Bí quyết trang điểm cho mùa hè

author 14:41 25/04/2014

(VietQ.vn) – Mùa hè, còn gì thích hợp hơn cách trang điểm mộc mạc, tự nhiên mà vẫn đầy tươi trẻ. Hãy quên mascara hay những lớp phấn dày cộp đi và “bỏ túi” một vài mẹo nhỏ để có một làn da hoàn hảo trong suốt mùa hè.

Trang điểm tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè. Phấn bronzer, phấn mắt dạng lì, son môi dạng kem và phấn màu là những ứng cử viên sáng giá cho khoảng thời gian nóng bỏng nhất trong năm. Cần đặc biệt lưu ý khi trang điểm mùa hè bởi thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao khiến cho ranh giới giữa cái đẹp và thảm họa trang điểm rất mong manh. Hãy “bỏ túi” một vài mẹo trang điểm dưới đây để sở hữu diện mạo tự nhiên đẹp không tì vết.

Đá lạnh

Bí quyết trang điểm tự nhiên trong mùa hè

Trước khi bắt đầu quá trình trang điểm, hãy rửa sạch mặt và xoa một viên đá lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Nếu bạn sở hữu một làn da dầu hoặc da hỗn hợp, hãy thoa một lớp kem dạng gel hoặc kem giữ ẩm thích hợp để kiểm soát chất nhờn.

Hãy nói không với kem lót

Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng không nên dùng kem lót trong mùa hè, vì vậy bạn chỉ nên thoa một chút phấn hồng nếu muốn làm nổi bật gò má của mình. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần đến kem lót, hãy chọn loại kem lót dưỡng ẩm dạng lì (matte).

Phấn

Để trông tự nhiên hơn, bạn có thể thay kem nền bằng phấn bột tuy rằng phấn bột cũng không được các chuyên gia cũng khuyên dùng. Tốt nhất hãy chọn loại phấn phủ nhẹ, mịn với những màu sắc như: nâu vàng, màu hồng quả mâm xôi, đỏ thẫm hoặc hồng đậm.

Phấn bronzer

Bí quyết trang điểm tự nhiên trong mùa hè

Bronzer là loại phấn dùng để tạo khối cho gương mặt hay mang lại vẻ tự nhiên hơn cho làn da xanh xao, bronzer thích hợp dành cho những người có làn da ngăm. Tránh sử dụng phấn bronzer ngay sau khi thoa kem dưỡng ẩm, hãy chờ một chút để da bạn khô hơn rồi thoa nhẹ lên da lần lượt theo các vị trí từ trán, dọc sống mũi, hai má rồi đến cằm và cổ.

Phấn má

Để trang điểm ban ngày được tươi tắn và tự nhiên hơn, hãy sử dụng phấn dạng kem với hạt phấn mịn hoặc dạng lỏng (gel) thay vì phấn có gam màu nóng hoặc sáng màu. Nếu bạn muốn có làn da mình rám nắng, hãy thoa một chút phấn má trên phần hai cánh mũi.

Trang điểm khi đi biển

Khi đi tắm biển, bạn không được trang điểm quá dày bởi không những bạn sẽ không thể sở hữu một làn da rám nắng như ý mà còn bởi sau khi xuống nước, trông bạn sẽ thật kỳ cục và đáng sợ. Hơn nữa, các chất trong mỹ phẩm khi gặp tia nắng mặt trời thực sự có thể gây hại cho da của bạn. Dẫu vậy, bạn vẫn có thể lựa chọn 2 món đồ: mascara không trôi (chỉ nên phủ một lớp nhẹ) và son bóng có nhũ.

Trang điểm ban ngày

Với trang điểm ban ngày thì phấn má là một vũ khí bí mật của phái đẹp, giúp làn da trông thật tươi trẻ. Phấn má màu vàng đồng phù hợp với những cô nàng có nước da ngăm đen trong khi màu hồng, màu đỏ san hô hay màu đào lại dành cho những cô gái tóc vàng. Bên cạnh đó hãy chọn phấn mắt tông màu tự nhiên như màu be, hoặc gam màu nóng như nâu, hồng hay cam. Bạn cũng có thể sử dụng mascara màu nâu hoặc đen với điều kiện bạn chuốt quá nhiều lên lông mi. Hãy thay thế chì kẻ mắt bằng mascara không màu. Tránh dùng son lót, thay vào đó hãy sử dụng son bóng màu hồng, màu be hay màu đào.

Trang điểm lấp lánh ánh kim

Bí quyết trang điểm tự nhiên trong mùa hè

Trang điểm lấp lánh ánh kim là xu hướng trang điểm nhằm làm nổi bật màu da rám nắng khỏe mạnh quyến rũ. Bạn có thể trang điểm một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ với kem che khuyết điểm cùng kem dưỡng làm rám da hoặc gel.

Kem dưỡng là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn che đi những vết đỏ đồng thời tạo cảm giác như bạn không dùng mỹ phẩm. Kem dưỡng cũng có tác dụng như kem chống nắng. Nếu bạn muốn tôn làn da nâu khỏe khoắn hơn nữa, hãy thoa phấn nhũ nâu hoặc phấn má màu kem.

Trang điểm buổi tối

Bạn vẫn có thể dùng kem lót, song không nên dùng quá nhiều. Về phần trang điểm, trước tiên hãy chọn phần bạn muốn làm điểm nhấn: đôi mắt hoặc đôi môi. Cả hai bạn đều có thể dùng mascara. Trong trường hợp bạn cùng bạn bè đến câu lạc bộ đêm, bạn nên tránh sử dụng kem lót. Thay vào đó hãy dùng phấn bột và mang theo bên mình để bạn có thể trang điểm lại khi cần. Với mắt, bạn có thể chọn ánh kim lấp lánh và son bóng ba chiều (holographic) thì dành cho đôi môi.

Phong cách trang điểm femme fatale (tạm dịch: người phụ nữ quyến rũ)

Bí quyết trang điểm tự nhiên trong mùa hè

Bạn có thể làm nổi bật đôi mắt bằng cách sử dụng mi giả và phấn mắt ánh nhũ. Để có một gương mặt “femme fatale”, bạn cũng có thể sử dụng bút kẻ mắt màu đen và màu mắt óng ánh để gương mặt của bạn tươi sáng hơn.

Bùi Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang