'Cao thủ' tiết kiệm tiền: 500 nghìn/tuần vẫn đủ cho cả nhà

authorMinh Nguyệt 14:00 03/03/2017

(VietQ.vn) - Với mức thu nhập không cao, bà nội trợ Lorna Cooper đã chi tiêu rất tiết kiệm khi nuôi sống cả gia đình chỉ với chưa đầy 500 nghìn đồng/tuần.

Cách tiết kiệm chi tiêu là điều cần thiết trong thời buổi kinh tế suy thoái với nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao, giá cả leo thang chóng mặt, thu nhập có phần suy giảm đã khiến chị em nội trợ đau đầu với bài toán chi tiêu trong gia đình.

Lorna (áo trắng) chi chưa đến 17 bảng Anh cho bữa ăn của cả gia đình trong một tuần

 Lorna (áo trắng) chi chưa đến 17 bảng Anh cho bữa ăn của cả gia đình trong một tuần. Ảnh: Mirror

Mới đây, bà mẹ trẻ người Anh Lorna Cooper đã tiết lộ với Mirror bí quyết chi tiêu chỉ 16.60 bảng Anh ( gần 500 ngàn đồng) cho nhu cầu ăn uống của cả gia đình trong một tuần.

Mặc dù chỉ chi một khoản tiền rất nhỏ nhưng các bữa ăn trong tuần vẫn đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với khẩu vị của 6 thành viên trong gia đình. Một bữa ăn thông thường bao gồm mỳ ống, cà ri và bò hầm rất đầy đủ dinh dưỡng.

Nhiệm vụ hàng tuần của Lorna là mua đồ ăn cho vợ chồng cô và 4 đứa con với ngân sách dưới 500 ngàn. Bí quyết của Lorna là mua thịt bò và rau củ với số lượng lớn.

Theo đó, cô đặt mua lượng thịt lớn để ăn cả trong tuần trên trang bán lẻ MuscleFood.com, bao gồm ức gà, thịt băm, xúc xích và thịt bò. Đối với rau tươi và củ quả, Lorna thường tới các khu chợ gần nhà để mua. Ngoài ra, cô còn thương xuyên “săn” các phiếu giảm giá cũng như các chương trình giảm giá rau quả để tiết kiệm tối đa chi phí.

Hộp thực phẩm sạch được Lorna mua trên trang web bán hàng uy tín. Ảnh: Mirror

 Hộp thực phẩm sạch được Lorna mua trên trang web bán hàng uy tín. Ảnh: Mirror

Lorna thường chế biến các món thịt từ trước, sau đó trữ trong tủ lạnh để dùng cả tuần dài. Cách làm này đã giúp cô tiết kiệm được kha khá thời gian nấu nướng.

“Hơn một năm qua, tôi đã học được cách làm chủ chi tiêu hợp lý nhờ thường xuyên giữ lại và theo dõi các hóa đơn mua hàng của mình”. Lorna cũng cho rằng việc đặt mua thực phẩm một lần để dùng cho cả tuần là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian, đặc biệt là với những bà nội trợ bận rộn như cô.

Dù tiết kiệm, mỗi bữa ăn của gia đình luôn đầy đủ dinh dưỡng. Ảnh: Mirror

 Dù tiết kiệm, mỗi bữa ăn của gia đình luôn đầy đủ dinh dưỡng. Ảnh: Mirror

Trả lời tờ Mirror, bà nội trợ Lorna cho biết: “Chỉ với 400g thịt băm, tôi kết hợp với một số loại rau củ như hành tây, cà rốt, ớt, cà chua,... để tạo nên hai phần pasta nướng và một phần mỳ ống đầy đặn cho cả gia đình”

Bên cạnh đó, theo Lorna, ức gà cũng là món khoái khẩu của cả nhà cô. Lorna thường nấu món cà ri gà kiểu Ấn với rất nhiều rau củ, vừa giúp món ăn không bị ngấy lại tạo cảm giác đĩa thức ăn đầy đặn hơn bình thường.

Đại gia Trung Quốc ‘không tiếc tiền’ chi tỷ USD mua tranh nghệ thuật(VietQ.vn) - Bức tranh có giá trị nhất từng được bán ở Trung Quốc với giá là 45,9 triệu USD.

Có thể thấy, việc chi tiêu tiết kiệm sẽ là nền tảng quan trọng giúp cho nguồn ngân sách gia đình bạn được ổn định lâu dài, ngày càng phát triển tốt và hướng đến sự thịnh vượng trong tương lai. Tuy nhiên, kế hoạch và thói quen tiết kiệm phải được thực hiện một cách bền vững, hàng ngày, hàng giờ mới có thể mang đến kết quả như mong muốn.

 Minh Nguyệt (Theo Mirror)

)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang