Thảm kịch chưa từng có ở Ấn Độ: Gần 100 người bị sét đánh chết trong 1 đêm

author 16:27 22/06/2016

(VietQ.vn) - Trong số các nạn nhân bị sét đánh chết ở Ấn Độ trong đêm 21/6, có 56 người ở bang Bihar, 42 người ở bang Uttar Pradesh.

Thời gian gần đây, tai nạn sét đánh thường xảy ra ở khắp các quốc gia trên thế giới gây nhiều thiệt hại về người và của. Tuy nhiên hiếm có nơi nào mà tai nạn sét đánh lại trở  thành thảm kịch kinh hoàng như ở Ấn Độ, khi gần 100 người dân nước này bị sét đánh chết chỉ trong 1 đêm.

Chỉ trong một đêm 21/6, đã có cả trăm người bị sét đánh chết ở Ấn Độ

Chỉ trong một đêm 21/6, đã có cả trăm người bị sét đánh chết ở Ấn Độ

Theo thông tin báo Tuổi Trẻ đưa theo India Today, các trường hợp tử vong và bị thương chủ yếu xảy ra chiều tối 21/6 ở hai bang Bihar và Uttar Pradesh. Cụ thể trong số nạn nhân bị sét đánh chết có 56 người ở bang Bihar, 42 người ở bang Uttar Pradesh.

Tại bang Bihar, 2 trẻ em nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng do sét đánh. 8 người khác bị thương và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Đáng chú ý, nguồn tin BBC dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho hay tại các bang Jharkhand và Madhya Pradesh, ít nhất cũng có 26 người cũng thiệt mạng do sét đánh.

Các quan chức Ấn Độ đang lo ngại tổng số người chết do sét đánh sẽ còn tăng lên do vẫn còn nhiều địa phương khác chưa gửi báo cáo. Hiện chính quyền địa phương đã thông báo hỗ trợ tiền cho gia đình các nạn nhân bị sét đánh chết.

Giới chức Ấn Độ lo ngại con số nạn nhân bị sét đánh chết trên thực tế còn tăng lên

Giới chức Ấn Độ lo ngại con số nạn nhân bị sét đánh chết trên thực tế còn tăng lên

Cũng theo India Today, cùng với sét đánh, mưa to gió lớn đã trút xuống bang Bihar vào tối 21/6 khiến nhiều nhà dân bị hư hại. Tại thành phố Purnia, lượng mưa đo được là 83,7 mm, trong khi tại thành phố Gaya là 32,6 mm...

Sét đánh thường xảy ra ở Ấn Độ vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 10), nhưng khiến cho nhiều người chết như ngày 21/6 là điều chưa từng có. Được biết ở miền Đông Ấn Độ hiện đang có những cơn mưa nặng đi kèm một cơn bão lớn. Trong vài ngày tới, thời tiết xấu vẫn tiếp tục duy trì, báo PetroTimes trích từ nguồn TASS cho hay.

Trong những cơn giông bão nhiệt đới thường có hiện tượng sét đánh rất nguy hiểm. Được biết, tia sét có nhiệt độ 30.000 độ C (cao gấp 5 lần nhiệt độ bề mặt Mặt trời), với cường độ dòng điện lên đến 20.000 ampere và hiệu điện thế đạt 16.000.000 Volt, có thể giết chết người và các loài súc vật trong nháy mắt.

Mỗi năm ở Ấn Độ có hàng nghìn người bị sét đánh chết

Mỗi năm ở Ấn Độ có hàng nghìn người bị sét đánh chết

Mặc dù chính quyền đã tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng chống sét đánh, nhưng ở những vùng sâu vùng xa, người dân do thiếu thông tin và thiếu kiến thức khoa học nên vẫn thường chủ quan trước hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm này. Được biết, mỗi năm tại Ấn Độ có hàng nghìn người bị sét đánh chết.

Bí ẩn rợn người về những con tàu ma nổi tiếng nhất trong lịch sử(VietQ.vn) - Hàng trăm năm đã trôi qua nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể vén màn bí mật quanh những con tàu ma nổi tiếng nhất trong lịch sử…

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang