'Bí quyết vàng' khi chọn vali du lịch

authorTrần Thanh 14:55 10/05/2017

(VietQ.vn) - Chọn vali du lịch là điều được nhiều người quan tâm. Để chọn mua được chiếc vali bền đẹp, bạn nên lưu ý một vài điểm sau.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chất liệu

Chất liệu là yếu tố làm nên sự khác biệt, quyết định độ bền và giá thành của chiếc vali. Thông thường vali được làm bằng chất liệu vải polyester, vải pha sợi nilon tổng hợp và nhựa polycarbonate. Lựa chọn vali theo chất liệu nào, bạn nên căn cứ theo mức độ thường xuyên cũng như mục đích sử dụng chúng. 

Vải polyester là chất liệu bình dân nhất. Giá vali sản xuất từ vải này khá rẻ. Tuy nhiên chúng thường ít được lựa chọn bởi tuổi thọ không cao. 

Vải pha nilon được sử dụng phổ biến hơn do tính ưu việt về trọng lượng vải nhẹ, dai, bền, chống thấm nước. Đặc biệt, tính đàn hồi nhẹ giúp người dùng có thể đựng đồ nhiều hơn so với diện tích thực của vali. 

Cách chọn vali khi đi du lịch

 Ảnh minh họa

 Vali làm từ nhựa polycarbonate cứng là dòng đắt tiền nhất. Ưu điểm của chúng là không thấm nước, tránh được tối đa các va đập, giúp bảo vệ đồ dễ vỡ bạn mang theo. Tuy nhiên, do làm bằng chất liệu cứng nên bề mặt vali dễ bị xước trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, trọng lượng của vali bằng nhựa cứng cũng nặng hơn vali làm từ vải. 

Tay kéo

Là phần được sử dụng thường xuyên, giúp bạn di chuyển dễ dàng, không tốn sức, với tư thế thẳng lưng và định hướng cho chiếc vali trên đường. Tay kéo tốt hường được làm từ thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm. Để kiểm tra chất lượng tay kéo, bạn hãy kéo lên kéo xuống nhiều lần xem có trơn, chắc chắn không. Đồng thời, bạn cần để ý những mối nối và lớp mạ bên ngoài xem có tinh xảo, tin cậy được không. Đồng thời bạn cần để ý những mối nối và lớp mạ bên ngoài xem có tinh xảo, tin cậy được không. Khi không sử dụng, bạn nên đóng tay kéo để tiết kiệm diện tích, tránh va đập gây cong, gãy. 

Bánh xe

 

Thiếu bộ phận này, chiếc vali của bạn xem như mất đi nửa phần công dụng. Hiện nay, bánh xe của vali có 2 loại: 2 bánh và 4 bánh.

Loại 4 bánh được sản xuất dành cho loại vali vỏ cứng. Bạn sẽ tiết kiệm tối đa sức lực khi chỉ cần đẩy nhẹ nhàng theo phương thẳng đứng, thay vì dùng sức để kéo góc 45 độ. Bạn sẽ thấy ghen tị vô cùng với hành khách bên cạnh khi họ nhẹ nhàng đẩy hành lý trên 4 bánh xe còn mình thì hì hục dồn sức để kéo lê hành lý phía sau. Đây là lựa chọn số một cho những ai có nhiều đồ đạc và di chuyển trên sân bay hoặc nhà ga bằng phẳng, ít chướng ngại vật.

Loại 2 bánh thì truyền thống và phổ biến hơn. Chúng có lợi thế hơn loại 4 bánh khi di chuyển ở địa hình gồ ghề. Loại bánh xe này thường được gắn chìm, chỉ hở 1/3 bánh nên khá bền do giảm được các tác động vật lý từ bên ngoài. 

Cấu trúc vali

Để quá trình sử dụng được thoải mái, bạn nên tìm cho mình một chiếc vali nhẹ có độ nới rộng cao nhất, có ngăn ngoài, khóa kéo rộng, bánh xe xoay 360 độ. 

Kích thước

Vali rất đa dạng kích cỡ nhằm đáp ứng mục đích sử dụng khác nhau của mỗi người. Tùy theo thời gian cũng như cự ly di chuyển, nhu cầu cá nhân, sở thích mua sắm ở nơi bạn đến, số người đi chung trong gia đình, có trẻ em đi cùng hay không...để bạn chuẩn bị một chiếc vali phù hợp. Chẳng hạn, chiếc vali cỡ nhỏ sẽ gọn gàng với chuyến đi một người, nhưng nếu chuyến đi vài người mà lại dài ngày thì bạn nên chọn vali cỡ to. 

Bên cạnh đó, một yếu tố khác quan trọng không kém nhưng ít được người mua quan tâm đó là vóc dáng của người sử dụng. Theo các nghiên cứu khoa học, chiều cao của vali từ giữa đùi đến ngang hông là thích hợp nhất để việc di chuyển được dễ dàng. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang