ. Chấp nhận rằng sự nỗ lực và ý kiến ​​của bạn không phải luôn được coi trọng là một dấu hiệu của sự trưởng thành – điều sẽ có lợi cho bạn trong tương lai.

2. Ở tuổi 24, tự tìm kiếm “Người dẫn đường” để tiến thân

battay

Khi bạn dần quen với vai trò của mình, sẽ rất quan trọng khi liên kết với những người chủ chốt mà khả năng và kiến ​​thức của họ có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Tìm được một người dẫn đường có những kinh nghiệm bạn thiếu có thể giúp bạn rút ngắn khoảng cách giữa thực tế và hoài bão.

Thay vì tìm kiếm một người cố vấn hình thức, bạn nên tạo ra cơ hội để trò chuyện bình thường và luôn luôn chuẩn bị cho những cuộc trò chuyện ngẫu hứng về quan điểm, lợi ích của họ, cách họ đưa ra ý tưởng, và làm thế nào họ có ngày hôm nay.

3. Ở tuổi 25, nhận ra rằng cuộc sống không kết thúc vào tuổi 30

Khủng hoảng ¼ cuộc đời là “Một khoảng thời gian trong cuộc đời … khi một người bắt đầu cảm thấy nghi ngờ về cuộc sống của chính họ, gây ra bởi sự căng thẳng của việc trở thành một người trưởng thành.” – Wikipedia. 

Nếu bạn chưa trải nghiệm nó, khủng hoảng ¼ cuộc đời của bạn sẽ sắp xảy ra, nặng nề như cả tấn gạch. Vì thế, lời khuyên là hãy dành thời gian để tìm ra những gì bạn thực sự muốn và không muốn. Sau đó, bạn sẽ có thể kết nối lại các dữ kiện lại để đến được nơi bạn muốn đến.

4. Ở tuổi 26, dẹp bỏ sự tự ái và tập trung xây dựng mạng lưới

muctieu

Học cách chịu khó lắng nghe và làm theo chỉ đạo – kể cả đôi khi phải trả giá bằng lòng tự ái – là hoàn toàn cần thiết cho sự thành công lâu dài. Hãy sống khiêm tốn hơn và làm tất cả những gì có thể để gìn giữ mối quan hệ với các đồng nghiệp ở tất cả cấp bậc của công ty để xây dựng một mạng lưới quan hệ rộng rãi. Điều này sẽ rất có lợi cho vị trí tương lai của bạn.

5. Ở tuổi 27, chấp nhận sự thất bại như một yêu cầu để thành công

Bạn phải luôn sớm nhận ra rằng tôi phải thất bại để thành công. Luôn thấm nhuần bài học Thành-Công-Trong-Thất-Bại để tích lũy cho mình những vốn kiến thức, kinh nghiệm cho bước đi về sau. Thất bại là điều rất tốt vì mỗi lần như vậy bạn sẽ được học hỏi và phát triển hơn.

Điều quan trọng là phải chịu đựng, và liên tục thử những điều mới cho đến khi bạn làm được. Những người thật sự thành công không bao giờ ngừng học tập.

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang