Phụ bố mẹ chăn trâu trên núi, bé gái 9 tuổi bị sét đánh chết tức tưởi

author 11:19 01/08/2016

(VietQ.vn) - Cháu Giàng Thị L. (9 tuổi, trú tại xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) không may bị sét đánh chết khi đang đi chăn trâu giúp bố mẹ trên núi.

Trao đổi với báo Dân Trí, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, ngày 31/7 cho biết, vụ bé gái 9 tuổi bị sét đánh chết xảy ra vào hồi 15h ngày 30/7, khi cháu Giàng Thị L. (sinh năm 2007, trú tại xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) đang chăn trâu giúp bố mẹ trên núi thì gặp mưa lớn bất ngờ.

Đã có nhiều vụ trường hợp bị sét đánh chết rất thương tâm

 Đã có nhiều vụ trường hợp bị sét đánh chết rất thương tâm. Ảnh minh họa

Trong cơn mưa có một luồng sét rất mạnh đã đánh xuống khu vực cháu L. trú mưa. khiến cháu bé tử vong tại chỗ. Gia đình cháu L. là hộ nghèo của xã Nậm Mòn. Chính quyền địa phương và bà con dân bản đã tới chia buồn, động viên, hỗ trợ gia đình một khoản kinh phí để lo mai táng cho cháu.

Được biết đây không phải là vụ tai nạn sét đánh chết người đầu tiên xảy ra tại Lào Cai. Trước đó vào hồi 20h ngày 7/6, mưa giông và sấm sét ở xã Nấm Lư, huyện Mường Khương đã làm anh Hoàng Văn T. (sinh năm 1997) bị thương nặng và tử vong sau đó. Không chỉ gây thiệt hại về người, tai nạn sét đánh còn làm chết nhiều gia súc ở Lào Cai.

Đáng chú ý, chỉ vài ngày trước khi xảy ra vụ bé gái bị sét đánh chết ở Lào Cai, một đoạn video được đăng tải trên Otofun ghi lại cảnh trong cơn giông bão, một tia sét đánh trúng cột điện cao thế tóe lửa ở đường Phạm Hùng, Hà Nội khiến người đi đường được một phen hoảng hồn.

Cột điện cao thế ở đường Phạm Hùng, Hà Nội bị sét đánh tóe lửa

 Cột điện cao thế ở đường Phạm Hùng, Hà Nội bị sét đánh tóe lửa. Ảnh Otofun

Cụ thể, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, trong ngày 28/7, Thủ đô Hà Nội chìm trong cơn mưa dông, gió giật mạnh khiến nhiều cây cối, cột điện đổ gãy, nhà cửa của người dân cũng bị hư hại nặng. Hệ thống điện buộc phải cắt tạm thời tại một số địa bàn, người dân cũng phải đối mặt với những nguy cơ ngập úng và tai nạn do cây đổ.

Đoạn video ghi lại hình ảnh cây cột điện trên đường Phạm Hùng, Hà Nội bị sét đánh trúng khiến lửa tóe ra và cháy sáng chói giữa trời mưa bão khiến nhiều người đi đường hoảng loạn, báo Giao Thông đưa tin.

Lần đầu tiên Tổng thống Obama chính thức lên tiếng về phán quyết Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bình luận công khai đầu tiên về phán quyết vụ kiện Biển Đông của tòa quốc tế.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang